Chelsea đang hái quả ngọt từ sản phẩm "cây nhà lá vườn" như thế nào?

Dịch Phong
chủ nhật 15-9-2019 1:11:00 +07:00 0 bình luận
Chelsea đang hái quả ngọt từ sản phẩm "cây nhà lá vườn" khi các tài năng trẻ của đội bóng thay nhau tỏa sáng trong 5 vòng đầu của giải Ngoại hạng mùa này.

Việc Chelsea bị cấm chuyển nhượng đã tạo cơ hội cho các tài năng trẻ của Chelsea tỏa sáng. Đội bóng áo xanh từng có thời điểm cho mượn cầu thủ tứ tung khắp Châu Âu với tổng cộng 41 tài năng trẻ được gửi đi “du học”.

Tuy nhiên, rất ít cầu thủ trong số này có cơ hội chen chân vào đội một của Chelsea vì chính sách trọng dụng ngôi sao đã thành danh của các HLV từng dẫn dắt The Blues. Chỉ đến khi Eden Hazard ra đi và Chelsea bị cấm chuyển nhượng, HLV Frank Lampard mới nghĩ đến việc trọng dụng các tài năng trẻ của đội bóng.

Chelsea đang hái quả ngọt từ sản phẩm cây nhà lá vườn như thế nào?
HLV Lampard đang thu quả ngọt từ việc trọng dụng các tài năng trẻ của Chelsea

Niềm tin của HLV Lampard đã được đền đáp khi các sản phẩm cây nhà lá vườn của Chelsea đã thay nhau tỏa sáng ở giải Ngoại hạng mùa này. Tất cả các bàn thắng của Chelsea trong 5 vòng đầu tiên đều được thực hiện bởi các tài năng trẻ của đội bóng này.

Tammy Abraham dẫn đầu danh sách ghi bàn của Chelsea và cả giải Ngoại hạng với 7 pha lập công, bao gồm Hat-trick vào lưới Wolves và 2 cú đúp vào lưới Norwich, Sheffield Utd. Tiền vệ Mason Mount đóng góp 3 bàn thắng lần lượt ghi vào lưới Leicester, Norwich và Wolves. Cầu thủ còn lại ghi bàn cho Chelsea trong 5 vòng đầu là hậu vệ Fikayo Tomori.

Chelsea đang hái quả ngọt từ sản phẩm cây nhà lá vườn như thế nào?
Tammy Abraham, Mason Mount và Fikayo Tomori đã ghi cả 10 bàn thắng cho Chelsea trong 5 vòng đầu

Cả 3 cầu thủ này đều chưa bước qua tuổi 22 và hứa hẹn sẽ là tương lai tươi sáng của Chelsea trong thời gian tới, nếu HLV Frank Lampard tiếp tục trao cơ hội thể hiện cho các tài năng trẻ của The Bllues.

Ngoài Tammy Abraham, Mason Mount và Fikayo Tomori, Chelsea còn sở hữu rất nhiều tài năng trẻ sáng giá khác do chính họ đào tạo như Andreas Christensen, Ruben Loftus-Cheek, hay Callum Hudson-Odoi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm