Cảnh sát Anh và Chelsea điều tra cáo buộc Sterling bị phân biệt chủng tộc

chủ nhật 9-12-2018 15:53:10 +07:00 0 bình luận
Cảnh sát London và CLB Chelsea đang tiến hành điều tra những cáo buộc, CĐV Chelsea có hành vi phân biệt chủng tộc với tiền đạo Raheem Sterling ở trận đấu giữa Chelsea và Man City tại vòng 16 Premier League.

Cảnh sát London và CLB Chelsea đang tiến hành điều tra những cáo buộc CĐV Chelsea có hành vi phân biệt chủng tộc với tiền đạo Raheem Sterling ở trận đấu giữa Chelsea và Man City tại vòng 16 Premier League.


Chelsea vừa trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Man City ở giải Ngoại hạng mùa này với chiến thắng 2-0 trên sân nhà Stamford Bridge. Nhưng chiến công của The Blues phần nào đã bị lu mờ bởi hành động xấu xí của một số CĐV Chelsea.

Những cảnh quay của đài BT Sports đã cho NHM khắp thế giới nhìn thấy rõ hình ảnh một số CĐV quá khích của Chelsea dường như đang lớn tiếng lăng mạ và phân biệt chủng tộc đối với Raheem Sterling khi ngôi sao Man City ra sát đường biên để lấy bóng.

CĐV Chelsea đã phân biệt chủng tộc đối với Sterling?

Sự cố này đã khiến cựu danh thủ Arsenal và đội tuyển Anh, Ian Wright vô cùng tức giận, vì bản thân anh cũng là một đứa con lai mang 2 dòng máu Anh và Jamaica như Raheem Sterling. Khi còn thi đấu, Ian Wright từng không ít lần phải chịu đựng cảnh bị phân biệt chủng tộc nên anh rất thấu hiểu cảm giác của Sterling.

Chia sẻ trên Twitter, cựu danh thủ Ian Wright cho biết: "Những ngày đen tối năm xưa đã trở lại. Chelsea sẽ cảm thấy xấu hổ bởi những CĐV phân biệt chủng tộc đáng kinh tởm này".

Cảnh sát Anh và Chelsea điều tra cáo buộc Sterling bị phân biệt chủng tộc - Ảnh 3.

Chia sẻ của cựu danh thủ Ian Wright

Hiện tại, cả CLB Chelsea lẫn cảnh sát London đều đã vào cuộc điều tra cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với Raheem Sterling.

Người phát ngôn của CLB Chelsea cho biết: "Chúng tôi đã biết đến những cảnh quay và cáo buộc phân biệt Sterling. Chúng tôi sẽ điều tra vấn đề này và sẽ có hành động mạnh mẽ nhất khi cần thiết. Chúng tôi sẽ không khoan nhượng với bất kỳ hành vi phân biệt chủng tộc nào diễn ra trong sân vận động".

Trong trường hợp Chelsea có thể chứng minh CĐV của họ đã có hành vi phân biệt chủng tộc với Sterling, những người này sẽ bị cấm đến sân vận động Stamford Bridge vĩnh viễn.

Cảnh sát Anh và Chelsea điều tra cáo buộc Sterling bị phân biệt chủng tộc - Ảnh 5.

Sterling tiếp tục bị phân biệt chủng tộc ngay tại quê hương

Ngoài CLB Chelsea, cảnh sát London cũng đang tiến hành điều tra sự việc có dấu hiệu phạm tội.

Người phát ngôn của cảnh sát London cho biết: "Chúng tôi đã nhận thấy một video trên mạng xã hội được báo cáo là hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào một cầu thủ trong trận đấu giữa Chelsea và Man City tại sân Stamford Bridge vào thứ Bảy, ngày 8/12. Chúng tôi sẽ xem xét kỹ đoạn phim để xác định xem có bất kỳ hành vi phạm tội nào hay không".

Phía CLB Man City đã hứa sẽ hợp tác với các bên để làm rõ sự việc. 

Không lâu sau, tổ chức chống phân biệt chủng tộc Kick It Out cũng lên tiếng về sự việc khi tuyên bố: "Chúng tôi đã nhận được báo cáo từ nhiều nguồn khác nhau về một sự việc phân biệt chủng tộc ở trận đấu giữa Chelsea và Man City. 

Cảnh sát Anh và Chelsea điều tra cáo buộc Sterling bị phân biệt chủng tộc - Ảnh 7.

CLB Chelsea đang tham gia chương trình nói không với phân biệt chủng tộc trong bóng đá

Chúng tôi sẽ chuyển những báo cáo này cho Chelsea và hỗ trợ họ làm rõ sự việc. Thật tồi tệ khi một ngày tuyệt vời nữa của bóng đá lại bị phá hỏng bởi những định kiến"

Về phía Đài BT Sports, nhà báo Jake Humphrey, người dẫn chương trình chính trong mảng bóng đá của BT Sports xác nhận: "Chúng tôi đã nói chuyện với đội ngũ sản xuất. Đoạn phim đã được chia sẻ trên tất cả các phương tiện truyền thông, và chúng tôi cũng đảm bảo sẵn sàng gửi đoạn phim cho tất cả những người có liên quan.

Cảnh sát Anh và Chelsea điều tra cáo buộc Sterling bị phân biệt chủng tộc - Ảnh 8.

Nhà báo Jake Humphrey

Nếu cơ quan điều tra có thể chứng minh đó là một hành vi phân biệt chủng tộc thì tôi hy vọng những CĐV đó sẽ bị cấm đến sân bóng suốt đời. Trong thế giới bóng đá không có chỗ cho hành vi phân biệt chủng tộc".

Cách đây ít ngày, một số CĐV Tottenham cũng bị cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với tiền đạo Aubameyang của Arsenal bằng cách ném vỏ chuối về phía cầu thủ người Gabon trong trận derby Bắc London. 

Cảnh sát Anh và Chelsea điều tra cáo buộc Sterling bị phân biệt chủng tộc - Ảnh 9.

CĐV Tottenham ném chuối về phía Aubameyang

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm