Diego Costa... giở võ, Chelsea lo ngay ngáy khả năng mất Cúp

thứ sáu 7-4-2017 8:43:12 +07:00 0 bình luận
Diego Costa không phải nhận án phạt nguội sau khi chơi xấu với Kompany, nhưng lối chơi có phần bốc đồng của anh có thể khiến Chelsea ôm hận bất cứ lúc nào.

Diego Costa đã thoát tội sau màn "thượng cẳng chân" với Vincent Kompany, nhưng lối chơi có phần bốc đồng của tiền đạo này có thể khiến Chelsea ôm hận bất cứ lúc nào.

Diego Costa không phải nhận án phạt nguội của LĐBĐ Anh, bất chấp việc tiền đạo Chelsea vừa có tình huống chơi xấu với Vincent Kompany trong chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Man City hôm qua.

Chia sẻ trên kênh BT Sport, cựu trọng tài nổi tiếng nước Anh Howard Webb cho biết: “Trọng tài Mike Dean có góc quan sát tốt ở tình huống này. Cậu ta không có hành động nào khác ngoài việc đưa chân lên cao để ngăn cản Kompany di chuyển”.

“Khi trọng tài có thể nhận thức rõ về các tình huống và đưa ra quyết định của mình thì FA không cần phải tiến hành mổ băng để phạt nguội. Costa đã có hành vi bạo lực ư? Tôi nghĩ đó chỉ là một suy nghĩ chủ quan”.

Video Diego Costa phạm lỗi với Vincent Kompany

Thực tế, Chelsea chưa phải nhận một án phạt nặng nào từ LĐBĐ Anh trong mùa giải năm nay, ngoại trừ án phạt 100.000 bảng vì không kiểm soát được cầu thủ đội nhà để dẫn đến cuộc ẩu đả với Man City vào tháng 12 năm ngoái mà chính họ là... nạn nhân khi Fabregas bị Fernandinho bóp cổ, còn David Luiz cho đến giờ vẫn chưa khỏi hẳn chấn thương gối vì lĩnh trọn cú đạp của Aguero. 

Với riêng Diego Costa, dù chân sút nổi tiếng nóng tính này từng đạp thẳng vào ống đồng chân phải của thủ môn Adrian ở trận gặp West Ham trong ngày ra quân  tài Premier League mùa này, tiền đạo Brazil cũng chẳng phải nhận án phạt nào, ngoài.... những lời nhắc nhở của trọng tài Anthony Taylor. 

Diego Costa không phải nhận thẻ, dù phạm lỗi thô bạo với Adrian
Diego Costa không phải nhận thẻ, dù phạm lỗi thô bạo với Adrian
ảnh quoteTheo cựu trọng tài Graham Poll, người đồng nghiệp Anthony Taylor có thể nương tay với Diego Cost vì trước đó tiền đạo này đã nhận 1 thẻ vàng. anh quote

Quyết định này vấp phải sự phản đối dữ dội của NHM Anh vốn xem trọng tính nhân văn và tinh thần hiệp sỹ. Đáng chú ý, cựu trọng tài danh tiếng Graham Poll cũng nằm trong đa số những người khẳng định, Costa xứng đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp cho hành vi phi thể thao với Adrian. 

Đầu năm nay, đến lượt Gary Cahill "húc" vỡ xương sọ của Ryan Mason trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Hull City. Tuy nhiên, đây chỉ là một tình huống tranh chấp bóng "5 ăn, 5 thua" giữa 2 cầu thủ nên Cahill cũng không phải nhận án phạt nào của trọng tài chính và LĐBĐ Anh.

Video Cahill va chạm với Ryan Mason

 

Còn nhớ, HLV Antonio Conte từng khen ngợi Diego Costa sở hữu "cái đầu lạnh" khi tiền đạo này không tìm cách trả đũa các hậu vệ Stoke City, dù liên tục bị phạm lỗi trong cả trận. Thực tế sau cú đạp thô bạo ở trận gặp West Ham đầu mùa, Costa cũng đã thể hiện bộ mặt khác hẳn, hiếm thấy, khi kiềm chế sự nóng giận và cư xử rất chừng mực trên sân.

Tuy nhiên, không phải vô cớ mà Conte đôi lần vẫn tỏ rõ sự lo lắng rằng Diego Costa sẽ tái hiện hình ảnh cầu thủ "xấu xí", luôn sẵn sàng gây gổ và thậm chí là ẩu đả với cầu thủ đối phương từng khiến anh bị NHM và truyền thông xứ Sương mù gắn mác "Cầu thủ chơi xấu nhất giải Ngoại hạng". 

Conte vẫn luôn lo lắng về Costa sẽ chơi xấu khi ra sân
Conte vẫn luôn lo lắng về Costa sẽ chơi xấu khi ra sân

Rõ ràng, HLV Antonio Conte không được phép cho Diego Costa hành động bốc đồng như thế, đặc biệt khi các trọng tài Anh đã có ác cảm với những hành vi xấu xí của tiền đạo Brazil, còn Costa lại đang giữ vai trò không thể thay thế ở Chelsea.

Với 17 bàn và 5 đường kiến tạo kể từ đầu mùa, Costa tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của Chelsea nhiều hơn bất kỳ cầu thủ khác. Anh cũng là cầu thủ mang về nhiều điểm nhất cho Chelsea với tổng cộng 7 lần ghi bàn quyết định trong 5 chiến thắng và 1 trận hòa của đội nhà tại Premier League mùa này. 

Diego Costa... giở võ, Chelsea lo ngay ngáy khả năng mất Cúp
Costa với những bàn thắng, đường kiến tạo, góp công lớn giúp Chelsea trụ vững trên ngôi đầu EPL

Chưa hết, Diego Costa còn ngày càng tham gia nhiều hơn vào lối chơi của toàn độ với trung bình 2 tình huống đi bóng và 30 đường chuyền mỗi trận, một tỷ lệ vô cùng khiêm tốn so với những cầu thủ khác như Eden Hazard, nhưng lại là sự tiến bộ rõ rệt so với chính Costa trong 2 mùa đầu tiên chơi bóng tại Chelsea.

Giờ thì Costa thoát khỏi việc bị đem ra "đấu tố" sau pha va chạm với Kompany. Nhưng mùa giải vẫn còn 8 vòng đấu nữa, và bởi khoảng cách 7 điểm Chelsea dẫn Tottenham chưa thể đảm bảo chắc chắn chiếc Cúp vô địch cho The Blues, Costa cần phải biết "giữ mình", nếu không muốn mang họa cho đội bóng chủ quản.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm