Các ông lớn Ngoại hạng Anh hợp tác chống việc trả lót tay “cò” chuyển nhượng

thứ năm 13-9-2018 16:12:21 +07:00 0 bình luận
Quyết thực hiện ý định ngừng trả tiền hoa hồng lót tay cho “cò” chuyển nhượng, các ông lớn Ngoại hạng Anh đã quyết định hợp tác với nhau.

Quyết thực hiện ý định ngừng trả tiền hoa hồng lót tay cho "cò" chuyển nhượng, các ông lớn Ngoại hạng Anh đã quyết định hợp tác với nhau.

Các CLB Premier League đã yêu cầu FIFA nghiên cứu giải pháp để ngừng việc trả tiền hoa hồng cho các tay "cò" chuyển nhượng mỗi khi hợp đồng được ký kết.

Các ông lớn Ngoại hạng Anh hợp tác chống việc trả lót tay “cò” chuyển nhượng - Ảnh 1.

Trong mùa giải trước tại Premier League, bao gồm thị trường chuyển nhượng mùa hè 2017 và mùa đông 2018, có tổng cộng 211,011 triệu bảng, tương đương 236,515 triệu euro được chi cho những người đại diện và trung gian.

Các ông lớn Ngoại hạng Anh hợp tác chống việc trả lót tay “cò” chuyển nhượng - Ảnh 2.

Liverpool chi nhiều nhất cho "cò" chuyển nhượng

Trong số 20 CLB giải Ngoại hạng Anh mùa trước, Liverpool phải chi nhiều tiền nhất cho người đại diện của các cầu thủ, vào khoảng 30 triệu euro. Trong quãng thời gian này, Liverpool thực hiện 2 thương vụ lớn là Virgil Van Dijk và Mohamed Salah.

CLB phải trả nhiều tiền thứ hai cho "cò" là Chelsea, với hơn 28 triệu euro. Phần lớn chi phí này được dành cho bản hợp đồng đắt nhất là Alvaro Morata. Man City đứng thứ ba với hơn 26 triệu euro, bao gồm thương vụ đắt nhất Aymeric Laporte cũng như Danilo.

Các ông lớn Ngoại hạng Anh hợp tác chống việc trả lót tay “cò” chuyển nhượng - Ảnh 4.

Toàn bộ các cuộc chuyển nhượng của Man City đều qua tay cò

Theo tờ Daily Times, trong số 541 giao dịch chuyển nhượng tại Premier League, có tổng số 426 được thực hiện với trung gian. Đáng chú ý, Man City tiến hành 52/52 thương vụ với "cò", còn Chelsea phải trả phí 41/51 bản hợp đồng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm