Cựu trọng tài nói Fabinho ăn vạ, Alexander-Arnold không đáng nhận thẻ đỏ

Dịch Phong
chủ nhật 5-5-2019 12:30:00 +07:00 0 bình luận
2 cựu trọng tài Mark Halsey và Chris Foy đều nhận định trọng tài Andre Marriner đã làm đúng khi không rút thẻ đỏ cho Alexander-Arnold trong tình huống hậu vệ Liverpool dùng tay chơi bóng. Tuy nhiên, ông Mark Halsey lại nhận định Fabinho đã ăn vạ.

Liverpool đã giành chiến thắng kịch tích trước Newcastle ở vòng 37 giải Ngoại hạng với bàn thắng muộn của Origi. Nhưng kết quả của trận đấu có thể đã khác nếu Newcastle được thi đấu hơn người ngay từ phút thứ 20.

Trong một tình huống tấn công của đội chủ nhà, Javier Manquillo đã có một tình huống tạt bóng nguy hiểm vào khu vực cấm địa Liverpool để tạo điều kiện cho Salomon Rondon dứt điểm cận thành. Bóng đi trúng vào khuỷu tay của Alexander-Arnold đang đứng ngay trên vạch vôi khi thủ môn Alisson đã bất lực.

Nhưng vì Newcastle đang có lợi thế nên trọng tài chính Andre Marriner vẫn cho trận đấu tiếp tục diễn ra và Christian Atsu đã nhanh chân đá bồi ghi bàn gỡ hòa cho Newcastle. Sau khi ăn mừng bàn thắng, các cầu thủ Newcastle đã yêu cầu trọng tài Marriner rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Alexander-Arnold, nhưng bất thành.

Giải thích về quyết định của đồng nghiệp trẻ, cựu trọng tài giải Ngoại hạng Anh, Chris Foy cho biết: “Alexander-Arnold đã để bóng chạm tay khi đang đứng trên vạch vôi, nhưng cậu ta chỉ có thể bị truất quyền thi đấu vì lỗi này nếu hành vi đó ngăn cản đối thủ ghi bàn. Nhưng thực tế là Atsu đã ghi bàn.

Cựu trọng tài nói Fabinho ăn vạ, Alexander-Arnold không đáng nhận thẻ đỏ
Cựu trọng tài Chris Foy

Marriner đã xử lý tình huống cho Newcastle hưởng phép lợi thế rất tốt. Cậu ấy đã không hoảng loạn khi bóng chạm tay cầu thủ Liverpool mà vẫn cho trận đấu diễn ra và Newcastle đã ghi bàn.

Theo luật, trọng tài có thể phạt nguội và rút thẻ vàng cho Alexander-Arnold nếu anh ta nhận định cầu thủ đã cố tình dùng tay chơi bóng, chỉ vậy thôi, không có hình phạt nào nặng hơn”.

Tuy nhiên, trọng tài Andre Marriner thậm chí còn không rút thẻ vàng cho Alexander-Arnold và các cầu thủ Newcastle cũng chỉ có thể hài lòng với một bàn thắng gỡ hòa.

Cựu trọng tài nói Fabinho ăn vạ, Alexander-Arnold không đáng nhận thẻ đỏ
Atsu đã nhanh chân sút bồi ghi bàn gỡ hòa cho Newcastle

Sau trận đấu, cựu danh thủ Liverpool, Jamie Carragher nhận định, Alexander-Arnold đã rất may mắn khi Christian Atsu ghi bàn ở tình huống sút bồi. Nếu các cầu thủ Newcastle không thể ghi bàn trong tình huống này, trọng tài Andre Marriner hoàn toàn có thể cắt còi, cho Newcastle hưởng phạt đền và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Alexander-Arnold.

Rõ ràng, Liverpool sẽ gặp bất lợi rất lớn nếu phải thi đấu thiếu người ngay từ phút thứ 20 và đừng quên chính Alexander-Arnold cũng là người kiến tạo cho Salah ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 chỉ 8 phút sau khi thoát án phạt thẻ đỏ.

Cựu trọng tài nói Fabinho ăn vạ, Alexander-Arnold không đáng nhận thẻ đỏ
Liverpool có thể đã không thắng Newcastle nếu Alexander-Arnold bị truất quyền thi đấu từ sớm

Đồng quan điểm với 2 đồng nghiệp Andre Marriner và Chris Foy, cựu trọng tài Mark Halsey cũng nhận định Alexander-Arnold không đáng bị đuổi khỏi sân vì Atsu đã ghi bàn cho Newcastle.

Tuy nhiên, ông vua áo đen từng có 14 năm cầm còi ở giải Ngoại hạng lại cho rằng ông Andre Marriner không nên cho Liverpool hưởng đá phạt ở tình huống Matt Ritchie va chạm với Fabinho.

Cựu trọng tài nói Fabinho ăn vạ, Alexander-Arnold không đáng nhận thẻ đỏ
Cựu trọng tài Mark Halsey

“Thổi phạt hay không là quyết định chủ quân của các trọng tài, nhưng cá nhân tôi cảm thấy đây không phải là một tình huống xứng đáng bị phạt. Fabinho đã rất thông minh khi ngã xuống sân rất dễ dàng để đánh lừa trợ lý trọng tài Simon Long cho hưởng đá phạt.

Tôi chắc chắn trọng tài Andre Marriner sẽ không hài lòng với quyết định của trợ lý khi xem lại video quay chậm tình huống này. Matt Ritchie là một cầu thủ rất trung thực nên tôi có thể hiểu cậu ấy đã thất vọng như thế nào khi Liverpool được hưởng đá phạt”.

Cựu trọng tài nói Fabinho ăn vạ, Alexander-Arnold không đáng nhận thẻ đỏ
Fabinho đã ăn vạ để kiếm về 1 tình huống đá phạt cho Liverpool?

Từ cú đá phạt này, Shaqiri đã có đường chuyền như đặt cho Origi đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng cho Liverpool và giúp đội bóng của HLV Klopp quay lại ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng. 

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm