Đây là quá khứ kỳ diệu mà HLV Mourinho mong sẽ lặp lại với Man Utd mùa này?

thứ tư 5-12-2018 8:46:23 +07:00 0 bình luận
Cơ hội để Man Utd có thể làm nên điều kỳ diệu trong phần còn lại của mùa giải là vẫn còn nếu nhìn vào những gì đã xảy ra trong quá khứ.

Cơ hội để Man Utd có thể làm nên điều kỳ diệu trong phần còn lại của mùa giải là vẫn còn nếu nhìn vào những gì đã xảy ra trong quá khứ.

Man Utd đang trải qua một mùa giải tệ hại khi từ vị thế nhà đương kim á quân, đoàn quân của Mourinho đã tụt dốc không phanh xuống vị trí thứ 8 trên BXH với chỉ 22 điểm sau 14 vòng đấu cùng hiệu số -1, kém top 4 tới 8 điểm.

Đây là quá khứ kỳ diệu mà HLV Mourinho mong sẽ lặp lại với Man Utd mùa này? - Ảnh 1.

Man Utd chơi bết bát mùa này

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Quỷ đỏ rơi vào hoàn cảnh như vậy bởi trong quá khứ, đã có tới 3 lần đội chủ sân Old Trafford khởi đầu thậm chí còn tệ hơn tại giải NHA.

Cụ thể, trong 3 mùa giải 1992/93, 2001/02 và 2016/17, Man Utd chỉ giành được 21 điểm sau 14 vòng đấu đầu tiên ở giải NHA.

Đây là quá khứ kỳ diệu mà HLV Mourinho mong sẽ lặp lại với Man Utd mùa này? - Ảnh 3.

Sir Alex từng giúp MU ngược dòng thành công

Điều đặc biệt nằm ở việc dù khởi đầu tệ hại nhưng 2/3 mùa giải đó, MU vẫn cán đích trong top 4 vào cuối tháng 5.

Thậm chí, mùa bóng 1992/93 Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt tài tình của Sir Alex Ferguson còn nâng cao chức vô địch Premier League trong sự ngỡ ngàng của tất cả các đối thủ.

Đây là quá khứ kỳ diệu mà HLV Mourinho mong sẽ lặp lại với Man Utd mùa này? - Ảnh 4.

Những lần khởi đầu tệ hại của MU

Mùa bóng 2001/02 cũng dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia lão làng người Scotland, Man Utd khởi đầu chậm chạp với chỉ 21 điểm cùng hiệu số +5 nhưng vẫn cán đích thứ 3 để giành vé dự Champions League mùa sau.

Sau khi Sir Alex nghỉ hưu, Quỷ đỏ cũng có 2 lần rơi vào tình cảnh tương tự nhưng đáng tiếc họ chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 6 (2016/17) và thứ 7 (2013/14).

Đây là quá khứ kỳ diệu mà HLV Mourinho mong sẽ lặp lại với Man Utd mùa này? - Ảnh 6.

Cơ hội chưa hẳn đã hết với MU

Tuy vậy, trong bóng đá không ai nói trước được điều gì bởi biết đâu đó trong thời gian tới, có thể sẽ không phải là Mourinho mà là một HLV khác sẽ tới cứu rỗi Man Utd trong phần còn lại của mùa giải.

Cơ hội là vẫn còn nhưng trước khi nghĩ về một phép lạ có thể xảy ra, Man Utd cần phải tận dụng mọi lợi thế, chắt chiu từng điểm số và giải quyết tốt từng trận đấu, bắt đầu từ cuộc chạm trán với Arsenal đêm nay.

Thống kê bóng đá vòng 15 Ngoại hạng Anh 2018/19: Man Utd - Arsenal

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm