Brendan Rodgers: Chống mắt mà xem Liverpool “nổ súng”

thứ ba 4-8-2015 15:33:16 +07:00 0 bình luận
Brendan Rodgers không giấu vẻ hoan hỉ khi đối diện với truyền thông, không chỉ vì Liverpool giành chiến thắng trước Swindon, bất bại trong quá trình chuẩn bị trước mùa giải mới, mà bởi việc Origi, Benteke, Milner, Ings đều “nổ súng” trong các trận đấu đầu mùa.

Tuyên bố của Rodgers còn dựa trên màn trình diễn 67 phút bắt mắt của Firmino và cú bắt vô lê đầy sức mạnh và chính xác của Benteke trước Swindon Town (hạng 2 Anh). “Không có gì phải nghi ngờ, họ sẽ thành công. Bàn thắng của Christian thật là khủng khiếp, dù đó là trận giao hữu trước mùa hay đấu Cúp. Đó là pha dứt điểm kỹ thuật của một tiền đạo to cao”, Rodgers phấn khích nói.

Football - Liverpool v Blackburn Rovers - FA Cup Quarter Final - Anfield - 8/3/15 Liverpool Manager Brendan Rodgers Action Images via Reuters / Carl Recine Livepic EDITORIAL USE ONLY. No use with unauthorized audio, video, data, fixture lists, club/league logos or "live" services. Online in-match use limited to 45 images, no video emulation. No use in betting, games or single club/league/player publications.  Please contact your account representative for further details.

“Những người khác cũng bắt đầu làm quen với đội bóng; Firmino, Emre Can trở về muộn một chút so với những người còn lại, nhưng đã cho thấy dấu hiệu tích cực. Đây là trận đấu kết thúc quá trình chuẩn bị – và trận đấu này là cơ hội để một số người thể hiện. Mọi người có thể thấy chất lượng chơi bóng của anh ấy (Firmino). Anh ấy rất sáng tạo với trái bóng, kỹ thuật hoàn hảo, khả năng di chuyển chiến thuật để tấn công và ghi bàn”.

Sức tấn công của Liverpool giảm sút nghiêm trọng – ghi 52 bàn – chỉ 1 năm sau khi bán Luis Suarez sang Barcelona. Và Rodgers tiếp tục bị đặt dấu hỏi về năng lực nhìn người trên thị trường chuyển nhượng. Firmino bị cho là không đáng 29 triệu bảng, còn Benteke bị nghi ngờ về khả năng thích nghi với lối chơi bóng ngắn của Liverpool, bất chấp việc ghi 49 bàn/100 trận trong 3 năm khoác áo Aston Villa, cũng như ghi 7 bàn/24 trận cho tuyển Bỉ. “Anh ấy không phải mẫu cầu thủ thiếu tốc độ, năng lực chạy chỗ và sự thông minh’, Rodgers nhận xét. “Sức mạnh giúp anh ấy giữ bóng, nhưng còn có thể chơi bóng. Christian có thể chơi phòng ngự phản công, hơn thế, anh ấy biết phối hợp với đồng đội trong và ngoài khu cấm địa”.

Brendan Rodgers: Chống mắt mà xem Liverpool “nổ súng”

Rodgers khẳng định với việc Origi kết thúc thời gian cho mượn, Sturridge sớm trở lại sau chấn thương, bên cạnh Firmino và Benteke, Liverpool sẽ có tới 4 tân binh trên hàng công và “sẽ đáp ứng mong mỏi (về bàn thắng và chức vô địch) của mọi người”. Dù vậy, cựu tuyển thủ xứ Wales, Robbie Savage, cho rằng Rodgers vẫn phải đối mặt nguy cơ bị sa thải. “Brendan cần một khởi đầu tốt cùng Liverpool – và ông ấy biết rõ. Ông ấy không thể không lặp lại thành tích về nhì ở mùa 2013/14, ngay cả khi điều đó vượt ngoài mong đợi”, Savage nhấn mạnh. “Người ta đã thấy sự xáo trộn lớn trong ban huấn luyện của ông ấy, đã có những người bị sa thải để nhường chỗ cho Gary McAllister và Sean O’Driscoll. Rodgers không còn nơi để ẩn náu. Người tiếp theo phải đối mặt với làn đạn sẽ chính là ông ấy – HLV trưởng của Liverpool”.

Thành Lương

“Bàn thắng của Christian (Benteke) thật là khủng khiếp, dù đó là trận giao hữu trước mùa hay đấu Cúp”.
Brendan Rodgers

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm