Burnley 1-2 Man City: Pep chưa thể thay đổi "bản năng" của Aguero

chủ nhật 27-11-2016 0:18:54 +07:00 0 bình luận
Sergio Aguero lại lập cú đúp giúp Man City lội ngược dòng và cả hai bàn thắng của anh đều cho thể hiện phẩm chất của một số 9 thực thụ.

Sergio Aguero lại lập cú đúp giúp Man City lội ngược dòng và cả hai bàn thắng của anh đều cho thể hiện phẩm chất của một số 9 thực thụ.

 

Chính xác thì Aguero đã bổ sung Burnley vào danh sách 29/30 đội bóng bị anh chọc thủng lưới tại Premier League bằng những tình huống đệm bóng khá đơn giản trong vòng cấm địa. Tất nhiên, sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói, nếu Pep Guardiola không yêu cầu tiền đạo Argentina phải di chuyển rộng hơn, phối hợp nhiều hơn với các đồng đội thay vì chỉ biết nhận bóng và ... ghi bàn.

Nói cách khác, Pep muốn Aguero thay đổi từ một số 9 cổ điển hoạt động chủ yếu trong vòng cấm địa sang một “số 9 ảo” có thể hoạt động rộng, làm tường hoặc kiến tạo cho đồng đội bên cạnh nhiệm vụ ghi bàn. Đáp lại, Aguero cũng cố gắng di chuyển nhiều hơn.

Burnley 1-2 Man City: Pep chưa thể thay đổi ''bản năng'' của Aguero

Bản đồ nhiệt của Aguero ở trận gặp Burnley cho thấy tiền đạo Argentina đã cố gắng hoạt động rộng hơn

Nhưng thực tế thì tiền đạo Argentina cũng không thể đóng góp thêm nhiều cho lối chơi của Man City. Anh không thể hỗ trợ cho hàng phòng ngự với chỉ 3 tình huống tắc bóng và 1 tình huống phá bóng sau 11 lần ra sân kể từ đầu mùa. Ngay cả trong mặt trận tấn công, Aguero cũng chỉ tạo ra 2 cơ hội rõ rệt cho đồng đội và chưa có nổi một tình huống kiến tạo nào tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Rốt cuộc, thống kê nổi bật nhất về Aguero vẫn là thành tích ghi đến 10 bàn sau 11 trận để vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League 2016/17.

Trên thực tế, Sergio Aguero vẫn là một số 9 cổ điển trong đội hình của Man City. Trong 11 lần ra sân, tiền đạo Argentina có trung bình 5 pha dứt điểm mỗi trận và gần 4 cú sút (3,8 cú sút/trận) trong số này diễn ra trong vòng cấm địa đối phương. Cũng chính vì thế mà không có gì ngạc nhiên khi 9/10 bàn thắng của Aguero ở mùa giải năm nay được ghi trong khu vực 16m50. Nói cách khác, dù đã cố gắng thay đổi lối chơi theo yêu cầu của HLV Pep Guardiola, nhưng tiền đạo Argentina vẫn chưa thể từ bỏ được bản năng của một “số 9” bẩm sinh.

Burnley 1-2 Man City: Pep chưa thể thay đổi ''bản năng'' của Aguero

Aguero chỉ chơi tốt khi hoạt động gần vòng cấm địa

Nhưng liệu Pep Guardiola có thể “trảm” Aguero như cái cách chiến lược gia người Tây Ban Nha từng gạt bỏ những tiền đạo không chấp nhận thay đổi theo yêu cầu của ông như Ibrahimovic (Barcelona) hay Mario Mandzukic (Bayern Munich)? Câu trả lời là không!

Hơn ai hết, Pep Guardiola hiểu rõ tầm quan trọng của Sergio Aguero với Man City. Không chỉ đóng góp đến 1/3 bàn thắng của đội nhà ở mùa giải năm nay, mỗi lần Aguero nổ súng gần như đồng nghĩa với chiến thắng dành cho Man City (5 trận thắng và 1 trận hòa). Ngược lại, Man City thắng 4, hòa 2 và thua 1 khi tiền đạo Argentina không thể thi đấu, hoặc ra sân nhưng không ghi bàn. 

ảnh quoteSergio Aguero đã ghi 27 bàn tại Premier League trong năm 2016, nhiều hơn 8 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào khác.anh quote

Nói như vậy để thấy rằng, Pep vẫn phải trọng dụng Aguero, ít nhất là đến tháng 1 năm sau, tức thời điểm tiền đạo Gabriel Jesus chính thức chuyển sang thi đấu cho Man City. Nhưng nếu Jesus không chứng tỏ được bản thân tại Premier League, Pep Guardiola buộc phải tiếp tục tìm cách thay đổi Aguero, hoặc chờ đến kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017 để mua về một chân sút có thể đáp ứng đúng triết lý bóng đá của ông.

Burnley 1-2 Man City: Pep chưa thể thay đổi ''bản năng'' của Aguero
Gabriel Jesus có thể đáp ứng yêu cầu hoạt động rộng dành cho một tiền đạo của Pep Guardiola?

Còn trong thời điểm hiện tại, Pep Guardiola vẫn phải hài lòng với Sergio Aguero, một trong những số 9 hiếm hoi còn tồn tại ở Premier League.

Ghi bàn

Burnley: Marney (14’)

Man City: Aguero (37’, 60’)

Đội hình thi đấu

Burnley (4-4-1-1): Robinson; Lowton, Keane, Mee, Ward; Boyd, Marney (40’ Arfield), Defour (80’ Barnes), Gudmundsson (43’ Tarkowski); Hendrick, Vokes.

Man City (4-2-3-1): Bravo; Sagna, Otamendi, Kolarov, Clichy; Fernandinho, Fernando; Sterling (57’), Yaya Toure, Nolito (De Bruyne 78’); Aguero (89’ Navas).

Video Sergio Aguero tỏa sáng giúp Man City lội ngược dòng trước Burnley

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm