Chelsea 2-2 Watford: Hiddink "bốc" hụt quà

chủ nhật 27-12-2015 0:38:24 +07:00 0 bình luận
HLV Guus Hiddink lẽ ra đã có thể có được kết quả mỹ mãn trong ngày lễ tặng quà nếu như các học trò của ông không phung phí những cơ hội.

Sau trận đấu, các cầu thủ Chelsea có lẽ chỉ biết tự trách bản thân mình khi các thông số đều nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà.

HLV Guus Hiddink chưa thể có chiến thắng đầu tay
HLV Guus Hiddink chưa thể có chiến thắng đầu tay

Hưng phấn sau chiến thắng trước Sunderland, ngay sau tiếng còi khai cuộc các cầu thủ Chelsea đã dồn lên và đẩy vWatford lùi về phần sân nhà. Sự tự tin đã trở lại giúp cho những tình huống tấn công của Chelsea có nét hơn nhiều. Sau những tình huống hãm thành, đội chủ nhà đã tìm được bàn khai thông bế tắc với pha dứt điểm rất nhanh của Diego Costa.

Thi đấu xuất sắc nhưng Costa không thể giúp đội nhà có trọn 3 điểm...
Thi đấu xuất sắc nhưng Costa không thể giúp đội nhà có trọn 3 điểm

Tưởng như bàn thắng này sẽ giúp Chelsea dễ đá hơn nhiều, nhưng thầy trò HLV Quique Flores đã chứng tỏ mùa này họ là đối thủ khó chịu như thế nào. Watford bình tĩnh tổ chức lại thế trận và nỗ lực của họ đã được đền đáp với bàn thắng của đội trưởng Troy Deeney trên chấm 11m. Bàn thắng có... sự trợ giúp đắc lực của Nemanja Matic, khi anh lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Chơi biết mình biết người, Watford khiến đội chủ nhà choáng váng khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Đây lại là một sai lầm của hàng thủ The Blues khi Gary Cahill không thể theo kèm Ighalo và để cầu thủ này sút bóng đập chân bay vào lưới.

Rất may cho Chelsea là Diego Costa thêm một lần nữa tỏa sáng với pha di chuyển và dứt điểm tinh tế để đưa trận đấu về thế cân bằng. Nhưng khi cơ hội giành được 3 điểm đã mở ra trước mắt, các cầu thủ Chelsea đã tự tay ném đi khi Oscar trượt chân trên chấm 11m.

Bị chia điểm đáng tiếc vì những sai lầm liên tiếp, HLV Guus Hiddink đã có khởi đầu không được như ý và con đường đến Top 4 của Chelsea vào cuối mùa giải ngày càng xa vời.

Trận đấu được đánh giá là tâm điểm của vòng 18 Premier League là cuộc đối đầu trên sân Anfield giữa Liverpool và "hiện tượng" Leicester City. Trong một ngày mà "song sát" Vardy - Mahrez cùng câm lặng, Leicester đã phải nếm trải trận thua trên sân khách đầu tiên trong mùa với pha làm bàn của Christian Benteke.

Liverpool đã chặn đứng được chuỗi trận thăng hoa của Leicester
Liverpool đã chặn đứng được chuỗi trận thăng hoa của Leicester

Trong khi đó, Manchester City đã tận dụng lợi thế sân nhà rất tốt để nhanh chóng "giải quyết" Sunderland với tỷ số đậm 4-1. Với kết quả này cùng thất bại của Leicester, Man City đã thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu tạm thời xuống còn 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm