Đang bị "soi", Mourinho sẽ để Man Utd “đổ bê tông” khi tiếp đón Tottenham?

thứ tư 22-8-2018 15:32:27 +07:00 0 bình luận
Sức ép sau thất bại trước Brighton, những rắc rối bên lề đang đè năng lên vai Jose Mourinho và như thế có thể hiểu vì sao Mou cần giải pháp an toàn: “đổ bê tông” khi Man Utd gặp Tottenham tới đây.

Sức ép sau thất bại trước Brighton, những rắc rối bên lề đang đè năng lên vai Jose Mourinho và như thế có thể hiểu vì sao Mou cần giải pháp an toàn: "đổ bê tông" khi Man Utd gặp Tottenham tới đây.

Man Utd đã hứng chịu cú sốc thua Brighton 2-3 cuối tuần qua, trong đó cặp trung vệ Eric Bailly - Victor Lindelof có màn trình diễn thảm hại. 

 Điều này có thể dẫn đến những thay đổi trong đội hình xuất phát của Jose Mourinho gặp Tottenham vào cuối tuần này ở vòng 2 Ngoại hạng Anh.

Đang bị soi, Mourinho sẽ để Man Utd “đổ bê tông” khi tiếp đón Tottenham? - Ảnh 2.

Lindelof và Bailly đã gây thất vọng ở trận đấu vừa qua

Trong nhiều thời điểm, Mourinho đã chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-3-3 rồi 3-5-2. Vì thế, các chuyên gia đặt ra câu hỏi rằng, tại sao Man Utd không trở lại hàng hậu vệ 3 người khi hệ thống phòng ngự này đem lại sự tự tin cho họ?

Highlights trận Brighton 3-2 Man Utd

Quả thật, khi Man Utd chịu một cú sốc tương tự ở mùa giải trước trên sân Huddersfield, Mourinho đã tăng thêm một trung vệ để giúp cho đội bóng vững chắc hơn.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lập tức hứng chịu những lời gièm pha về việc quá thận trọng, nhưng Chris Smalling đã giúp ông chứng minh sự cần thiết này.

Đang bị soi, Mourinho sẽ để Man Utd “đổ bê tông” khi tiếp đón Tottenham? - Ảnh 5.

Smalling có thể đá chính nếu Man Utd chơi với sơ đồ 3-5-2

Smalling là cầu thủ dự bị đầu tiên được yêu cầu khởi động sau giờ nghỉ trong trận gặp Brighton, nhưng quyết định giữ nguyên bộ đôi Bailly - Lindelof đã phá tan mọi niềm tin.

Hàng thủ Man Utd được cho là thiếu liên lạc cần thiết, đặc biệt giữa thủ môn De Gea và 2 trung vệ, nhưng sự xuất hiện của Smalling sẽ giúp họ cải thiện hạn chế này. Thực tế, cả Bailly và Lindelof đã nhiều lần được hưởng lợi khi trung vệ người Anh được tung vào sân.

Đang bị soi, Mourinho sẽ để Man Utd “đổ bê tông” khi tiếp đón Tottenham? - Ảnh 7.

Đội hình dự kiến của Man Utd gặp Tottenham

Ngoài ra, một số cầu thủ khác cũng sẽ được hưởng lợi nếu Mourinho chuyển sang sơ đồ 3-5-2. Jesse Lingard từng có những màn trình diễn tốt nhất ở mùa giải trước trong hệ thống này. 

Luke Shaw đã chứng tỏ hiệu quả trong chuyến du đấu Mỹ trong vai trò đá cánh dâng cao.

Đang bị soi, Mourinho sẽ để Man Utd “đổ bê tông” khi tiếp đón Tottenham? - Ảnh 8.

Luke Shaw cũng đã chơi tốt trong sơ đồ 3-5-2

Việc Alexis Sanchez trở lại tập luyện cũng là cơ sở để Mourinho tung anh ra sân trước Tottenham. Ngôi sao người Chile có vị trí ưa thích bên cánh trái, nhưng màn trình diễn hay nhất của anh trong mùa hè này đã được thấy ở trung tâm. 

Điều đó mở ra triển vọng về cặp đối tác Lukaku - Sanchez trên hàng công cuối tuần này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm