Bất ngờ với vị trí của Salah, Aubameyang và Hazard trong top 5 tiền đạo xuất sắc nhất lượt đi Ngoại hạng Anh 18/19

thứ sáu 28-12-2018 8:41:13 +07:00 0 bình luận
Sau nửa chặng đường, giải Ngoại hạng Anh chứng kiến nhiều tiền đạo xuất sắc và CĐV sẽ bất ngờ về vị trí của Salah, Aubameyang và Hazard trong Top 5 do Sportskeeda lựa chọn.

Sau nửa chặng đường, giải Ngoại hạng Anh chứng kiến nhiều tiền đạo xuất sắc và CĐV sẽ bất ngờ về vị trí của Salah, Aubameyang và Hazard trong Top 5 do Sportskeeda lựa chọn.

Eden Hazard (Chelsea)

Dựa trên phong độ hiện tại, Eden Hazard có lẽ là cầu thủ hay nhất bóng đá Anh, nếu không muốn nói là cả châu Âu.

Bất ngờ với vị trí của Salah, Aubameyang và Hazard trong top 5 tiền đạo xuất sắc nhất lượt đi Ngoại hạng Anh 18/19  - Ảnh 1.

Hazard hiệu quả trong vai trò số 9 ảo

Cú đúp trong trận thắng Watford đã đưa anh đạt tới thành tích ghi bàn 2 con số mùa này, chỉ xếp sau Salah, Kane và Aubameyang trong cuộc đua Chiếc giày vàng giải Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, Hazard còn dẫn đầu bảng xếp hạng kiến tạo của giải đấu với 9 lần chỉ sau 15 lần đá chính.

Video: Hazard ghi 2 bàn giúp Chelsea đánh bại Watford

Bắt đầu mùa giải trong vai trò cánh trái truyền thống, Hazard đã được HLV Maurizio Sarri chuyển sang vị trí số 9 ảo, một chiến thuật đã được đền đáp trong chiến thắng 2-0 đầy ấn tượng của Chelsea trước Man City.

Mohamed Salah (Liverpool)

Bất cứ ai nghĩ rằng Salah chỉ tỏa sáng một mùa giải thì đã được chứng minh là sai lầm bởi 12 bàn thắng anh ghi được ở mùa này.

Bất ngờ với vị trí của Salah, Aubameyang và Hazard trong top 5 tiền đạo xuất sắc nhất lượt đi Ngoại hạng Anh 18/19  - Ảnh 5.

Salah ghi 12 bàn từ đầu mùa

Thay đổi lớn nhất là việc HLV Jurgen Klopp sử dụng Salah làm trung phong, đưa Firmino vào vai trò chơi phía sau. Điều đó đã cho phép ngôi sao người Ai Cập trở thành nhân vật trung tâm trên sân khấu.

Với 9 bàn trong 11 trận gần đây tại Premier League so với 3 bàn trong 8 trận trước đó, Salah đang tăng tốc để cạnh tranh Chiếc giày vàng thứ hai liên tiếp.

Video: Salah đóng góp 1 bàn trước Newcastle

Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal)

Aubameyang hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 13 lần lập công sau 19 lần ra sân.

Tiền đạo người Gabon đã phát triển mạnh dưới thời Unai Emery nhưng cũng phát triển quan hệ đối tác hiệu quả với Lacazette, người có 6 bàn.

Bất ngờ với vị trí của Salah, Aubameyang và Hazard trong top 5 tiền đạo xuất sắc nhất lượt đi Ngoại hạng Anh 18/19  - Ảnh 7.

Aubamryang tạo quan hệ đối tác hiệu quả với Lacazette

Trên thực tế, Lacazette đã kiến tạo 3 lần cho Aubameyang trong mùa giải này, con số nhiều nhất so với bất kỳ đối tác nào khác tại Premier League.

Tốc độ, sức mạnh và khả năng dứt điểm lạnh lùng của anh trước khung thành dường như được dành riêng cho giải Ngoại hạng.

Video: Aubameyang mở tỷ số trước Brighton

Raheem Sterling (Man City)

Dù chỉ đảm nhiệm vai trò đá cánh, Sterling vẫn đóng góp tới 9 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trong 15 trận ra sân ở đội hình chính mùa này.

Bất ngờ với vị trí của Salah, Aubameyang và Hazard trong top 5 tiền đạo xuất sắc nhất lượt đi Ngoại hạng Anh 18/19  - Ảnh 10.

Sterling có đóng góp lớn cho Man City cả về ghi bàn lẫn kiến tạo

Sterling thường không được công nhận đầy đủ cho những đóng góp đối với Man City. Mùa trước, anh đạt thành tích ghi bàn tốt nhất tại Premier League với 18 bàn và bây giờ đang trên đường đánh bại kỷ lục đó.

Harry Kane (Tottenham)

Kane đá chính 18 trong 19 trận cho đến nay, ghi 12 bàn và cung cấp 3 pha kiến tạo. Chỉ có Aubameyang là ghi nhiều bàn thắng hơn anh mùa này.

Bất ngờ với vị trí của Salah, Aubameyang và Hazard trong top 5 tiền đạo xuất sắc nhất lượt đi Ngoại hạng Anh 18/19  - Ảnh 12.

Kane đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn

Quan hệ đối tác thần giao cách cảm của Kane với Christian Eriksen, Dele Alli và Heung-min Son là một phần quan trọng vào thành công cho Tottenham. Anh ấy còn liên kết tốt với bản hợp đồng mới Lucas Moura.

Thống kê bóng đá vòng 20 Ngoại hạng Anh 2018/19: Liverpool - Arsenal


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm