Chelsea trả giá vì kỷ lục tồi tệ từ thủ môn đắt nhất thế giới Kepa

Hoàng Hà
thứ bảy 7-12-2019 15:30:11 +07:00 0 bình luận
Chelsea đã gục ngã trước Everton với 3 lần để lọt lưới, trong đó thủ môn đắt nhất thế giới Kepa cũng chịu trách nhiệm lớn về các bàn thua.

Chelsea rời sân Everton với 3 bàn thua, có nghĩa là Kepa Arrizabalaga đã lập kỷ lục đáng buồn khi chơi nhiều trận trên sân khách nhất ở Ngoại hạng Anh trong năm 2019 (16) mà không giữ sạch lưới, hơn bất kỳ thủ môn nào.

Trước Everton, Kepa được cho là xử lý không tốt trong cả hai tình huống Calvert-Lewin ghi bàn với phản xạ kém nhạy bén, bên cạnh việc phân phối bóng nghèo nàn.

Màn trình diễn ấy giải thích tại sao hầu hết các tờ báo thể thao Anh đều chỉ chấm điểm 3 cho Kepa, thấp nhận đội bóng.

Chelsea trả giá vì kỷ lục tồi tệ từ thủ môn đắt nhất thế giới Kepa

Kepa để lọt lưới 3 bàn trước Everton

Một số liệu thống kê chỉ ra rằng, thủ môn Thibaut Courtois được Chelsea đem bán hồi mùa hè đã chơi 17 trận cho Real Madrid mùa này và nhận 15 bàn thua, 8 lần giữ sạch lưới, nhận trung bình 0,88 bàn mỗi trận.

Trong khi đó, Kepa chơi 22 trận cho Chelsea, nhận 34 bàn thua, với vỏn vẹn 4 lần giữ sạch lưới, trung bình 1,54 bàn mỗi trận.

Dù lỗi không hoàn toàn thuộc về Kepa nhưng rõ ràng những gì anh thể hiện đã chưa xứng đáng với mức giá 72 triệu bảng và là thủ môn đắt nhất thế giới.

Chính vì lý do này mà người hâm mộ trên mạng xã hội đã than phiền về Kepa.

Chelsea trả giá vì kỷ lục tồi tệ từ thủ môn đắt nhất thế giới Kepa

Kepa bị người hâm mộ chê bai vì mắc lỗi

“Kepa Arrizabalaga có giá 72 triệu bảng và dễ dàng là môn lựa chọn đầu tiên trong số 6 thủ môn tệ nhất. Anh ấy cũng không tốt hơn Kasper Schmeichel, Rui Patricio hay thậm chí Tim Krul”, một người bình luận.

Một người khác viết: “Chelsea đã chi 80 triệu bảng cho Kepa. Hầu hết mọi lần người ta cảm thấy anh ấy được đánh quá giá cao so với thực tế.

“Tôi biết anh ấy trẻ nhưng anh ấy quá mâu thuẫn với một câu lạc bộ hàng đầu và anh ấy rất dễ mắc lỗi. Ít nhất là 2 lỗi cho mỗi trận đấu”.

“Chelsea hiện đang có thủ môn tệ nhất Premier League. Tôi nghĩ mua Kepa với giá 72 bảng là một trong những thương vụ hớ nhất bóng đá thế giới”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm