"Chuyên gia Top 4" giúp Chelsea giành 3 điểm nuôi mộng Top 4?

thứ tư 9-5-2018 9:29:18 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng trước Huddersfield là nhiệm vụ bắt buộc với Chelsea để nuôi hy vọng vào Top 4 và đó là lúc kinh nghiệm của "chuyên gia Top 4" sẽ lên tiếng.

3 điểm quý giá giành được trước Liverpool cách đây 3 ngày đã giúp Chelsea tự mở ra cơ hội lớn trong cuộc đua Top 4 khi lúc này khoảng cách giữa họ và đội xếp trên Tottenham chỉ còn là 2 điểm.

Chuyên gia Top 4 giúp Chelsea giành 3 điểm nuôi mộng Top 4? - Ảnh 1.

Thông tin lực lượng 2 đội

Tác giả của chiến thắng quan trọng đó - Oliver Giroud mới đây đã tuyên bố hùng hồn rằng sẽ dùng kinh nghiệm của mình để giúp Chelsea giành chiến thắng trong cuộc đua vào Top 4.

Sở dĩ tiền đạo người Pháp tự tin đến vậy là bởi trước khi chuyển tới Chelsea, Giroud đã có 5 mùa giải "đua top 4" cùng Arsenal. Trong đó, có những mùa bóng Pháo thủ dù gây thất vọng lớn nhưng vẫn kịp vượt lên ở cuối mùa giải.

Chuyên gia Top 4 giúp Chelsea giành 3 điểm nuôi mộng Top 4? - Ảnh 2.

Giroud ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Liverpool

Chelsea lúc này cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự nên không khó hiểu khi Giroud có niềm tin rằng kinh nghiệm dạn dày của mình sẽ phát huy tác dụng và đem đến may mắn cho đội bóng áo xanh.

Những gì Giroud nói thực sự không phải nói xuông bởi thống kê cho thấy, trong 2 mùa giải gần nhất, tiền đạo người Pháp đều ghi trung bình 4-5 bàn trong khoảng thời gian tháng 5.

Chuyên gia Top 4 giúp Chelsea giành 3 điểm nuôi mộng Top 4? - Ảnh 3.

Giroud đã nhiều lần chiến đấu vì Top 4 hồi còn ở Arsenal

Bàn thắng vào lưới Liverpool là pha lập công đầu tiên của anh trong tháng này và nó hoàn toàn có thể tăng lên khi đối thủ đêm nay của Chelsea là Huddersfield.

Còn nhớ ở lượt đi khi còn khoác áo Arsenal, tiền đạo người Pháp đã lập một cú đúp ngay trong lần đầu tiên đối đầu với đội bóng này.

Chuyên gia Top 4 giúp Chelsea giành 3 điểm nuôi mộng Top 4? - Ảnh 4.

Giroud đã lập cú đúp vào lưới Huddersfield ở lượt đi

Kịch bản đó rất có thể sẽ lặp lại khi lúc này anh đang nhận được sự trợ giúp từ 2 bộ óc sáng tạo hàng đầu giải NHA: Fabregas và Hazard.

Bộ đôi này chính là 2 trong 5 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất ở giải NHA mùa này với thành tích lần lượt là 79 và 74 lần.

Chuyên gia Top 4 giúp Chelsea giành 3 điểm nuôi mộng Top 4? - Ảnh 5.

Hazard và Fabregas sẽ hỗ trợ đắc lực cho Giroud

Riêng với Hazard, anh thậm chí còn là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất ở giải đấu cao nhất "Xứ sở sương mù" kể từ mùa giải 2014/2015 cho tới nay với tổng cộng 324 cơ hội.

Và với quyết tâm chiến thắng đang được đẩy lên cao độ như thời điểm hiện tại, có lẽ cơ hội "sống xót" của Huddersfield tại Stamford Bridge đêm nay gần như là 0%.

Chuyên gia Top 4 giúp Chelsea giành 3 điểm nuôi mộng Top 4? - Ảnh 6.

Thông số chuyên môn 2 đội

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm