Các tiền vệ Liverpool có vai trò quan trọng thế nào để giải quyết cuộc khủng hoảng ở hàng thủ?

thứ bảy 15-12-2018 7:18:56 +07:00 0 bình luận
Liverpool bước vào trận gặp Man Utd với cuộc khủng hoảng lực lượng ở hàng thủ, nhưng các tiền vệ trong tay Klopp dự kiến sẽ đóng vai trò quan trọng để giải quyết khó khăn này.

Liverpool bước vào trận gặp Man Utd với cuộc khủng hoảng lực lượng ở hàng thủ, nhưng các tiền vệ trong tay Klopp dự kiến sẽ đóng vai trò quan trọng để giải quyết khó khăn này.

Trong vòng 1 tuần, HLV Jurgen Klopp phải liên tiếp chứng kiến Joe Gomez và Joel Matip phải nghỉ thi đấu 6 tuần do chấn thương. Điều này khiến Liverpool chỉ còn 2 trung vệ thực thụ là Dejan Lovren và Van Dijk.

Các tiền vệ Liverpool có vai trò quan trọng thế nào để giải quyết cuộc khủng hoảng ở hàng thủ? - Ảnh 1.

Matip chấn thương, còn Lovren mới bình phục

Tuy nhiên, Lovren mới trở lại hoàn toàn khỏe mạnh sau chấn thương và chỉ có 4 lần ra sân ở Premier League mùa này sau khi phải vật lộn với vấn đề dạ dày.

Trong khi đó, Alexander-Arnold cũng lỡ trận gặp Man Utd do chấn thương, còn Clyne vẫn phải ngồi ngoài với thời gian không xác định.

Được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái trong mùa giải 2016/17, James Milner đã hy sinh vai trò tiền vệ sở trường của mình để chữa cháy cho cánh phải hàng thủ trong trận gặp Bournemouth.

Các tiền vệ Liverpool có vai trò quan trọng thế nào để giải quyết cuộc khủng hoảng ở hàng thủ? - Ảnh 3.

Milner vừa chơi hậu vệ phải

Vậy Klopp có những lựa chọn thay thế nào cho cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải trong trường hợp Lovren không thể đá chính vào Chủ nhật này?

Gini Wijnaldum từng chơi trung vệ trong trận thắng Brighton ở mùa trước nhưng là trong hàng thủ 3 người và anh không lặp lại điều đó.

Andy Robertson có kinh nghiệm chơi ở vị trí trung vệ cho đội tuyển Scotland, nhưng cũng xảy ra trong hàng thủ 3 người và một công thức như vậy sẽ thấy cả Robertson lẫn Van Dijk bị đẩy ra khỏi vai trò ưa thích của mình.

Các tiền vệ Liverpool có vai trò quan trọng thế nào để giải quyết cuộc khủng hoảng ở hàng thủ? - Ảnh 4.

Đội trưởng Henderson cũng là một khả năng cho vị trí trung vệ

Milner sẽ hoàn thành bộ sưu tập chơi tất cả các vị trí trong sự nghiệp nếu được yêu cầu đá trung vệ. Tuy nhiên, trong khi lão tướng này có các thuộc tính phù hợp cho vai trò hậu vệ cánh, điều tương tự không chắc xảy ra với trung vệ.

Đội trưởng Jordan Henderson có lẽ là người phù hợp hơn khi đã quen với việc chơi tiền vệ phòng ngự dưới thời Klopp. Tuy nhiên, anh mới chỉ một lần duy nhất rời vị trí tiền vệ ưa thích của mình trong suốt sự nghiệp để chơi hậu vệ phải.

Điều đó khiến Fabinho trở thành sự lựa chọn rõ ràng nhất để hợp tác với Van Dijk nếu được yêu cầu.

Các tiền vệ Liverpool có vai trò quan trọng thế nào để giải quyết cuộc khủng hoảng ở hàng thủ? - Ảnh 6.

Fabinho có kinh nghiệm trong phòng thủ khi từng đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải

Fabinho mạnh mẽ trong không chiến (cao 1,88m), giành bóng hiệu quả. Anh cũng có kinh nghiệm trong phòng thủ, đó là khi bắt đầu sự nghiệp ở vị trí hậu vệ phải, gồm cả ở đội tuyển Brazil và Monaco. Vấn đề duy nhất là Fabinho chưa bao giờ chơi trung vệ trước đây trong một trận đấu mang tính cạnh tranh.

Dù thế nào thì trước khi hy vọng Lovren sung sức trở lại, các tiền vệ của Liverpool đều có vai trò quan trọng giúp Liverpool giải quyết cuộc khủng hoảng trước mắt.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm