Diego Costa tiếp bước “Voi rừng” hành hạ Arsenal

thứ sáu 23-9-2016 11:17:34 +07:00 0 bình luận
Sau Drogba, đến lượt Diego Costa trở thành cái tên ám ảnh cho Arsenal. Tiền đạo này đang tiếp bước “Voi rừng” đem tới nỗi kinh hoàng ở các trận derby London.

Sau Drogba, đến lượt Diego Costa trở thành cái tên ám ảnh cho Arsenal. Tiền đạo này đang tiếp bước “Voi rừng” đem tới nỗi kinh hoàng ở các trận derby London.

Trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến 2012, Drogba là mối đe dọa thường xuyên đối với Arsenal. Đấy không chỉ là 13 bàn thắng ghi được trong 14 trận chính thức (sau này khi khoác áo Galatasaray và sang MLS, Drogba nâng thành tích lên 16 bàn/17 trận) mà còn là cách chế ngự các hậu vệ của Arsene Wenger.

Chính mức độ “điên cuồng” của tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã làm cho các cuộc đối đầu giữa Chelsea và Arsenal thêm dữ dội mà tất nhiên một số lần hậu vệ đối phương không thể giữ được cái đầu lạnh.

Diego Costa có thừa tinh quái để biết cách khiêu khích đối phương

Diego Costa có thừa tinh quái để biết cách khiêu khích đối phương

Drogba đã trở lại Stamford Bridge vào năm 2014 nhưng không còn ở thời kỳ đỉnh cao, do đó, vai trò của anh trên hàng công được giao phó cho Diego Costa, người đến cùng mùa hè. Từ đó đến nay, có vẻ như Diego Costa phần nào học hỏi cách để “hành hạ” Arsenal giống như bậc đàn anh từng thực hiện.

Diego Costa có thành tích ghi bàn ấn tượng tương tự Drogba trước Arsenal với việc hai lần chọc thủng lưới trong 3 cuộc đụng độ. Cũng giống như “Voi rừng”, cá tính dữ dội của tiền đạo này luôn gây ra nguy cơ phá hoại trận đấu, điều khiến cho đội bóng áo xanh vừa mừng vừa lo sợ.

Đối với người hâm mộ Arsenal, Diego Costa là nhân vật phản diện đê tiện, đại diện cho tất cả những gì xấu xa của đối thủ phía Nam London của mình. Mới hồi tháng 2, họ trở thành nạn nhân đau khổ trong cuộc đón tiếp The Blues tại Emirates khi tuyển thủ Tây Ban Nha ghi bàn thắng duy nhất.

Vì trả đũa Diego Costa mà Gabriel bị thẻ đỏ

Vì trả đũa Diego Costa mà Gabriel bị thẻ đỏ

Tại Stamford Bridge hồi tháng 9 năm ngoái, Arsenal từng nếm trải nỗi cay đẳng khi trở thành nạn nhân bất công của Diego Costa.

Ở màn đụng độ nảy lửa này, Diego Costa đẩy vào mặt Laurent Koscielny, làm trầy xước cổ Gabriel, người bị đuổi khỏi khỏi sân sau một pha trả đũa. Tiền đạo này tiếp tục tìm kiếm rắc rối trong hiệp 2, nhưng đáng ngạc nhiên là cho đến khi kết thúc trận đấu, đã không có pha phạm lỗi nào chống lại anh ta. Arsenal trong khi đó chỉ còn chơi với 9 người khi Santi Cazorla theo bước Gabriel phải rời sân với chiếc thẻ đỏ.

Trong hai lần khác gặp Arsenal, Diego Costa đều ghi bàn và trong trận đấu tại Emirates mùa trước, chính anh đã khiến Per Mertesacker phạm lỗi để rồi phải nhận thẻ đỏ.

Rõ ràng, Diego Costa biết cách làm điều gì đó khiến cho các cầu thủ đối phương mất bình tĩnh dẫn đến đánh mất sự tỉnh táo. Anh ta được ví như kẻ bắt nạt trên hè phố, một tên “du côn” biết chính xác ranh giới giữa phạm lỗi thông thường với việc phải nhận thẻ và cũng biết làm thế nào để khiêu khích đối thủ thực hiện việc trả đũa gây hại.

Mùa giải trước, Diego Costa khiến Mertesacker nhận thẻ đỏ

Mùa giải trước, Diego Costa khiến Mertesacker nhận thẻ đỏ

Hôm nay tại Emirates, Diego Costa biết đối thủ của mình sẽ bước vào trận đấu với nhiều lo âu và sự cảnh giác. Arsenal nhận thức rằng, tiền đạo này có thể tạo đột biến trong một giây, có thể là thông qua một bàn thắng, một cái khuỷu tay, một cái tát, hoặc một vết trầy xước. Nếu muốn giành chiến thắng, “Pháo thủ” phải làm được những gì mà họ rất hiếm thành công khi chống lại Drogba, đó là chinh phục nỗi sợ hãi của mình về Diego Costa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm