De Gea bị "tra tấn" khiến Man Utd cuống cuồng mua trung vệ chất lượng

thứ tư 25-7-2018 11:11:20 +07:00 0 bình luận
Những thông kế chỉ ra De Gea đã bị "tra tấn" nhiều thế nào ở mùa trước giờ là lý do khiến HLV Mourinho và Man Utd đang săn lùng gấp một trung vệ đẳng cấp.

Những thông kế chỉ ra De Gea đã bị "tra tấn" nhiều thế nào ở mùa trước giờ là lý do khiến HLV Mourinho và Man Utd đang săn lùng gấp một trung vệ đẳng cấp. 

Tính ra, Man Utd chưa ký hợp đồng với cầu thủ tấn công nào trong mùa Hè năm nay. 2 chữ ký mới của họ tính đến thời điểm hiện tại là hậu vệ cánh Diogo Dalot và tiền vệ đa năng Fred.

De Gea bị tra tấn khiến Man Utd cuống cuồng mua trung vệ chất lượng  - Ảnh 1.

Diogo Dalot là hậu vệ mới duy nhất của Man Utd tính đến lúc này kỳ chuyển nhượng Hè 2018

Chính vì thế, HLV Jose Mourinho đã tuyên bố thẳng khi trả lời phỏng vấn kênh ESPN rằng cần bổ sung thêm 2 cầu thủ để hoàn thiện đội hình của Man Utd trong mùa giải mới.

Đáng chú ý, Mourinho vẫn muốn mua thêm trung vệ, dù Man Utd đang sở hữu đến 6 cầu thủ có thể đá vị trí này, bao gồm Victor Lindelof, Eric Bailly, Phil Jones, Chris Smalling, Marcos Rojo và Timothy Fosu-Mensah.

De Gea bị tra tấn khiến Man Utd cuống cuồng mua trung vệ chất lượng  - Ảnh 3.

Man Utd đang sở hữu đến 6 trung vệ, nhưng Mourinho vẫn không thể yên tâm về hàng phòng ngự

Việc Man Utd tìm cách gia cố hàng phòng ngự mà tạm thời bỏ qua nhiệm vụ tăng cường sức mạnh tấn công càng trở nên "lạ lùng" hơn khi họ đã sở hữu hàng thủ tốt thứ 2 Premier League mùa trước (28 bàn thua, chỉ nhiều hơn 1 bàn so với Man City và kém đến 8 bàn so với đội xếp thứ ba), nhưng chỉ xếp thứ 5 về khả năng ghi bàn (68 bàn).

Tuy nhiên, ai cũng hiểu góp công lớn nhất vào hệ thống phòng thủ mùa trước, và trong 4-5 năm trở lại đây, đến từ vị trí của David de Gea. 

Mùa trước De Gea đã ẵm giải Găng tay Vàng dành cho thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất (18 trận). Và những con số thống kê khác cũng chỉ ra De Gea đã đứng vững tốt thế nào, dù bị "tra tấn" kinh khủng.

De Gea bị tra tấn khiến Man Utd cuống cuồng mua trung vệ chất lượng  - Ảnh 5.

De Gea vừa đoạt giải thưởng Găng tay Vàng ở mùa giải 2017/18

Thống kê của Opta cho thấy, chỉ có 6 đội bóng sở hữu thủ môn cứu thua nhiều hơn De Gea trong khu vực cấm địa ở Premier League mùa trước. 

Ngược lại, thủ môn Man Utd lại phải đối mặt với số lượng cú sút trúng đích nhiều thứ 2 trong Top 6, và nhiều hơn đến 59 lần so với đội bóng có hàng thủ mạnh nhất giải là Man City.

De Gea bị tra tấn khiến Man Utd cuống cuồng mua trung vệ chất lượng  - Ảnh 6.

De Gea phải đối mặt với nhiều cú sút trúng đích nhiều thứ 2 trong Top 6 Premier League

Không những thế, De Gea còn dẫn đầu giải Ngoại hạng về số lần chặn thành công những tình huống có thể dẫn tới bàn thắng của đối thủ (Expected Goals). 

Nói một cách khái quát, De Gea tỏa sáng bao nhiêu thì ngược lại, nó cũng tố cáo anh đã không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ hàng thủ không lấy gì làm chắc chắn ở phía trên. Và như thế chẳng ngạc nhiên khi De Gea là "Cầu thủ hay nhất mùa" của Man Utd ở 4/5 mùa gần nhất.

De Gea bị tra tấn khiến Man Utd cuống cuồng mua trung vệ chất lượng  - Ảnh 8.

Không thủ môn nào chặn đứng các bàn thắng kỳ vọng nhiều hơn De Gea ở mùa giải 2017/18

Thực tế, việc một thủ môn đoạt giải thưởng này đã là một tiền lệ chưa từng có ở Man Utd, nhưng có lẽ De Gea cũng không thể vui nổi khi suốt ngày phải "gánh team".

Về phía HLV Jose Mourinho, chắn chắn ông sẽ không muốn đánh cược thành công của mình ở Man Utd chỉ với phong độ của De Gea.

De Gea bị tra tấn khiến Man Utd cuống cuồng mua trung vệ chất lượng  - Ảnh 9.

Harry Maguire đang là mục tiêu số một của Man Utd để gia cố hàng phòng ngự

Đó là lý do vì sao Man Utd vẫn đang ráo riết săn lùng thêm trung vệ. Nhưng Harry Maguire, Toby Alderweireld, Marquinhos, Boateng hay Leonardo Bonucci, liệu ai sẽ cập bến Old Trafford. 

Và một trong số đó, khi kết hợp với Bailly, hoặc Rojo, Smalling hay Lindelof có giúp De Gea thấy thảnh thơi dễ thở hơn ở mùa tới?

Video Man Utd vừa hòa San Jose Earthquakes 0-0

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm