Bộ đôi đắt giá hơn 100 triệu bảng Jorginho và Kepa đã khiến Chelsea thỏa mãn?

thứ năm 13-12-2018 11:04:15 +07:00 0 bình luận
Chelsea đã tốn hơn 100 triệu bảng để mang về Jorginho và Kepa Arrizabalaga hồi Hè và tính đến lúc này liệu bộ đôi trên đã đáp ứng được kỳ vọng?

Chelsea đã tốn hơn 100 triệu bảng để mang về Jorginho và Kepa Arrizabalaga hồi Hè và tính đến lúc này liệu bộ đôi trên đã đáp ứng được kỳ vọng?

Ngoại trừ Kovacic được mượn về từ Real, Chelsea đã phải bỏ ra tổng cộng 122 triệu bảng mùa hè vừa qua để chiêu mộ 2 tân binh là Jorginho (50 triệu) và Kepa Arrizabalaga (72 triệu)

Bộ đôi đắt giá hơn 100 triệu bảng Jorginho và Kepa đã khiến Chelsea thỏa mãn? - Ảnh 1.

3 tân binh của Chelsea

Bộ đôi này cũng là những người ngay lập tức chiếm được suất đá chính thường xuyên dưới thời HLV Sarri và tham dự gần như toàn bộ các trận đấu của Chelsea.

Tuy vậy, màn trình diễn của bộ đôi này tính đến thời điểm hiện tại vẫn chỉ dừng ở mức khá so với mặt bằng chung các đối thủ ở giải Ngoại hạng.

Bộ đôi đắt giá hơn 100 triệu bảng Jorginho và Kepa đã khiến Chelsea thỏa mãn? - Ảnh 3.

Màn trình diễn của Kepa chỉ ở mức tròn vai

Với trường hợp của Kepa, tỉ lệ cứu thua của cựu cầu thủ Bilbao mới chỉ dừng ở mức 71,2% mùa này (xếp thứ 7), thấp hơn khá nhiều so với những thủ môn tân binh khác như Alisson (85,7%) và Leno (75%).

Nếu xét về số cơ hội thực sự nguy hiểm phải đối mặt, tỉ lệ cứu thua thành công của Kepa là 40%, có thể coi là tròn vai.

Bộ đôi đắt giá hơn 100 triệu bảng Jorginho và Kepa đã khiến Chelsea thỏa mãn? - Ảnh 4.

Màn trình diễn của Kepa không ấn tượng bằng Leno hay Alisson

Điểm cộng duy nhất cho Kepa so với những thủ môn khác như Alisson, Leno, De Gea hay Pickford là anh vẫn chưa mắc bất cứ lỗi nào trực tiếp dẫn tới bàn thua.

Điều tương tự của xảy đến với Jorginho, cầu thủ được xem là chìa khóa vận hành "Sarri-ball" với khả năng chuyền bóng siêu hạng, luôn đạt tỉ lệ chính xác trung bình 90,9% mỗi trận.

Bộ đôi đắt giá hơn 100 triệu bảng Jorginho và Kepa đã khiến Chelsea thỏa mãn? - Ảnh 6.

Jorginho có khả năng chuyền bóng chuẩn xác

Tuy vậy, tính đột biến của những đường chuyền này là không cao bởi thống kê cho thấy, chỉ có 31,5% trong số đó là hướng lên phía trước. Con số này thậm chí còn giảm so với chính anh ở Napoli mùa trước, 36,3%.

Số đường chuyện mở ra cơ hội ăn bàn (key pass) của Jorginho mùa này cũng sụt giảm đáng kể, chỉ dừng ở mức 0,8. Thành tích này kém hơn một nửa so với những gì mà anh thể hiện ở Serie A các mùa trước.

Bộ đôi đắt giá hơn 100 triệu bảng Jorginho và Kepa đã khiến Chelsea thỏa mãn? - Ảnh 8.

Tính đột biến trong các đường chuyền của Jorignho không cao

Nhưng điều khiến cầu thủ 26 tuổi bị chỉ trích nặng nề nhất chính là sự yếu kém của anh trong khía cạnh phòng ngự, dù là người chơi thấp nhất trên hàng tiền vệ.

Chính điều này vô tình đã khiến Jorginho trở thành lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự của Chelsea và thực tế, The Blues đã phải trả giá bằng 2 trận thua vỡ mặt trước Tottenham và Wolves.

Thống kê Chelsea

Tất nhiên đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của họ ở giải NHA, nhưng với số tiền khổng lồ đã bỏ ra, các CĐV Chelsea vẫn có quyền đòi hỏi nhiều hơn thế.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm