Derby Manchester sẽ là màn phân định ngôi vô địch ngoại hạng Anh gay cấn nhất?

thứ sáu 6-4-2018 2:13:49 +07:00 0 bình luận
Nếu đánh bại Man Utd ở trận derby tối mai Man City sẽ vô địch ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng đâu mới là trận phân định chức vô địch gay cấn nhất giải ngoại hạng?

>>> Có thật derby Manchester tuần tới sẽ quyết định ngôi vô địch ngoại hạng Anh? 

Nếu đánh bại Man Utd ở trận derby tối mai Man City sẽ vô địch ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng đâu mới là trận phân định chức vô địch gay cấn nhất lịch sử giải ngoại hạng?

Với việc tạo ra khoảng cách 16 điểm với đội nhỉ bảng Man Utd, chức vô địch đã nằm chắc trong tay Man City và việc đăng quang chỉ còn là sớm hay muộn.

Hình ảnh: BXH Ngoại hạng Anh
BXH Ngoại hạng Anh

Vậy nên, kết quả của trận derby sắp tới không ảnh hưởng tới ngôi vương của Man City mùa này. Tuy nhiên không vì thế mà trận đấu tới bớt nóng bỏng bởi cả 2 đội đều có lý do để quyết tâm giành chiến thắng.

Video: Trận derby Manchester ở lượt đi

Với Man City, họ đang rất mong muốn có thể đánh bại Man Utd để có cơ hội lên ngôi sớm trước 5 vòng đấu và quan trọng hơn cả là được dịp ăn mừng ngay trước mặt đại kình địch cùng thành phố.

Hình ảnh: Man City có cơ hội ăn mừng chức vô địch sớm nếu đánh bại MU
Man City có cơ hội ăn mừng chức vô địch sớm nếu đánh bại MU

Nó sẽ là đòn giáng vào mặt những người làng giềng luôn vỗ ngực tự hào vì truyền thống lâu đời và những hào quang rực rỡ trong quá khứ.

Tất nhiên Man Utd với lòng tự trọng của CLB giàu truyền thống nhất nước Anh không hề muốn viễn cảnh tồi tệ đó xảy ra. Dù không còn cơ hội vô địch nhưng Quỷ đỏ vẫn sẽ làm mọi cách để ngăn chặn "gã hàng xóm ồn ào" được dịp giương oai trước mặt mình.

Hình ảnh: Trong khi đó MU cũng không hề muốn để Man City có cơ hội ăn mừng trước mặt mình
Trong khi đó MU cũng không hề muốn để Man City có cơ hội ăn mừng trước mặt mình

Điều đó khiến trận derby sắp tới sẽ vô cùng nóng bỏng và quyết liệt không kém gì những khoảnh khắc phân định chức vô địch kịch tính trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh dưới đây.

1. Man City - mùa giải 2011/2012

Hình ảnh: Aguero đem về chức vô địch cho Man City bằng bàn thắng ở phút bù giờ
Aguero đem về chức vô địch cho Man City bằng bàn thắng ở phút bù giờ

Mùa giải 2011/2012 đã diễn ra với một kịch bản không thể kịch tính hơn khi cuộc đua song mã giữa 2 đội bóng thành Manchester đã kéo dài tới tận những giây cuối cùng của vòng đấu cuối cùng mới có thể tìm ra ai là chủ nhân danh hiệu vô địch.

Hình ảnh: Man City đăng quang đầy thuyết phục
Man City đăng quang đầy thuyết phục

Pha ghi bàn ở phút 90+4' của Aguero đã giúp Man City vượt qua Man Utd năm đó để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

 Video: Bàn thắng quý giá đem về chức vô dịch của Aguero

2. Chelsea - mùa giải 2009/2010

Chelsea cần giành trọn vẹn 3 điểm ở vòng đấu cuối cùng để có thể bảo toàn chức vô địch trước sự bám đuổi sít sao của Man Utd ở phía sau và họ đã hoàn thành mục tiêu đó theo một cách không thể ấn tượng hơn.

Hình ảnh: Chelsea khép lại mùa giải bằng chiến thắng 8-0 trước Wigan
Chelsea khép lại mùa giải bằng chiến thắng 8-0 trước Wigan

Chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Wigan tại Stamford Bridge đã giúp đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đăng quang đầy thuyết phục kèm theo đó là kỷ lục ghi 103 bàn trong một mùa giải Ngoại hạng Anh.

3. Man Utd - mùa giải 1998/1999

Man Utd và Arsenal đã cống hiến cho NHM một cuộc đua hấp dẫn và kịch tính cho tới tận vòng đấu cuối cùng để có thể quyết định ngôi vô địch.

Hình ảnh: MU lội ngược dòng trước Tottenham để giành chức vô địch
MU lội ngược dòng trước Tottenham để giành chức vô địch

Nhiệm vụ giành trọn 3 điểm để bảo toàn vị trí số 1 của MU đã gặp phải thử thách vô cùng lớn khi họ sớm bị Tottenham dẫn trước ở phút 24.

Video: Man Utd lội ngược dòng đánh bại Tottenham

Tuy nhiên sự tỏa sáng kịp thời của David Beckham và Andy Cole sau đó đã giúp đoàn quân của Sir Alex lội ngược dòng thành công và lên ngôi vô địch trong sự tiếc nuối của Arsenal.

4. Blackburn Rovers - mùa giải 1994/1995

Bước vào vòng đấu cuối cùng với 2 điểm nhiều hơn MU, Blackburn Rovers có nhiệm vụ phải giành chiến thắng trước Liverpool tại Anfield để có thể lên ngôi vô địch thành công.

Hình ảnh: Blackburn Rover vô địch nhờ Man Utd xảy chân
Blackburn Rovers vô địch nhờ Man Utd xảy chân

Tuy nhiên Blackburn lại thất thủ 1-2 trước Liverpool và họ tưởng chừng đã đánh mất chưc vô địch khi đối thủ của MU chỉ là một West Ham yếu thế hơn.

Thế nhưng điều thần kỳ đã xảy ra khi Man Utd chỉ có thể giành được 1 điểm trước The Hammers và cay đắng nhìn Blackburn lên ngôi vô địch.

5. Arsenal - mùa giải 2003/2004

Mùa giải bất bại vô tiền khoáng hậu của Arsenal kết thúc theo một cách không thể tuyệt vời hơn khi họ được ăn mừng chức vô địch ngay trên sân White Hart Lane của kình địch cùng thành phố Tottenham.

Hình ảnh: Các cầu thủ Arsenal ăn mừng ngay trên sân của Tottenham
Các cầu thủ Arsenal ăn mừng ngay trên sân của Tottenham

Mặc dù để Spurs lội ngược dòng giành lại kết quả hòa vào những phút cuối nhưng 1 điểm vẫn là đủ để đoàn quân của Wenger lên ngôi vô địch qua đó có cơ hội giương oai ngay trước mặt kình địch không đội trời chung của mình.

Video: Arsenal đối đầu Tottenham mùa giải 2003/2004

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm