Bộ đôi Maguire - Alderweireld mà HLV Mourinho mơ ước có hơn các trung vệ của Man Utd?

chủ nhật 26-8-2018 10:34:52 +07:00 0 bình luận
Maguire và Alderweireld là hai mục tiêu thèm muốn của HLV Jose Mourinho trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng liệu họ có tốt hơn những trung vệ hiện tại ở Man Utd?

Maguire và Alderweireld là hai mục tiêu thèm muốn của HLV  Mourinho trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng liệu họ có tốt hơn những trung vệ hiện tại ở Man Utd?

Phần lớn những căng thẳng giữa Jose Mourinho và Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward là liên quan đến việc ưu tiên tăng cường vị trí trung vệ.

Bộ đôi Maguire - Alderweireld mà HLV Mourinho mơ ước có hơn các trung vệ của Man Utd? - Ảnh 1.

Alderweireld và Maguire là mục tiêu chính của Man Utd trong hè vừa qua

Mourinho đã yêu cầu đưa về một trong hai cái tên ưa thích là Harry Maguire hoặc Toby Alderweireld nhưng rốt cuộc không có ai đến. Điều này khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng nó sẽ "thực sự khó khăn" cho Man Utd để đứng trong top 4 chung cuộc.

Vậy Maguire và Alderweireld có thực sự tốt hơn các trung vệ hiện tại của Man Utd? Theo thống kê, các hậu vệ Man Utd đã chơi không tệ ở mùa trước.

Bộ đôi Maguire - Alderweireld mà HLV Mourinho mơ ước có hơn các trung vệ của Man Utd? - Ảnh 3.

Thực tế cho thấy các hậu vệ Man Utd chơi không tệ ở mùa trước

Victor Lindelof, Phil Jones, Eric Bailly đều năm trong top đầu những trung vệ thu hồi bóng nhiều nhất, trong khi Smalling, Jones, Bailly cũng được đánh giá cao về khả năng thắng đối đầu tay đôi.

Tuy nhiên, số liệu thống kê của Maguire khiến người hâm mộ Man Utd không khỏi tiếc nuối khi không thể đem trung vệ này về Old Trafford.

Đối với những cầu thủ chơi hơn 10 trận, Maguire đã thu hồi bóng nhiều hơn 17 lần so với bất kỳ ai ở mùa giải trước, có tỷ lệ thắng đối đầu tay đôi cao nhất, đứng trong top 10 về chặn bóng, hơn mọi hậu vệ Man Utd về thắng đối đầu trên không và giải vây.

Bộ đôi Maguire - Alderweireld mà HLV Mourinho mơ ước có hơn các trung vệ của Man Utd? - Ảnh 5.

Tuy nhiên, mục tiêu khác của Mourinho là Alderweireld lại không hoàn hảo như vậy. 

Chấn thương khiến trung vệ này lỡ nhiều trận đấu, nhưng khi có mặt trên sân, anh thực hiện số lần đánh chặn ít hơn bất kỳ hậu vệ nào tại Premier League, chỉ xếp trên 2 hậu vệ khác về thắng đối đầu.

Highlights trận Brighton 3-2 Man Utd

Về phần mình, Man Utd đã nhận 4 bàn thua trước Leicester và Brighton với Lindelof và Bailly là đối tác ở trung tâm hàng hậu vệ. Sau thảm họa cách đây một tuần, Mourinho có lẽ sẽ được xem xét một sự thay đổi cho cuộc đụng độ với Tottenham.

Bộ đôi Maguire - Alderweireld mà HLV Mourinho mơ ước có hơn các trung vệ của Man Utd? - Ảnh 8.

Jones và Smalling là cặp trung vệ được Mourinho sử dụng nhiều nhất tại Man Utd nhưng tỷ lệ thắng mà họp phần tạo nên chỉ là 46,1%.

Quan hệ đối tác thành công nhất là bộ đôi Jones-Bailly khi Man Utd thắng 8 trong 9 trận. Đáng tiếc, chấn thương đã ảnh hưởng nhiều đến cơ hội để họ tiếp tục chơi cùng nhau.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm