Đại gia nào chi tiền chuyển nhượng nhiều và hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh 3 năm qua? (Kỳ 2)

thứ năm 2-8-2018 23:04:07 +07:00 0 bình luận
Các đại gia trong nhóm Big Six của giải Ngoại hạng Anh đã chi ra rất nhiều tiền để tăng cường lực lượng chỉ tính riêng 3 năm trở lại đây, nhưng ai trong số họ đạt hiệu quả tốt nhất?

Các đại gia trong nhóm Big Six của giải Ngoại hạng Anh đã chi ra rất nhiều tiền để tăng cường lực lượng chỉ tính riêng 3 năm trở lại đây, nhưng ai trong số họ đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Chelsea (-289,7 triệu bảng)

Chelsea chính là một trong những CLB chịu chi nhất ở giải NHA khi đã bỏ ra tổng cộng 405,3 triệu bảng để tăng cường lực lượng. 

Alvaro Morata chính là hợp đồng đắt giá nhất trong khoản thời gian này khi tiêu tốn của The Blues khoản tiền 59,4 triệu bảng.

Đại gia nào chi tiền chuyển nhượng nhiều và hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh 3 năm qua? (Kỳ 2) - Ảnh 1.

Morata tiêu tốn của Chelsea số tiền khổng lồ hè năm ngoái

Ở chiều ngược lại, Chelsea chỉ thu về được 115,6 triệu bảng từ việc thanh lý hàng thừa. Trong đó Diego Costa là đắt giá nhất khi đem về cho The Blues 59,4 triệu bảng.

Đại gia nào chi tiền chuyển nhượng nhiều và hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh 3 năm qua? (Kỳ 2) - Ảnh 3.

The Blues gỡ gạc lại không ít từ việc bán Diego Costa

Đánh giá: Chelsea có thể sẽ "gây náo loạn " những ngày cuối thị trường chuyển nhượng khi tương lai các trụ cột như Courtois, Hazard, Willian vẫn để ngỏ. Có thể sẽ xảy ra những xáo trộn lớn, nhưng dù mua bán ai đi nữa thì Chelsea và tân HLV Sarri phải nhanh chóng trở lại Top 4 Ngoại hạng mùa tới.

2. Man Utd (-315,08 triệu bảng)

Trong danh sách này không thể thiếu đại gia Man Utd với tổng số tiền 388,89 triệu bảng vung ra trên TTCN.

Đại gia nào chi tiền chuyển nhượng nhiều và hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh 3 năm qua? (Kỳ 2) - Ảnh 4.

Pogba là bom tấn đắt giá nhất lịch sử MU

Paul Pogba hiển nhiên là bản hợp đồng đắt giá nhất với số tiền 94,5 triệu bảng chi ra hè năm 2016.

Chi tiêu nhiều nhưng Quỷ đỏ không thu lại được bao nhiêu khi chỉ dừng lại ở con số 73,81 triệu bảng. Morgan Schneiderlin chính là thương vụ đem lại cho MU nhiều tiền nhất với 20,61 triệu bảng.

Man Utd đánh bại Real Madrid ở ICC Cup 2018

Đánh giá: Từ 5 mục tiêu chuyển nhượng yêu cầu giờ thì HLV Mourinho có thể sẽ chỉ nhận được 1 hoặc cùng lắm là 2. 

Ưu tiên nhất là vị trí trung vệ. Nhưng dù Maguire hay Yerry Mina ai sẽ đến thì rõ ràng Man Utd đã có kỳ chuyển nhượng trầm lắng, hệt như những dự báo họ khó bùng nổ mùa tới.

1. Man City (-398,71 triệu bảng)

Không chỉ vô đối ở giải NHA mùa giải vừa qua, nhà ĐKVĐ Man City cũng vô đối luôn ở khoản tiêu tiền khi đã vung ra 543,17 triệu bảng kể từ khi HLV Pep Guardiola lên nắm quyền.

Đại gia nào chi tiền chuyển nhượng nhiều và hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh 3 năm qua? (Kỳ 2) - Ảnh 8.

Trước đó Man City đã chi ra cả núi tiền để mua cầu thủ

Bom tấn đắt giá nhất mà các ông chủ Ả rập đưa về để làm chiều lòng Pep chính là Riyad Mahrez với giá 61,02 triệu bảng ở mùa Hè này.

Số tiền họ thu lại từ việc đẩy đi hàng thừa trong khoảng thời gian này gần như chẳng đáng là bao khi chỉ dừng lại ở mức 144,46 triệu bảng. Thương vụ hời nhất là từ việc bán Iheanacho cho Leicester với giá 24,93 triệu bảng.

Đánh giá: Dù mua ít nhưng thực chất thì đội hình Man City đã có chiều sâu và chất lượng không phải bàn cãi. Điều này lý giải vì sao thầy trò Pep Guardiolar vẫn được đánh giá là ứng viên VĐ số 1 Ngoại hạng mùa này.

Video: Choáng với số tiền khủng mà Top 6 Premier League chi tiêu trong 3 năm qua

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm