Pep Guardiola sẽ dùng “độc chiêu” từng khiến hàng công Liverpool câm nín để đối phó Tottenham

thứ hai 29-10-2018 2:53:38 +07:00 0 bình luận
Man City từng hòa Liverpool ở Anfield và Pep Guardiola có thể sử dụng "độc chiêu" khiến The Kop câm nín để đối phó với Tottenham tại Wembley trong trận đấu muộn nhất vòng 10 Ngoại hạng Anh lúc 03h00 rạng sáng mai 30/10.

Man City từng hòa Liverpool ở Anfield và Pep Guardiola có thể sử dụng "độc chiêu" khiến The Kop câm nín để đối phó với Tottenham tại Wembley trong trận đấu muộn nhất vòng 10 Ngoại hạng Anh lúc 03h00 rạng sáng mai 30/10.

Liverpool được đánh giá là một trong những đội bóng có hàng công mạnh nhất châu Âu, thế nhưng, hồi đầu tháng 10, Pep đã có phương án hạn chế đáng kể mối đe dọa từ các cầu thủ của Jurgen Klopp.

Pep Guardiola sẽ dùng “độc chiêu” từng khiến hàng công Liverpool câm nín để đối phó Tottenham - Ảnh 1.

Pep Guardiola sẽ gây bất ngờ cho Pochettino?

Kế hoạch của ông là để Man City chơi với một hậu vệ thòng phía dưới nhằm ngăn cản bộ ba tấn công của Liverpool. Đó là Mohamed Salah, vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải trước, Roberto Firmino và Sadio Mane.

Trận đấu đã kết thúc với tỉ số 0-0 và sau khi có nói đến khả năng tấn công của Tottenham, Pep có thể quay lại với chiến thuật cũ tại Wembley.

Pep Guardiola sẽ dùng “độc chiêu” từng khiến hàng công Liverpool câm nín để đối phó Tottenham - Ảnh 2.

Tottenham dưới thời Pochettino có sự linh hoạt về chiến thuật

"Đôi lúc họ chơi với 5 cầu thủ ở hàng thủ," Pep nói. "Rồi họ chơi 4-4-2, 4-2-3-1 và đôi lúc là hình kim cương. Khi bạn biết chính xác họ chơi như thế nào, sẽ dễ dàng để đối phó hơn. Tuy vậy, Tottenham thay đổi lối chơi liên tục trong trận đấu, vì thế, chúng tôi cần có sự chuẩn bị kĩ."

Theo các chuyên gia, Man City cũng có thể sử dụng chiến thuật như ở trận hòa Liverpool trước Tottenham. "Phần lớn đội bóng gặp Man City đều thua dễ dàng và thua nhanh chóng. Ngoại trừ Liverpool. Tuy nhiên, Pep đã cho thấy ông chỉ có một cách làm giảm nhịp độ trận đấu với Liverpool và tranh thủ cơ hội phòng ngự phản công.

Pep Guardiola sẽ dùng “độc chiêu” từng khiến hàng công Liverpool câm nín để đối phó Tottenham - Ảnh 4.

HLV của Tottenham, Mauricio Pochettino

"Lối chơi đó đã phát huy hiệu quả trước một đối thủ đã ghi 9 bàn vào lưới Ederson trong 3 trận trước đó. Ngược lại, nó cũng sẽ hạn chế khả năng tấn công của Man City. Nên nhớ, họ đạt tỉ lệ thực hiện trung bình 20 cú sút/trận ở mùa giải năm nay, trong khi trước Liverpool, họ chỉ có 6 cú sút.

"Thế là đủ thấy Pep thận trọng như thế nào và trước Tottenham, có lẽ ông cũng sẽ giữ thái độ đó."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm