Chi 1 tỷ bảng sẽ giúp Liverpool chấm dứt cơn khát vô địch Premier League?

thứ năm 22-6-2017 10:45:01 +07:00 0 bình luận
Dốc gần 1 tỷ bảng vào thị trường chuyển nhượng, liệu đã đến lúc Liverpool chấm dứt cơn khát giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử?

Với bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử CLB sắp đến, Mohamed Salah, Liverpool đã dốc gần 1 tỷ bảng vào thị trường chuyển nhượng. Liệu đã đến lúc The Kop chấm dứt cơn khát giành chức vô địch Premier League?

Kể từ khi giải đấu cao nhất nước Anh đổi tên thành Premier League vào năm 1992, chưa tính kỳ chuyển nhượng năm nay, trong vòng 25 năm qua các HLV của Liverpool đã tiêu tốn con số chính xác là 909,981 triệu bảng cho thị trường chuyển nhượng.

Cộng với việc Juergen Klopp được cấp 100 triệu bảng cho kỳ chuyển nhượng năm nay sau khi giúp Liverpool giành tấm vé dự Champions League, con số 1 tỷ bảng bỏ ra mua sắm nhiều khả năng sẽ trở thành hiện thực ngay trong mùa Hè này.

Liverpool quyết săn cúp Premier League sau khi chi gần 1 tỷ bảng

Mohamed Salah sắp phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Liverpool

Trớ trêu thay con số khổng lồ ấy lại không mang lại cho Liverpool bất kỳ một chiếc Cúp vô địch Premier League nào, danh hiệu mà Man Utd đã tranh thủ vơ vét dưới triều đại Alex Ferguson để vươn lên trở thành đội bóng Anh VĐQG nhiều lần nhất trong lịch sử.

Rõ ràng, có rất nhiều việc Juergen Klopp cần làm để hướng tới chức vô địch Ngoại hạng lần đầu tiên cho The Kop, mà việc phá két mua về Mohamed Salah là chưa đủ. Sự thật, mục tiêu đầu tiên của HLV Klopp Hè này là trung vệ Virgil van Dijk.  

Nếu nhìn lại mùa giải vừa qua, khi Liverpool để lọt lưới 42 bàn, nhiều nhất trong Top 6, có thể hiểu vì sao họ sẵn sàng trả tới 50 triệu bảng để sở hữu Van Dijk. 

Liverpool quyết săn cúp Premier League sau khi chi gần 1 tỷ bảng

Đội hình Liverpool ở mùa giải 2017/18?

Một trung vệ người Hà Lan khác cũng nằm trong tầm ngắm là Stefan de Vrij và rõ ràng đây là phương án khả thi hơn xét về chi phí chuyển nhượng. Trung vệ 25 tuổi cũng đồng ý tới Anfield thi đấu và nếu thực sự muốn có sự phục vụ của cầu thủ thuộc biên chế Lazio, Liverpool sẽ chỉ phải bỏ ra tầm 30 triệu bảng.

Với hàng tiền vệ và tiền đạo, Liverpool có lẽ không cần quá nhiều sự bổ sung khi họ đã có được bộ khung ổn định với sức trẻ và tốc độ tốt như Coutinho, Firmino hay Lallana.

Liverpool quyết săn cúp Premier League sau khi chi gần 1 tỷ bảng

Chưa từng vô địch Premier League nhưng Liverpool từng lên ngôi vương Champions League 2004/05

Dẫu vậy, ở mùa giải vừa qua The Kop lộ rõ điểm yếu ở hành lang cánh phải mỗi khi Sadio Mane dính chấn thương. Sức tấn công của đoàn quân Juergen Klopp giảm hẳn sức mạnh.

Bởi vậy, đội chủ sân Anfield đã quyết định phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để mang về cái tên Mohamed Salah, cầu thủ đang ngày càng tỏa sáng trong màu áo Roma. Với mức phí chuyển nhượng 39 triệu bảng, dự kiến Liverpool sẽ sớm công bố tân binh của mình ngay trong tuần này.

Liverpool quyết săn cúp Premier League sau khi chi gần 1 tỷ bảng

Thầy trò Juergen Klopp quyết lên ngôi vô địch Premier League năm nay

Với Salah, hàng công đã ghi tới 78 bàn ở giải Ngoại hạng mùa trước hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa. Và đương nhiên, đó cũng là lúc các Liverpudians có quyền mơ về chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử, cũng như một hành trình đẹp ở Cúp châu Âu, nơi mà 25 năm qua Liverpool cùng Chelsea, Man Utd là những đại diện Anh duy nhất từng đăng quang ở sân khấu lớn C1/Champions League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm