Derby Manchester: Trẻ xông pha, già ra rìa

thứ năm 27-4-2017 7:02:49 +07:00 0 bình luận
Không Ibrahimovic cũng chẳng Rooney, Man Utd bước vào trận derby với Man City đêm nay bằng niềm tin tuyệt đối dành cho các cầu thủ trẻ tài năng.

Không Ibrahimovic cũng chẳng Rooney, Man Utd bước vào trận derby với Man City đêm nay bằng niềm tin tuyệt đối dành cho các cầu thủ trẻ tài năng.

Man Utd đang tìm cách sửa sai vụ Micheal Keane bằng việc sẵn sàng mua lại trung vệ mà họ từng bán với giá rẻ mạt này cách đây gần 3 năm. Nhưng trước hết, Jose Mourinho giờ phải tin vào đội ngũ cầu thủ trẻ của mình ở trận derby thành Manchester đêm nay. 

Rashford thay thế thành công cho Ibra trên tuyến đầu

Rashford thay thế thành công cho Ibra trên tuyến đầu 

Micheal Keane, người hiện nổi đình đám ở Premier League, vừa bước sang tuổi 24. Đó cũng chính là độ tuổi mà nhiều cầu thủ Man Utd đang chiếm vị trí chính thức trong đội hình, từ Paul Pogba, Jesse Lingard, Anthony Martial cho đến Marcus Rashford, Eric Bailly, Luke Shaw.

Khi Ibrahimovic bị chấn thương nghiêm trọng, Mourinho dành chỗ cho Rashford ở vị trí trung phong. Đó là một lựa chọn tất yếu trong bối cảnh đội trưởng Wayne Rooney đã qua phong độ đỉnh cao từ lâu, bất kể anh vừa trở lại với bàn thắng trước Burnley.

Video: Rashford ghi bàn quyết định đưa Man Utd vào bán kết Europa League

Trên thực tế, niềm tin đặt vào các cầu thủ trẻ đã được đáp lại một cách tương đối xứng đáng. Đối với hàng tấn công, chỉ riêng Rashford (10), Martial (8), Lingard (5) và Pogba (7) đóng góp 30 trong tổng số 98 bàn thắng của CLB, chiếm 30,6%.

Đó là một tỷ lệ đáng khích lệ trong bối cảnh Man Utd từng phụ thuộc rất nhiều vào lão tướng Ibrahimovic (28 bàn). 

Martial lập công ở trận mới nhất

Martial lập công ở trận mới nhất 

Trong 3 trận gần đây mà Man Utd bước vào cuộc sống mới không có Ibrahimovic, họ đều được hưởng lợi nhờ các cầu thủ trẻ. Rashford thay thế hoàn hảo cho Ibra bằng 2 bàn thắng trong 2 trận liên tiếp. Martial cũng lập công bằng 1 bàn và 1 pha kiến tạo.

Nhìn sang đối thủ cùng thành phố Man City, mặc dù đầu tư rất nhiều tiền cho các cầu thủ trẻ như Leroy Sane, Raheem Sterling, Gabriel Jesus… trong những năm gần đây nhưng cũng chỉ đạt được tỷ lệ ghi bàn suýt soát như “Quỷ đỏ” với 31 trong 104 bàn thuộc về các cầu thủ từ 24 tuổi trở xuống, chiếm 29,8%.

Video: Martial lập công trong trận thắng Burnley

Mourinho từng nhiều lần bị phàn nàn về việc ít dành cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, điều đó thường chỉ xảy ra với Axel Tuanzebe, Timothy Fosu-Mensah, Cameron Borthwick-Jackson, những người mới được lên đội 1 chưa lâu. 

Lingard được đá chính thường xuyên gần đây

Lingard được đá chính thường xuyên gần đây 

Còn lại, hầu hết đều được thử sức thường xuyên trong đội hình xuất phát và dần tạo được sức thuyết phục. Pogba, người vắng mặt đêm nay, đá chính 45/47 lần vào sân; Lingard 23/34 trận; Martial 18/34 trận, Rashford 25/45 trận. Ở phía dưới, Bailly đá chính 30/31 trận, Shaw là 16/18 trận.

Cho dù không có Pogba nhưng đội hình chính của Man Utd đá trận derby dự kiến chỉ đạt tuổi trung bình là 25. Đó chính là độ tuổi lý tưởng để hy vọng vào sự phát triển lên mức đỉnh cao của đội ngũ cầu thủ trẻ trong thời gian tới.

Không Ibra, không Rooney, không Carrick, tương lai của Man Utd sẽ chỉ là những gương mặt ngoài đôi mươi làm nòng cốt. Nhưng ngay từ bây giờ, đội ngũ ấy sẵn sàng chứng tỏ khả năng gánh vác trọng trách ở trận derby Manchester.

Bảng biểu Man Utd

 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm