Choáng với thống kê chỉ ra Chelsea đang hít thở để sống nhờ đôi chân Eden Hazard

thứ sáu 28-12-2018 9:32:04 +07:00 0 bình luận
Liên tục phải nhờ tới sự tỏa sáng của Eden Hazard để chiến thắng, Chelsea đang dần trở thành "đội bóng 1 người" ở mùa giải năm nay.

Liên tục phải nhờ tới sự tỏa sáng của Eden Hazard để chiến thắng, Chelsea đang dần trở thành "đội bóng 1 người" ở mùa giải năm nay.

Tại vòng 19 giải NHA vừa kết thúc mới đây, Chelsea đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại được Watford với tỉ số 2-1 nhờ sự tỏa sáng của cái tên quen thuộc, Eden Hazard.

Choáng với thống kê chỉ ra Chelsea đang hít thở để sống nhờ đôi chân Eden Hazard - Ảnh 1.

Hazard tỏa sáng giúp Chelsea thắng trận

Đây vốn dĩ đã là kịch bản quá quen thuộc mùa này bởi cứ những trận đấu nào Hazard im tiếng, Chelsea đều loay hoay không biết tìm cách nào để giành thắng lợi, điển hình là ở trận thua Leicester hay Wolves.

Tính cả cú đúp ghi vào lưới Watford hôm qua, ngôi sao người Bỉ đã ghi dấu giày trong 19 bàn thắng (10 bàn, 9 kiến tạo).

Trong số tất cả các cầu thủ đang thi đấu ở Premier League hiện nay, không có ai tham gia vào nhiều bàn thắng hơn Hazard. Người bám đuổi sát nhất là Mo Salah mới chỉ dừng lại ở con số 18.

Càng đặc biệt hơn khi biết rằng, tổng số bàn thắng mà Hazard tham gia vào chiếm tới 51,4% trên tổng số 37 pha lập công của Chelsea ở giải NHA mùa này.

Choáng với thống kê chỉ ra Chelsea đang hít thở để sống nhờ đôi chân Eden Hazard - Ảnh 4.

Chelsea gần như sống nhờ vào hơi thở của Hazard

Đây chính là tỉ lệ cao thứ 2 ở mùa bóng năm nay, chỉ xếp sau đúng con số 52,9% của tiền đạo Aleksandar Mitrovic của Fulham (7 bàn, 2 kiến tạo trên tổng số 17 bàn Fulham ghi được).

Ngay cả Mo Salah dù ghi dấu giày vào 18 bàn nhưng nó vẫn chỉ chiếm 41,9% trên tổng số 43 bàn mà Liverpool có được mùa này.

Choáng với thống kê chỉ ra Chelsea đang hít thở để sống nhờ đôi chân Eden Hazard - Ảnh 6.

Điều đó cho thấy một thực tế rằng Chelsea dưới thời Sarri hiện đang có quá ít ý tưởng ghi bàn ngoài 1 bài duy nhất: nhồi bóng cho Hazard và chờ anh tỏa sáng.

Cách này có thể có lợi cho cá nhân Hazard nhưng về lâu về dài sẽ gây hại cho tập thể bởi lẽ, các đội bóng sẽ chỉ cần bắt chết ngôi sao người Bỉ là coi như ngăn chặn luôn được khả năng ghi bàn của Chelsea.

Và nếu tiếp tục để tình trạng này kéo dài thì khó có thể tưởng tượng được Chelsea sẽ sống sao nếu Hazard chuyển tới Real Madrid vào mùa hè sang năm.

Thống kê bóng đá vòng 20 Ngoại hạng Anh 2018/19: Crystal Palace - Chelsea

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm