Choáng với kỷ lục 56 năm vừa được Alisson xác lập tại Liverpool

thứ sáu 12-10-2018 11:23:59 +07:00 0 bình luận
Alisson Becker đã và đang chứng tỏ mức giá 65 triệu bảng Liverpool chi ra cho anh đáng giá đến từng xu thông qua kỷ lục giữ sạch lưới thủ thành nay lập tại giải Ngoại hạng Anh.

Alisson Becker đã và đang chứng tỏ mức giá 65 triệu bảng Liverpool chi ra cho anh đáng giá đến từng xu thông qua kỷ lục giữ sạch lưới thủ thành nay lập tại giải Ngoại hạng Anh.

Cập bến Anfield với mức giá kỷ lục 65 triệu bảng, Alisson trở thành một trong những bom tấn chấn động nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Choáng với kỷ lục 56 năm vừa được Alisson xác lập tại Liverpool - Ảnh 1.

Alisson là thủ môn đắt giá thứ 2 lịch sử bóng đá TG

Mặc dù chỉ giữ được vị trí thủ môn đắt giá nhất lịch sử khoảng thời ngắn trước khi bị Kepa Arrizabalaga của Chelsea phá vỡ, nhưng những gì mà Alisson thể hiện tỏ ra vượt trội hơn nhiều.

Tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh lúc này, Alisson cùng với Ederson đang là 2 thủ môn để lọt lưới ít nhất với vỏn vẹn 3 bàn thua.

Choáng với kỷ lục 56 năm vừa được Alisson xác lập tại Liverpool - Ảnh 3.

Thành tích này giúp Alisson trở thành thủ môn để thủng lưới ít nhất sau 8 trận đầu tiên ở giải VĐQG của Liverpool kể từ năm 1962.

Anh bỏ xa những người xếp sau Loris Karius (6 bàn) và người đồng đội hiện tại Simon Mignolet (7 bàn). Ngay cả Pepe Reina, người được đánh giá cực cao khi còn khoác áo The Kop cũng đã phải nhận 8 bàn sau 8 trận đầu tiên ở giải NHA, gấp đôi Alisson.

Choáng với kỷ lục 56 năm vừa được Alisson xác lập tại Liverpool - Ảnh 4.

Hàng thủ vững chắc giúp Alisson rất nhiều

Tất nhiên, kỷ lục này có sự giúp sức rất nhiều từ hàng thủ vững chãi dưới sự chỉ huy của Van Dijk, nhưng không vì thế mà người ta có thể phủ nhận được tài năng của Alisson.

Ở Premier League mùa này, Alisson đã có tổng cộng 18 pha cứu thua, xếp thứ 14 trên BXH những thủ môn cứu thua nhiều nhất giải đấu. Trong số đó có rất nhiều những pha cứu thua xuất thần như trong trận gặp Chelsea, Tottenham hay Brighton.

Choáng với kỷ lục 56 năm vừa được Alisson xác lập tại Liverpool - Ảnh 5.

Pha cứu thua của Alisson khi đối mặt với Hazard

Còn nhớ cuộc chạm trán với Chelsea, pha cứu thua trong tình huống đối mặt với Hazard đã góp phần không nhỏ giúp Liverpool rời Stamford Bridge với 1 điểm đồng thời duy trì vị thế dẫn đầu tại giải NHA.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm