Chuyên gia chỉ ra lối đá đồng đội của Giroud giúp Chelsea và Hazard hưởng lợi thế nào

thứ sáu 19-10-2018 13:41:42 +07:00 0 bình luận
Các chuyên gia mới đây đều đồng loạt nhận định Eden Hazard đang được hưởng lợi rất nhiều từ Olivier Giroud và đề cao tầm quan trọng của chân sút người Pháp trong sự thành công của Chelsea.

Các chuyên gia mới đây đều đồng loạt nhận định Eden Hazard đang được hưởng lợi rất nhiều từ Olivier Giroud và đề cao tầm quan trọng của chân sút người Pháp trong sự thành công của Chelsea.

Gia nhập Chelsea vào đầu năm nay, Olivier Giroud dù mới chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn cho đội chủ sân Stamford Bridge nhưng vẫn luôn được cả HLV Conte và Sarri tin tưởng.

Chuyên gia chỉ ra lối đá đồng đội của Giroud ảnh hưởng thế nào đến Chelsea và Hazard? - Ảnh 1.

Giroud là sự lựa chọn số 1 ở vị trí tiền đạo

Ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Pháp tham dự 7/8 trận của Chelsea tại giải NHA và 4 trong số đó được HLV Sarri xếp đá chính ngay từ đầu.

Trải qua 357 phút thi đấu, Giroud vẫn chưa có được bất cứ bàn thắng nào nhưng anh vẫn được xem là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn thời điểm hiện tại thờ thành tích kiến tạo ấn tượng, 4 lần (cao nhất cả đội).

Chuyên gia chỉ ra lối đá đồng đội của Giroud ảnh hưởng thế nào đến Chelsea và Hazard? - Ảnh 3.

Giroud có 4 pha kiến tạo ở giải NHA

Trong chương trình "The Debate" của Sky Sports mới đây, 2 cựu cầu thủ Danny Higginbotham và Mark Schwarzer cũng rất đề cao vai trò của Giroud trong thành công của Chelsea.

"Cậu ấy phối hợp rất tốt với Hazard, Pedro và Willian bởi cậu ấy thường kéo giãn các hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội.

Chuyên gia chỉ ra lối đá đồng đội của Giroud ảnh hưởng thế nào đến Chelsea và Hazard? - Ảnh 4.

Đó là sự khác biệt lớn giữa cậu ấy và Morata, người rất ít khi có thể tạo ra khoảng trống. Dù có tính cách khác nhau nhưng cách chơi bóng của Giroud khá giống với Diego Costa.

Cả 2 đều lùi sâu vậy nên không quá khó hiểu khi Hazard luôn chơi bùng nổ khi được chơi cùng Costa và bây giờ là Giroud.", Higginbotham cho biết.

Chuyên gia chỉ ra lối đá đồng đội của Giroud ảnh hưởng thế nào đến Chelsea và Hazard? - Ảnh 6.

Hazard được hưởng lợi nhiều từ Giroud

Minh chứng là trong số 4 pha kiến tạo của Giroud mùa này thì có tới một nửa là dành cho Eden Hazard. Bản thân cầu thủ người Bỉ cũng đã từng hết lời ca ngợi Giroud là "tiền đạo mục tiêu số 1 thế giới" sau trận thắng Cardiff.

Cựu thủ môn Mark Schwarzer cũng bày tỏ việc Giroud ghi ít bàn không phải là vấn đề nếu nhìn vào cách anh đóng góp vào lối chơi chung:

Thống kê gây sốc dự báo Chelsea thắng Man Utd tại vòng 9 Ngoại hạng Anh 2018/19

"Rất nhiều người bàn tán về việc Giroud không ghi bàn nhưng cách mà cậu ấy đóng góp vào lối chơi tập thể là rất đáng kinh ngạc, HLV Sarri cũng nhận thấy điều đó.

Cách mà cậu ấy tạo ra tầm ảnh hưởng lên cả đội tương tự như ở ĐT Pháp tại World Cup vừa qua vậy, quá xuất sắc".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm