Blackburn - Man Utd: “Gừng Ibra" vẫn rất cay

chủ nhật 19-2-2017 7:43:00 +07:00 0 bình luận
Zlatan Ibrahimovic đang trên đường trở thành lão tướng tân binh hay nhất mọi thời đại của nước Anh.

Zlatan Ibrahimovic đang trên đường trở thành lão tướng tân binh hay nhất mọi thời đại của nước Anh. 

Ibra là một trong số rất ít những tiền đạo ngoài 30 đến với xứ sương mù và gặt hái thành công vang dội. Hat-trick hồi giữa tuần tại Europa League giúp ngôi sao Thụy Điển có bàn thắng thứ 23 cho “Quỷ đỏ”. 

ibra
Ibra đã có bàn thắng thứ 23 cho Man Utd

Nếu tính ở mùa giải đầu tiên của các tân binh tuổi “băm”, hiện Ibra chỉ kém duy nhất Juergen Klinsmann về số bàn thắng. Năm 1994, huyền thoại người Đức chuyển sang chơi bóng cho Tottenham ở tuổi 30. Ông ghi 30 bàn sau 50 trận cho Spurs, 21 bàn trong số đó ở Premier League. 

Mùa đầu tiên của những lão tướng tân binh huyền thoại

Ruud Gullit - 33 tuổi (Chelsea): 6 bàn/21 trận

Gianfranco Zola - 30 tuổi (Chelesea): 12 bàn/30 trận

Andriy Shevchenko - 30 tuổi (Chelsea): 14 bàn/51 trận

Teddy Sheringham - 31 tuổi (Man Utd): 14 bàn/41 trận

Ibra -35 tuổi (Man Utd): 23 bàn/35 trận

Juergen Klinsmann - 30 tuổi (Tottenham): 30 bàn/50 trận

Nhưng hãy nhớ trước mắt Ibra mùa bóng này vẫn còn hơn 3 tháng. Ibra còn rất nhiều thời gian và cơ hội để đuổi kịp Klinsmann. Anh cách không xa cột mốc 30 bàn cho Man Utd.

Nếu điều ấy xảy ra, đây là mùa giải thứ 6 liên tiếp Ibra ghi nhiều hơn hoặc bằng 30 bàn. Đây là thành tích càng đáng nể nếu nhìn vào sự trẻ trung của những chân sút hàng đầu ở xứ sương  mù. 

ibra
Ibra - Gừng càng già càng cay

Đó là Sanchez của Arsenal và Diego Costa của Man City - đều 28 tuổi. Sadio Mane, 24 tuổi, của Liverpool và Lukaku của Everton và Kane của Tottenham đều 23 tuổi.

Ibra chính là "cỗ máy ghi bàn" mà Man Utd thiếu kể từ sau khi Sir Alex giải nghệ. Ở chức vô địch Anh gần nhất,  mùa 2012/13, Van Persie ghi 30 bàn cho "Quỷ đỏ".

Nhưng kể từ đó trở đi chưa chân sút hàng đầu nào ghi nổi quá 20 bàn cho đến khi Ibra xuất hiện. Mùa trước, tân binh Martial là chân sút số 1 của sân Old Trafford cũng chỉ có 17 bàn trên mọi đấu trường. Ibra đạt ngưỡng ấy từ Boxing Day. 

fd

Cho đến trước khi Ibra xuất hiện, 3 năm qua không chân sút nào của Man Utd có nổi 20 bàn

 Năm trước nữa càng tệ hại hơn, với Rooney cùng 14 bàn ở mùa đầu tiên của Louis van Gaal. Đội trưởng Rooney tiếp tục là đầu tàu trên hàng công ở triều đại David Moyes, với 19 bàn mùa 2013/14.

Ibra, thương vụ miễn phí từ mùa Hè, đang trở thành cầu thủ không thể thiếu của Man Utd. Đó là lý do HLV Jose Mourinho tìm mọi cách thuyết phục anh gia hạn hợp đồng 1 năm.

Trung Quốc và Mỹ đang vẫy gọi Ibra nhưng Mourinho hiểu giá trị của lão tướng 35 tuổi này. Sứ mệnh lịch sử của Ibra vẫn còn tiếp diễn chừng nào Man Utd chưa thể quay lại Top 4. 

chel

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm