Đội hình Arsenal sẽ thay đổi ra sao sau kỳ chuyển nhượng tháng 1: Thêm trung vệ, chia tay Ozil?

thứ sáu 21-12-2018 10:36:50 +07:00 0 bình luận
Để hiện thực hóa mục tiêu top 4 và giải quyết cơn khủng hoảng nhân sự vì chấn thương, Arsenal rất có thể sẽ tham gia phiên chợ đông dù không có hầu bao rủng rỉnh.

Để hiện thực hóa mục tiêu top 4 và giải quyết cơn khủng hoảng nhân sự vì chấn thương, Arsenal rất có thể sẽ tham gia phiên chợ đông dù không có hầu bao rủng rỉnh.

2 trận thua liên tiếp chỉ trong vòng 1 tuần trước Southampton và Tottenham đã cho thấy nhiều vấn đề của Arsenal, đặc biệt là ở hàng thủ.

Đội hình Arsenal sẽ thay đổi ra sao sau kỳ chuyển nhượng tháng 1: Thêm trung vệ, chia tay Ozil? - Ảnh 1.

Arsenal thất bại trước Southampton

HLV Emery đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng sau khi mất đi hàng loạt trụ cột ở tuyến phòng ngự như Holding, Konstantinos Mavropanos, Mustafi, Bellerin hay Kolasinac vì nhiều lý do khác nhau.

Laurent Koscielny dù đã trở lại sau 7 tháng ngồi ngoài nhưng vẫn chưa lấy lại được cảm giác tốt nhất, và thậm chí anh còn là người mắc sai lầm ở 2 trận thua gần nhất.

Đội hình Arsenal sẽ thay đổi ra sao sau kỳ chuyển nhượng tháng 1: Thêm trung vệ, chia tay Ozil? - Ảnh 2.

Koscielny chưa lấy lại được cảm giác tốt nhất

Đó cũng là lý do thời gian qua, cái tên Eric Bailly và Gary Cahill đã nổi lên như là 2 mục tiêu hàng đầu của Arsenal trong tháng 1 để giải quyết bài toán hàng thủ.

Tuy vậy, việc HLV Mourinho bị sa thải mới đây khiến cơ hội để Arsenal chiêu mộ được Bailly gần như đã bị dập tắt.

Đội hình Arsenal sẽ thay đổi ra sao sau kỳ chuyển nhượng tháng 1: Thêm trung vệ, chia tay Ozil? - Ảnh 3.

Cơ hội để Arsenal mua Bailly là rất nhỏ

Cộng với việc hầu bao không được rủng rỉnh, mục tiêu khả dĩ nhất của họ lúc này chỉ là lão tướng đã 33 tuổi, Gary Cahill.

Trung vệ người Anh gần như chắc chắn sẽ rời Stamford Bridge mùa đông này sau khi bị HLV Sarri gạt ra khỏi đội hình, và mới chỉ có 21 phút thi đấu ở NHA mùa này.

Đội hình Arsenal sẽ thay đổi ra sao sau kỳ chuyển nhượng tháng 1: Thêm trung vệ, chia tay Ozil? - Ảnh 5.

Cahill là giải pháp khả dĩ hơn cả

Bản thân HLV Emery mới đây cũng đã lên tiếng thừa nhận rằng sẽ rất khó để Arsenal có thể tăng cường mạnh mẽ trong tháng 1, càng làm củng cố thêm khả năng về một phương án ngắn hạn mang tên Cahill.

Bên cạnh đó, Cengiz Under (Roma) cũng là cái tên được Pháo thủ tăm tia để thay thế Iwobi và Mkhitaryan sa sút, nhưng thương vụ này cũng sẽ phải hoãn lại tới mùa hè vì vấn đề tài chính.

Đội hình Arsenal sẽ thay đổi ra sao sau kỳ chuyển nhượng tháng 1: Thêm trung vệ, chia tay Ozil? - Ảnh 6.

Arsenal đang muốn đẩy Ozil đi

Trong khi đó ở chiều ngược lại, Mesut Ozil được cho là cái tên Arsenal muốn đẩy đi nhất ở phiên chợ đông này vì không hợp với lối chơi của HLV Emery.

Dù không còn được thi đấu thường xuyên nhưng cầu thủ 30 tuổi vẫn hưởng mức lương cao chót vót lên tới 350 nghìn bảng/tuần từ bản hợp đồng mới ký hồi đầu năm.

Đội hình Arsenal sẽ thay đổi ra sao sau kỳ chuyển nhượng tháng 1: Thêm trung vệ, chia tay Ozil? - Ảnh 8.

Đội hình Arsenal nhiều khả năng sẽ không thay đổi quá nhiều sau tháng 1

Chính vì lý dó đó nên đang có tin đồn rằng Arsenal sẵn sàng bán rẻ, hoặc cho mượn Ozil trong tháng 1 tới để giảm bớt gánh nặng lương thưởng.

Thống kê bóng đá vòng 18 Ngoại hạng Anh 2018/19: Arsenal - Burnley

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm