Chung kết Europa League 2017: Tiền tấn của Man Utd có "đè" được Ajax?

thứ hai 22-5-2017 15:00:45 +07:00 0 bình luận
Ajax chỉ mất 18,1 triệu bảng để trả lương cho toàn bộ đội bóng. Mà nên nhớ số tiền này chưa bằng lương... trong 1 năm của Ibrahimovic tại Man United.

Ajax chỉ mất 18,1 triệu bảng để trả lương cho toàn bộ đội bóng. Mà nên nhớ số tiền này chưa bằng lương... trong 1 năm của Ibrahimovic tại Man United.

 Ibrahimovic mới chia sẻ trên Instagram một đoạn video ghi lại cảnh anh đi bộ dưới hồ bơi như một biện pháp thúc đẩy quá trình phục hồi chấn thương đầu gối dính phải trong trận bán kết lượt về gặp Anderlecht vào cuối tháng trước.

Tiền đạo người Thụy Điển đã "bông đùa" về khả năng hồi phục thần tốc để chơi trận chung kết Europa League với Ajax giữa tuần này. Tất nhiên, đó là chuyện không tưởng. 

 

Ibrahimovic nghỉ hết mùa này vì chấn thương đầu gốc
Ibrahimovic nghỉ hết mùa này vì chấn thương đầu gối

Nhưng dù phải không thể góp mặt ở trận chung kết Europa League diễn ra tại quê nhà Stockholm thì Ibrahimovic vẫn có thể khiến cả đội Ajax phải ghen tị khi đang nhận mức đãi ngộ cao hơn lương của tất cả thành viên đội bóng Hà Lan gộp lại.  

Nên nhớ, Ibra đang hưởng mức lương 367.640 bảng/tuần, cao nhất Premier League theo tiết lộ của cuốn sách có tên "Football Leaks: Vụ giao dịch nhơ bẩn của bóng đá" từng làm rung chuyển thế giới bóng đá hồi đầu tháng này.

Điều này đồng nghĩa với chuyện anh sẽ nhận đủ 19,1 triệu bảng tiền lương ngay khi kết thúc hợp đồng với Man Utd vào cuối tháng sau

Không phải Pogba, Ibrahimovic mới là cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League
Không phải Pogba, Ibrahimovic mới là cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League

Thông tin này có thể khiến nhiều người phải ngạc nhiên, nhưng hoàn toàn hợp lý nếu biết Man Utd hiện là đội bóng trả lương trung bình cao nhất làng bóng đá thế giới (5,77 triệu bảng/cầu thủ/năm), cao hơn cả Barcelona (5,65 triệu bảng), Man City (5,42) và Real Madrid (5,05 triệu).

Trong khi đó, Ajax lại chỉ tốn vỏn vẻn 18,1 triệu bảng để trả lương cho cầu thủ ở tất cả các cấp độ và toàn bộ thành viên trong Ban huấn luyện của đội bóng. Tiền vệ Davy Klaassen nhận mức đãi ngộ cao nhất đội bóng Hà Lan cũng chỉ có lương 850.000 bảng/năm, chỉ bằng 1/22 mức lương của Ibrahimovic tại Man Utd.

Đội trưởng Davy Klaassen chỉ có mức lương bằng 1/22 lương của Ibraghimovic
Đội trưởng Davy Klaassen chỉ có mức lương bằng 1/22 lương của Ibraghimovic

Và không chỉ khác nhau 1 trời, 1 vực về lương bổng, hai đội còn một khoảng cách rất xa về giá trị đội hình. Nếu cả đội Ajax cũng chỉ có giá 17 triệu bảng thì dàn sao Man Utd lại có giá lên đến 522 triệu bảng, cao gấp 31 lần đối thủ đến từ Hà Lan.

Trong đó, Man Utd đang sở hữu cầu thủ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba (93 triệu bảng), còn bản hợp đồng của Ajax, tiền vệ Hakim Ziyech cũng chỉ có giá 9,35 triệu bảng, tức chỉ bằng 1/10 giá trị của Pogba. 

Ajax vào chung kết Europa League với đội hình có giá trị vô cùng khiêm tốn (17 triệu bảng), chưa bằng lương 1 năm của Ibrahimovic
Ajax vào chung kết Europa League với đội hình có giá trị khiêm tốn (17 triệu bảng), chưa bằng lương 1 năm của Ibrahimovic

Trớ trêu ở chỗ, dù đầu tư cả đống tiền nhưng Man Utd cũng không thể lọt vào Top 4 Premier League mùa này và đành phải đặt hy vọng chiến thắng ở chung kết Europa League để giành tấm vé vớt dự Champions League. Ngược lại, Ajax đã sớm giành vé đá vòng loại Cúp C1 châu Âu mùa 2017/18 sau khi cán đích thứ 2 ở giải VĐQG Hà Lan mùa này. 

Có thể, thiếu Ibrahimovic là thiệt thòi lớn cho Man Utd, cả về mặt kinh tế (phải trả lương khi anh dưỡng thương) lẫn yếu tố chuyên môn (Ibra là chân sút số 1 của MU với 28 bàn mùa này).

Dẫu vậy, đặt sang một bên lão tướng người Thụy Điển, xét về giá trị đội hình và cả chuyện vung tiền chi lương bổng, MU vẫn "đè" nghiến Ajax. Nhưng liệu rạng sáng thứ Năm này MU có "đè" được Ajax khi hai đội đối đầu sòng phẳng trên sân?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm