Cùng trải qua kỳ chuyển nhượng Hè thất vọng, Mourinho sẽ lặp lại kỳ tích như Sir Alex 12 năm trước?

thứ hai 13-8-2018 15:40:08 +07:00 0 bình luận
Jose Mourinho đang rời vào tình cảnh giống như Sir Alex gặp phải 12 năm trước, trải qua kỳ chuyển nhượng Hè đầy thất vọng. Giờ câu hỏi được đặt ra là liệu Mou có thể lặp lại kỳ tích vô địch như Sir Alex?

Jose Mourinho đang rời vào tình cảnh giống như Sir Alex gặp phải 12 năm trước, trải qua kỳ chuyển nhượng Hè đầy thất vọng. Giờ câu hỏi được đặt ra là liệu Mou có thể lặp lại kỳ tích vô địch như Sir Alex?

Mùa chuyển nhượng Hè 2018 không hề suôn sẻ với Jose Mourinho khi ông chỉ mang về được 3 tân binh và thất bại trong việc bổ sung 1 trung vệ cùng 1 tiền vệ cánh phải.

Cùng trải qua kỳ chuyển nhượng Hè thất vọng, Mourinho sẽ lặp lại kỳ tích như Sir Alex 12 năm trước? - Ảnh 1.

Mourinho than phiền vì không bổ sung được lực lượng như ý

Với Mourinho đây có lẽ là lần đầu ông rơi vào tình cảnh éo le này, nhưng với Man Utd thi khác.

Chính xác là 12 năm trước, mùa 2006/2007, Sir Alex cũng đã rơi vào hoàn cảnh tương tự hoặc thậm chí tệ hơn khi vừa mất đi chân sút số 1 Van Nistelrooy và chỉ đón về được 2 tân binh: Michael Carrick và thủ môn dự bị Kuszczak.

Cùng trải qua kỳ chuyển nhượng Hè thất vọng, Mourinho sẽ lặp lại kỳ tích như Sir Alex 12 năm trước? - Ảnh 3.

Năm 2006, Man Utd chỉ đón 2 tân binh, trong đó Carrick là nổi bật nhất

Ông bước vào mùa giải mới với đội hình gần như không khác gì mùa trước với 11 cái tên: Van der Sar, G.Neville, Rio Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Paul Scholes, Carrick, Ryan Giggs, Louis Saha, Rooney.

Ấy vậy, với đội hình mỏng bao gồm được đánh giá khá mỏng, thiếu luồng sinh khí mới..., chiến lược gia người Scotland vẫn vượt qua tất cả để lên ngôi vô địch cuối mùa với số điểm 89, hơn đội vô địch mùa trước Chelsea của chính Mourinho tới 6 điểm.

Cùng trải qua kỳ chuyển nhượng Hè thất vọng, Mourinho sẽ lặp lại kỳ tích như Sir Alex 12 năm trước? - Ảnh 5.

Dàn cầu thủ cùng Sir Alex đăng quang mùa giải 2006/2007

Đó là chưa kể trên con đường đi tới chức vô địch, Sir Alex còn phải đương đầu với quãng thời gian khủng hoảng lực lượng trầm trọng sau những chấn thương của Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Saha hay Park Ji-Sung.

Nếu so với thời đó, đội hình Mourinho đang có trong tay (bao gồm cả tân binh Fred) không hề kém cạnh với những ngôi sao trải đều ở cả 3 tuyến. Trên băng ghế dự bị của họ cũng có không ít hào thủ như Herrera, Martial, Lingard, Phil Jones, Dalot,...

Cùng trải qua kỳ chuyển nhượng Hè thất vọng, Mourinho sẽ lặp lại kỳ tích như Sir Alex 12 năm trước? - Ảnh 7.

Đội hình Man Utd lúc này vẫn là rất mạnh

Ngay cả khi xét trên mặt bằng chung toàn châu Âu, đội hình của Man Utd cũng chẳng thua kém bất cứ đội bóng hàng đầu nào.

Vậy nên, vấn đề chính của Mourinho lúc này là làm thế nào gắn kết toàn bộ những cá nhân này thành một tập thể mạnh giống như Sir Alex trong quá khứ.

Nếu làm được điều đó, những con người hiện tại là đủ để chinh phục danh hiệu. Làm được không, Mourinho!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm