Chia tay ĐT Đức, Mesut Ozil sẽ bùng nổ khó tin và đeo băng đội trưởng Arsenal?

thứ sáu 3-8-2018 1:33:28 +07:00 0 bình luận
Bỏ lại sau lưng scandal, không còn vướng bận vì chuyện khoác áo ĐT Đức, những thống kê từ quá khứ chỉ ra rằng Mesut Ozil có thể bùng nổ khó tin mùa này và sẵn sàng đeo băng đội trưởng Arsenal trong tương lai.

Bỏ lại sau lưng scandal, không còn vướng bận vì chuyện khoác áo ĐT Đức, những thống kê từ quá khứ chỉ ra rằng Mesut Ozil có thể bùng nổ khó tin mùa này và sẵn sàng đeo băng đội trưởng Arsenal trong tương lai.

Bằng chứng rõ ràng đầu tiên đó là HLV Unai Emery đang xây dựng hình hài Arsenal mới của ông xung quanh ngôi sao người Đức.

Chưa hết, sau khi lên tiếng ủng hộ Ozil trong buổi ra mắt của ông vào giữa tháng 7, Emery đã trao cho anh băng đội trưởng ở trận thắng Paris Saint-Germain 5-1 cuối tuần qua.

Video: Mesut và sự vụ anh tố cáo bị phân biệt chủng tộc, dẫn tới việc từ giã ĐT Đức

Theo HLV người Tây Ban Nha, ông xem Ozil là ứng cử viên có thể đeo băng captain sau khi trung vệ Per Mertesacker treo giày. Nếu điều đó xảy ra, quyết định của ông sẽ được đưa ra vào một thời điểm thích hợp.

Chia tay ĐT Đức, Mesut Ozil sẽ bùng nổ khó tin và đeo băng đội trưởng Arsenal? - Ảnh 1.

Ozil đeo băng capt

Có lẽ, Emery muốn có thêm thời gian để đánh giá chính xác giữa "một Ozil khoác áo đội tuyển Đức" với "một Ozil chơi cho Arsenal" có gì khác nhau. Phong độ của cầu thủ này có thể thất thường nhưng anh cũng mang lại nhiều điều cho các đội bóng.

Thống kê cho thấy, kể từ khi đến Premier League năm 2013, Ozil đã tạo ra được số cơ hội và số đường kiến tạo thành bàn nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác.

Chia tay ĐT Đức, Mesut Ozil sẽ bùng nổ khó tin và đeo băng đội trưởng Arsenal? - Ảnh 2.

Ozil là ông vua kiến tạo kể từ khi anh đến Ngoại hạng Anh mùa 2013/14

Thậm chí tại World Cup 2018, giải đấu anh bị chỉ trích vì thất bại của Đức, anh cũng tạo ra 11 cơ hội ghi bàn chỉ trong 2 trận. 

Nên nhớ chỉ có 7 cầu thủ có thống kê tốt hơn thế, trong khi chỉ trong 2 trận đấu đó, Ozil đã vượt cả Lionel Messi chơi 4 trận và Antoine Griezmann chơi 7 trận.

Vì thế, cho dù tiền vệ 29 tuổi người Đức có vẻ không phù hợp với lối chơi pressing mà Emery xây dựng cho Arsenal, ông vẫn có ý định biến Ozil thành trái tim của đội bóng. Bằng chứng là sau khi trao băng captain cho Ozil ở trận gặp PSG, Emery muốn sử dụng anh ở vị trí số 10.




Chia tay ĐT Đức, Mesut Ozil sẽ bùng nổ khó tin và đeo băng đội trưởng Arsenal? - Ảnh 4.

Trên tất cả, nếu người tiền nhiệm Arsene Wenger nói rằng, Ozil là cầu thủ rất cần được ủng hộ, Emery và Arsenal đang làm tất cả để tiền vệ người Đức cảm thấy thoải mái nhất.

Rốt cuộc, cái mất của bóng đá Đức có thể là cái được của Arsenal, với một tương lai tươi sáng chờ họ và Ozil.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm