Chelsea thắng 11 trận liên tiếp, Diego Costa biến vui thành… buồn

thứ bảy 17-12-2016 22:52:57 +07:00 0 bình luận
Chelsea tiếp tục thắng nhờ công của Diego Costa, nhưng chính người hùng này lại gây thất vọng khi bị treo giò ở vòng đấu tiếp theo vì chiếc thẻ vàng lãng nhách.

Chelsea tiếp tục thắng nhờ công của Diego Costa, nhưng chính người hùng này lại gây thất vọng khi bị treo giò ở vòng đấu tiếp theo vì chiếc thẻ vàng lãng nhách.

Từ “cậu bé hư”, Diego Costa biến thành “cậu bé ngoan” dưới thời HLV Antonio Conte. Suốt 10 trận liên tiếp trước đó, tiền đạo người Tây Ban Nha không hề nhận bất cứ thẻ phạt nào. Đó là điều ngạc nhiên đối với một cầu thủ luôn dính dáng đến những tranh cãi trên sân lẫn sự vô kỷ luật.

Nếu Diego Costa đã biết “giữ mình” trong suốt thời gian dài bao nhiêu thì anh lại gây hụt hẫng bấy nhiêu khi phải nhận chiếc thẻ vàng không đáng có trước Crystal Palace bấy nhiêu. Cú đá vào chân Joe Ledley khiến cựu cầu thủ Atletico bị phạt thẻ vàng thứ 5 từ đầu mùa và sẽ lỡ trận gặp Bournemouth vào dịp Boxing Day.

Diego Costa sẽ bị treo giò ở trận tới sau khi nhận thẻ trước Crystal Palace

Diego Costa sẽ bị treo giò ở trận tới sau khi nhận thẻ trước Crystal Palace 

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu một cầu thủ bình thường bị treo giò, nhưng mất một tiền đạo đang đạt phong độ đỉnh cao và có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn như Diego Costa lại là vấn đề hệ trọng. HLV Antonio Conte hẳn cảm thấy rầu lòng vì điều này bởi Diego Costa đã ghi tới 37% số bàn thắng cho Chelsea tại Premier League từ đầu mùa.

ảnh quoteAntonio Conte trở thành HLV Chelsea đầu tiên trong lịch sử thắng 11 trận liên tiếp tại Premier League trong một mùa giải. Chelsea cũng trở thành CLB thứ tư tại Premier League thắng được 11 trận liên tiếp cùng Liverpool và Man Utd, chỉ xếp sau Arsenal (13).anh quote

Quan trọng hơn, Diego Costa đang được ví như “ông vua mở điểm” của Chelsea với 7 lần ghi bàn thắng đầu tiên cho đội nhà, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Nó đã đem về 11 điểm trực tiếp, gồm 3 trận có tỷ số 1-0 mà anh là người ghi bàn quyết định.

Chỉ có 2 pha dứt điểm nhưng Diego Costa đã ghi bàn quyết định

Chỉ có 2 pha dứt điểm nhưng Diego Costa đã ghi bàn quyết định 

Diego Costa sẽ không có mặt trong ngày Boxing Day năm nay nhưng được an ủi rằng, kể từ Boxing Day năm ngoái đến nay, anh đã tìm lại hình ảnh đích thực của một “sát thủ” với việc tham gia trực tiếp vào 32 bàn thắng sau 30 trận đấu tại Premier League (ghi 22, kiến tạo 10) và ghi bàn vào lưới 21/26 đối thủ từng giáp mặt.

ảnh quoteChelsea trở thành CLB thứ ba trong lịch sử thắng được 500 trận tại Premier League say Man Utd (593) và Arsenal (512).anh quote

Trước Crystal Palace, Diego Costa tỏ ra quá tầm thường nếu chỉ nhìn vào thông số đơn thuần. Cho đến phút 25, anh mới chỉ 2 lần chạm bóng, trùng với thời điểm Chelsea chưa có bất cứ cú sút và cơ hội tạo ra nào. Suốt cả trận, Diego Costa chỉ thực hiện được 2 pha qua người, 2 pha giải vây, 2 cú sút, nhưng sự khác biệt ở đây lại là bàn thắng duy nhất.

Chelsea thất vọng vì Costa lỡ trận tới khi đang có phong độ cao

Chelsea thất vọng vì Costa lỡ trận tới khi đang có phong độ cao 

Rốt cuộc, đối với một tiền đạo, bàn thắng chính là thước đó quan trọng và chính xác nhất. Diego Costa đã ghi 50 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Chelsea, nhiều hơn 17 bàn so với bất kỳ cầu thủ khác ở CLB kể từ khi ra mắt. Anh cũng có 13 bàn tại Premier League mùa này, nhiều hơn toàn bộ mùa trước, dù đây mới chỉ là tháng 12.

ảnh quoteDiego Costa giờ đã tham gia trực tiếp vào 18 bàn thắng tại Premier League mùa này, gồm ghi 13 và kiến tạo 5, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở 5 giải vô địch lớn nhất châu Âu.anh quote

Tất cả giải thích tại sao Chelsea lại buồn như vậy khi Diego Costa ngồi ngoài ở trận tới.

Video: Thắng Crystal Palace, Chelsea đạt mốc kỷ lục

Ghi bàn

Chelsea: Diego Costa 43’

Đội hình thi đấu

Crystal Palace: Hennessey, Kelly (Fryers 84’), Dann, Delaney, Ward, Cabaye (Campbell 79’), Ledley, Zaha, McArthur, Puncheon (Townsend 77’), Benteke.

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill, Moses (Ivanovic 79’), Kante, Matic, Alonso; Willian (Fabregas 64’), Diego Costa (Batshuayi 89’), Hazard.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm