Chelsea - Leicester: Ác mộng gặp "Quái thú"

thứ bảy 15-10-2016 10:00:01 +07:00 0 bình luận
Cesc Fabregas là cầu thủ Chelsea sút tung lưới Leicester nhiều nhất trong 2 năm qua. Nhưng giờ người ta sẽ phải nhớ đến cái tên Diego Costa.

Thật kỳ lạ! Tiền vệ hiện ngồi ghế dự bị Cesc Fabregas mới là cầu thủ Chelsea sút tung lưới Leicester nhiều nhất trong 2 năm qua. Nhưng giờ người ta sẽ phải nhớ đến cái tên Diego Costa.

Tất nhiên có một chút liên hệ giữa Fabregas với Costa, khi cả hai đều đến từ TBN. Nhưng tất cả chỉ có bấy nhiêu thôi, không thêm nữa. Thậm chí, ở đợt tập trung ĐTQG gần nhất Costa đã được triệu tập trở lại trong khi Fabregas vẫn bị bỏ rơi.

Điều này không khó hiểu nếu nhìn vào việc Fabregas bị gạt ra khỏi kế hoạch chính thức của HLV Conte mùa này.

Dù ở lần đối đầu Leicester gần nhất, tại Cúp LĐ Anh cách đây 3 tuần Fabregas là người hùng với cú đúp giúp Chelsea thắng 4-2 sau 120 phút căng thẳng, và tính ra tiền vệ này đã 3 lần chọc thủng lưới Leicester kể từ 2014 đến giờ thì nó cũng không phải tấm hộ chiếu giúp Fab có suất đá chính tối nay.

Và đương nhiên Chelsea càng không trông đợi việc Fabregas tiếp tục bùng nổ trước Leicester, mà mọi hy vọng, đương nhiên, sẽ dồn cho đôi chân đang được mài sắc bén trở lại của Diego Costa.

Chelsea - Leicester: Ác mộng gặp ''Quái thú''
Fabregas đã có 3 bàn trước Leicester, nhưng Costa mới là "sát thủ" số 1 của Chelsea

Câu trả lời cho màn chỉ trích rằng Costa “kém duyên ở ĐT Tây Ban Nha” là pha lập công giúp đội nhà hạ Albania 2-0 cách đây một tuần. Trước đó là cú đúp trong màn vùi dập Liechtenstein 8-0.

ảnh quote"Không chỉ ghi bàn nhiều nhất, 6 bàn, Costa còn có 2 pha kiến tạo và 7 lần tạo ra cơ hội ăn bàn cho đồng đội ở Premier League mùa này".

Và phong độ của Costa ở cấp CLB mùa này mới thật sự ấn tượng để mà tất cả phải thừa nhận một điều: “Quái thú” hung hãn nhất trước cầu môn đã trở lại.

Chelsea - Leicester: Ác mộng gặp ''Quái thú''
Costa từng chọc thủng lưới Leicester ở lượt đi mùa 2014/15

Thật vậy! Con số 6 bàn/7 vòng đấu vẫn còn kém thành tích cùng kỳ mùa đầu tiên của Costa ở Premier League (2014/15) 3 bàn, nhưng nó đang cho thấy sự hồi sinh so với cùng kỳ năm trước, chỉ vỏn vẹn 2 bàn/7 vòng.

Để so sánh rộng hơn, nếu Costa chỉ ghi 4 bàn/25 trận cho Chelsea cùng ĐT Tây Ban Nha từ đầu mùa 2015/16 đến trước Giáng sinh năm ngoái, thì 31 trận gần nhất anh đã có 21 bàn.

ảnh quote"Kể từ khi gia nhập Chelsea vào tháng 7/2014, Diego Costa đã ghi 38 bàn ở Premier League và chỉ xếp sau Sergio Aguero (55) và Harry Kane (48)."

Chưa hết, nếu ở Premier League mùa trước trung bình 198 phút Costa mới có 1 bàn thì mùa này hiệu suất đã tốt gần gấp đôi, khi anh chỉ cần 103 phút để ghi 1 bàn.

Cải thiện tìm lại hiệu suất dứt điểm cực tốt và chìa khóa giúp Costa làm được điều đó chính là sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực trong Hè. Chỉ tính riêng trận mở màn mùa này Costa đã có tới 83 tình huống bứt tốc, nhiều hơn con số ở bất kỳ trận nào mùa trước.

Chelsea - Leicester: Ác mộng gặp ''Quái thú''
Costa đã ghi 6 bàn mùa này bằng phong cách đậm chất thể lực và chớp cơ hội rất tốt quen thuộc

Thêm nữa, trung bình mùa này Costa chạy 9,63 km/trận và có 66,9 pha bứt tốc, các thông số tốt hơn hẳn mùa trước, 9,46 km và 63,8 pha bứt tốc.

Rõ ràng, đối mặt và ngăn cản Costa lúc này, với bất kỳ trung vệ nào ở Premier League, đó là màn tra tấn thể lực, ý chí chiến đấu đáng sợ hơn bao giờ hết.

Tất nhiên, với Leicester đã thua cả 3 trận sân khách và thủng lưới tới 10 lần từ những trận đó, nhiều nhất giải, đó là cơn ác mộng hẳn đội khách không muốn thấy.

Chelsea - Leicester: Ác mộng gặp ''Quái thú''

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm