Còn ai muốn nói Lukaku là "đồ ăn hại" tại MU?

thứ ba 12-12-2017 15:51:16 +07:00 0 bình luận
Lukaku không thuộc về các trận đấu lớn, nhưng tiền đạo này vẫn có thể ghi bàn vào lưới 14 CLB vừa và nhỏ khác và đấy cũng là một kho điểm cho MU khai thác.

Lukaku không thuộc về các trận đấu lớn, nhưng tiền đạo này vẫn có thể ghi bàn vào lưới 14 CLB vừa và nhỏ khác và đấy cũng là một kho điểm cho MU khai thác trong hy vọng bám đuổi Man City.  

Romelu Lukaku đã "mất điện" ở trận derby Manchester. Nhưng đây cũng không phải điều gì kinh khủng để rồi tiền đạo này phải hứng "gạch đá dè bỉu" suốt 2 ngày vừa qua. 

Hình ảnh: Lukaku quá đen đủi với pha sút nối đưa bóng đi trúng mặt thủ môn Ederson. Nếu thành bàn có thể kết quả trận derby sẽ khác.
Lukaku quá đen đủi với pha sút nối đưa bóng đi trúng mặt thủ môn Ederson. Nếu thành bàn có thể kết quả trận derby sẽ khác.

Sự thật Lukaku chưa bao giờ chơi tốt khi đối đầu các CLB trong nhóm Big Six. Mùa này Lukaku tịt ngòi ở 5 trận đối đầu các đội bóng trong Top 6.

Nhìn ra xa hơn, kể từ khi đặt chân đến nước Anh Hè 2011 Lukaku mới có tổng cộng 15 bàn/62 trận trước các đội bóng trong Top 6. Thậm chị nếu gộp 4 pha kiến tạo nữa thì thành tích cũng vẫn quá khiêm tốn!

Hình ảnh: Lukaku vẫn chưa ghi bàn nào so với các tiền đạo khác trong các cuộc đối đầu giữa những đội Top 6 mùa này
Lukaku vẫn chưa ghi bàn nào so với các tiền đạo khác trong các cuộc đối đầu giữa những đội Top 6 mùa này

Mùa gần nhất Man Utd sở hữu một cây săn bàn thượng thặng ở đỉnh cao phong độ có thể tỏa sáng khi đối đầu những kình địch trong Top 6 đã cách đây 5 năm. Đó là trường hợp của Robin van Persie.

Mùa 2012/13 Van Persie đã ghi tới 7 bàn/10 trận đối đầu các đội Top 6 và Man Utd đã giành 12 điểm từ đó. Năm ấy RVP giành danh hiệu Vua phá lưới và Sir Alex Ferguson đã khép lại sự nghiệp huy hoàng với danh hiệu vô địch Ngoại hạng.

Hình ảnh: Van Persie là chân sút ghi bàn Top 6 tốt nhất mà MU sở hữu gần đây
Van Persie là chân sút ghi bàn Top 6 tốt nhất mà MU sở hữu gần đây

Tất nhiên, Lukaku chưa thể vươn đến đẳng cấp của Van Persie. Nhưng ngôi sao người Bỉ mới 24 tuổi, tức anh còn nhiều thời gian để hoàn thiện kỹ năng săn bàn.

Và thực tế dù chơi không tốt trước các đội bóng lớn thì Lukaku vẫn biết cách tích cóp những bàn thắng khi đối đầu các CLB vừa và nhỏ. Chẳng nói đâu xa, cả 8 bàn Lukaku ghi cho MU từ đầu mùa đến ở những trận đấu với các đội ngoài Top 6.

Hình ảnh: Lukaku lập cú đúp trước West Ham đầu mùa
Lukaku lập cú đúp trước West Ham đầu mùa

Soi ra rộng hơn, trong 140 trận như thế Lukaku đã tích cóp được 78 bàn. Nếu kể thêm 28 pha kiến tạo nữa thì tiền đạo này đã tham gia vào 106 bàn/140 trận ấy.

Tất nhiên, hiệu suất ghi bàn ngoài Top 6 của Lukaku cũng tốt hơn hẳn: 139 phút/bàn, so với khi đối đầu các đại gia khác (313 phút/bàn).

Hình ảnh: Lukaku khi đá với Top 6 và đá với các đội bóng còn lại là hai hình ảnh tương phản hoàn toàn
Hình ảnh: Lukaku khi đá với Top 6 và đá với các đội bóng còn lại là hai hình ảnh tương phản hoàn toàn

Rõ ràng, những bàn thắng và kết quả những cuộc đối đầu trong Top 6 quan trọng, nhưng đó chưa phải là tất cả để giành chiến thắng một cuộc chiến trường kỳ 9 tháng, với 38 vòng đấu.

Nếu Lukaku nhanh chóng lấy lại phong độ ấn tượng như khi anh ghi tới 11 bàn/10 trận đầu mùa và vẫn giữ cái duyên với mành lưới các CLB vừa và nhỏ, đấy là kho điểm để MU của Mourinho khai thác.

Và nếu mùa giải còn gần 2/3 chặng đường nữa, đâu phải đã hết cơ hội để Lukaku chứng tỏ giá trị 75 triệu bảng, hay MU không còn cửa lật đổ Man City!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm