Bộ ba tấn công MU được xếp hạng hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Gia Bảo
thứ hai 18-5-2020 11:04:40 +07:00 0 bình luận
Bộ ba tấn công của MU là Rooney, Ronaldo và Tevez xứng đáng được coi là hay nhất lịch sử Ngoại hạng Anh sau kết quả bầu chọn.

Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez đã được tờ Daily Mail bầu chọn là bộ ba tấn công hay nhất lịch sử Premier League, đánh bại cây đinh ba hiện tại của Liverpool và Arsenal “bất khả chiến bại”.

Trong những năm gần đây, Ngoại hạng Anh luôn có sự hiện diện của những bộ ba tấn công hàng đầu. Việc thay đổi chiến thuật sang sơ đồ 4-3-3 đã đánh dấu sự kết thúc của các mối quan hệ đối tác truyền thống như Shearer với Sutton và Cole với Yorke của thập niên 90.

Rooney, Ronaldo và Tevez tạo nên bộ ba tấn công nổi tiếng cho MU

 

Ở mùa giải 2007/08, người hâm mộ đã chứng kiến thứ bóng đá hấp dẫn từ Rooney, Ronaldo và Tevez, ghi tổng cộng 79 bàn thắng và đóng góp 30 pha kiến tạo.

Dưới thời HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson, hiệu suất ấn tượng của cây đinh ba này đã giúp MU đoạt cú đúp vô địch Ngoại hạng Anh và Cúp C1. Ngoài ra, Ronaldo giành giải thưởng Quả bóng vàng.

Rooney, Ronaldo và Tevez chơi với nhau 2 năm

 

Họ tiếp tục sát cánh ở chiến dịch tiếp theo để đưa MU lọt vào trận chung kết Champions League, giành FIFA Club World Cup và League Cup, bất chấp sự sụt giảm của Tevez.

Trong 42 trận ở Premier League (số trận đã chơi, không nhất thiết phải hiện diện trên sân cùng lúc), Rooney, Ronaldo và Tevez tạo ra tổng cộng 93 bàn thắng, đạt tỷ lệ 2,21 bàn mỗi trận. Họ chỉ kết hợp trong 2 năm nhưng để lại dấu ấn sâu đậm đối với người hâm mộ.

Salah, Firmino và Mane là bộ ba tấn công tốt thứ hai

 

Những cây đinh ba hay nhất Ngoại hạng Anh:

1. Man Utd - Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo, Carlos Tevez: 42 trận, thắng 32, ghi 93 bàn

2. Liverpool - Mo Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane: 81 trận, thắng 61, ghi 178 bàn

3. Arsenal - Thierry Henry, Dennis Bergkamp, ​​Robert Pires: 128 trận, thắng 78, ghi 272 bàn

4. Man City - Sergio Aguero, Raheem Sterling, Leroy Sane: 57 trận, thắng 39, ghi 128 bàn

5. Chelsea - Didier Drogba, Arjen Robben, Damien Duff: 27 trận, thắng 25, ghi 61 bàn

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm