Đại gia Trung Quốc dụ dỗ Dele Alli: Sau kỷ lục là hố đen

thứ bảy 7-1-2017 17:13:15 +07:00 0 bình luận
Dele Alli có cơ hội vượt mặt Carlos Tevez để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới khi một đội bóng Trung Quốc đồng ý trả cho anh... 22 tỷ đồng/tuần.

Dele Alli đang đứng trước cơ hội vượt mặt Carlos Tevez để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới khi một đội bóng Trung Quốc đồng ý trả cho anh hơn 22 tỷ đồng/tuần. Nhưng phía sau mức lương hậu hĩnh có thể là hố sâu dành cho ngôi sao đang lên của Tottenham và bóng đá Anh.

Nguồn tin của tờ ESPN tiết lộ, một đại gia đến từ giải VĐQG Trung Quốc sẵn sàng trả cho tiền vệ Dele Alli mức lương không tưởng, khoảng 809.000 bảng/tuần (tương đương hơn 22 tỷ đồng/tuần).

Nếu thương vụ này xảy ra, Alli sẽ phá sâu kỷ lục lương bổng của một cầu thủ bóng đá đang được nắm giữ bởi Carlos Tevez mới gia nhập CLB Shanghai Shenhua, 615.000 bảng/tuần. 

Đại gia Trung Quốc dụ dỗ Alli: Sau kỷ lục là hố đen

Mức phí 50 triệu bảng của Alli chỉ là con số nhỏ với các đại gia Trung Quốc

Rõ ràng, một khi chấp nhận trả mức lương không tưởng cho Dele Alli thì các ông chủ Trung Quốc cũng không thiếu tiền để đáp ứng mức phí 50 triệu bảng do phía Tottenham đưa ra.

Đáng nói ở chỗ, Dele Alli chỉ mới gia hạn hợp đồng với Tottenham đến tháng 06/2022 vào tháng 9 năm ngoái. Mặc dù vậy, chủ tịch Daniel Levy vẫn luôn sẵn sàng bán cầu thủ người Anh cho các đại gia Trung Quốc nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý.

Video Alli lập cú đúp nhấn chìm Chelsea giữa tuần qua

4 năm trước, ông Levy cũng từng tuyên bố Gareth Bale không phải để bán, nhưng rốt cuộc vẫn để tiền vệ người xứ Wales đến Real Madrid với mức phí kỷ lục 85 triệu bảng. 

Trước đó nữa, Tottenham cũng tuyên bố không đời nào bán Dimitar Berbatov cho Man Utd, trước khi gật đầu vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng để nhận 30 triệu bảng từ thương vụ bán tiền đạo người Bulgaria.

Câu chuyện tương tự cũng xảy ra với Michael Carrick (Man Utd), Robbie Keane (Liverpool) và Luka Modric (Real Madrid). Quan trọng hơn nữa, những thương vụ này phần cho thấy chủ tịch Daniel Levy luôn đặt lợi ích tài chính của CLB lên hàng đầu.

Đại gia Trung Quốc dụ dỗ Dele Alli: Sau kỷ lục là hố đen

Chính vì thế, viễn cảnh Dele Alli bị bán sang Trung Quốc không phải không thể xảy ra, dù tiền vệ người Anh đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Tottenham.

Alli mới ghi 2 bàn/trận trong 3 lần gần nhất ra sân ở Premier League để vượt mặt các bậc tiền bối Steven Gerrard, Frank Lampard, Paul Scholes và David Beckham về khả năng ghi bàn tại giải Ngoại hạng.

ảnh quoteCầu thủ ghi 20 bàn nhanh nhất tại Premier League là tiền vệ người Hà Lan, Rafael van der Vaart, một cựu cầu thủ của Tottenham.anh quote

Cụ thể, cú đúp vào lưới Chelsea giúp Dele Alli trở thành cầu thủ người Anh đạt cột mốc ghi 20 bàn tại Premier League nhanh thứ 2 trong lịch sử, chỉ sau huyền thoại Matt Le Tissier của Southampton (ghi 20 bàn ở giải Ngoại hạng trong 50 trận). 

Đại gia Trung Quốc dụ dỗ Alli: Sau kỷ lục là hố đen

Dele Alli có thành tích ghi bàn hơn Gerrard, Lampard, Beckham và Scholes.

Chứng kiến phong độ tuyệt vời của cậu học trò cưng, HLV Mauricio Pochettino không tiếc lời nhận định Alli có thể trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong vài mùa giải kế tiếp.

Nhưng viễn cảnh trên rất khó xảy ra nếu Dele Alli chuyển sang Trung Quốc chơi bóng. Rõ ràng, một giải VĐQG có chất lượng chuyên môn thấp và nhiều bê bối liên quan đến việc dàn xếp tỷ số gần như không thể tạo ra môi trường phát triển tốt cho một trong những tài năng như Alli.

HLV Antonio Conte khẳng định tiền đạo Diego Costa sẽ không nói gót 2 đồng đội Oscar và John Obi Mikel gia nhập giải VĐQG Trung Quốc. Tuần trước, CLB Tianjin Quanjian đã hỏi mua Costa với mức giá 80 triệu bảng, nhưng Chelsea lại từ chối bán tiền đạo số một của họ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm