Bật mí hai tài năng trẻ giúp Liverpool đối phó bão chấn thương khi đại chiến với Man Utd

thứ sáu 14-12-2018 7:56:34 +07:00 0 bình luận
Những chấn thương nặng của Gomez và Matip khiến Liverpool chỉ còn 2 trung vệ khỏe mạnh Van Dijk và Lovren khi bước vào chặng khắc nghiệt nhất mùa giải trong tháng 12. Nhưng HLV Klopp có thể an tâm phần nào với hai tài năng trẻ dưới đây...

Những chấn thương nặng của Gomez và Matip khiến Liverpool chỉ còn 2 trung vệ khỏe mạnh Van Dijk và Lovren khi bước vào chặng khắc nghiệt nhất mùa giải trong tháng 12. Nhưng HLV Klopp có thể an tâm phần nào với hai tài năng trẻ dưới đây... 

Thống kê bóng đá vòng 17 Ngoại hạng Anh 2018/19: Liverpool - Man Utd

Liverpool đã phải trả giá đắt cho chiến thắng trước Napoli để giành quyền lọt vào vòng knock -out Champions League. 

Trung vệ Virgil van Dijk sẽ vắng mặt ở trận đấu kế tiếp ở Cúp Châu Âu vì nhận đủ số thẻ, trong khi Joel Matip cần được phẫu thuật chấn thương gãy xương đòn ở vai, phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần.

Bật mí hai tài năng trẻ giúp Liverpool đối phó bão chấn thương khi đại chiến với Man Utd - Ảnh 2.

Matip đã dính chấn thương nặng ở trận thắng Napoli

Dự kiến, trung vệ người Cameroon sẽ bỏ lỡ 10 trận đấu của Liverpool trong giai đoạn Giáng sinh và Năm mới có lịch thi đấu khốc liệt nhất mùa giải.

Chấn thương của Matip khiến sức mạnh của hàng phòng ngự Liverpool giảm sút nghiêm trọng khi Joe Gomez cũng phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần để điều trị chấn thương gãy chân trong chiến thắng trước Burnley vào tuần trước.

Bật mí hai tài năng trẻ giúp Liverpool đối phó bão chấn thương khi đại chiến với Man Utd - Ảnh 4.

Joe Gomez cũng đang phải điều trị chấn thương gãy chân

Như vậy, Liverpool sẽ bước vào giai đoạn Giáng sinh và Năm mới có lịch thi đấu dày đặc chỉ với 2 trung vệ đúng nghĩa còn khỏe mạnh là Virgil van Dijk và Dejan Lovren.

Kể từ trận gặp Man Utd tại vòng 17 giải Ngoại hạng vào Chủ nhật tuần này, Liverpool sẽ phải đá 6 trận trong vòng 22 ngày, bao gồm 3 trận đại chiến với Man Utd, Arsenal và Man City. Trong khoảng thời gian này, không ai dám đảm bảo Van Dijk và Lovren sẽ không bị quá tải, kiệt sức và thậm chí là dính chấn thương.

Bật mí hai tài năng trẻ giúp Liverpool đối phó bão chấn thương khi đại chiến với Man Utd - Ảnh 6.

Virgil van Dijk và Dejan Lovren

Chính vì thế, HLV Jurgen Klopp sẽ phải tính đến những phương án tăng cường cho hàng phòng ngự, và việc đẩy các ngôi sao từ đội U23 lên đội một đã được tính đến.

Theo tiết lộ của tờ Liverpool Echo, HLV Klopp có thể sẽ tạo cơ hội ra sân ở giải Ngoại hạng cho 2 tài năng trẻ Nat Phillips và Conor Masterson. 


Bật mí hai tài năng trẻ giúp Liverpool đối phó bão chấn thương khi đại chiến với Man Utd - Ảnh 8.

Conor Masterson (trái) và Nat Phillips (phải)

Trong đó, Nat Phillips đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cho những màn trình diễn trong các trận đấu giao hữu trước mùa giải của Liverpool, còn Conor Masterson đã được triệu tập lên đội một từ mùa giải năm ngoái, nhưng chưa được ra sân.

Ngoài 2 tài năng của đội U23 Liverpool, HLV Jurgen Klopp vẫn còn 2 sựa lựa chọn bất đắc dĩ khác ngay trong đội một. 

Bật mí hai tài năng trẻ giúp Liverpool đối phó bão chấn thương khi đại chiến với Man Utd - Ảnh 9.

Fabinho và Wijnaldum cũng có thể đá trung vệ khi cần thiết

Wijnaldum từng đá tốt ở vị trí trung vệ khi được HLV Klopp yêu cầu trong mùa giải trước, trong khi Fabinho đã có thời gian dài thi đấu ở vị trí hậu vệ phải tại Monac, trước khi chuyển lên đá tiền vệ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm