Bật mí công thức "mỳ ăn liền" Mourinho sẽ dùng để hạ Man City

thứ bảy 7-4-2018 0:29:21 +07:00 0 bình luận
Đến Etihad với mục tiêu phá hỏng tiệc vô địch, Mourinho và Man Utd hẳn đã quan sát kỹ cách Liverpool "làm gỏi" Man City ở trận TK lượt đi Champions League.

>>> Man Utd dùng dàn tiền vệ nào bóp nghẹt sức sáng tạo của Man City?

>>> Derby Manchester sẽ là màn phân định ngôi vô địch ngoại hạng Anh gay cấn nhất?

Hành quân tới Etihad với mục tiêu phá hỏng bữa tiệc vô địch, Mourinho cùng các học trò có thể đã quan sát kỹ cái cách Liverpool vừa "làm gỏi" Man City ngay trong hiệp 1 trận TK lượt đi Champions League.

Trận derby Manchester diễn ra ở một thời điểm không thể thuận lợi hơn cho Quỷ đỏ khi Man City vừa trở về từ đấu trường Champions League với thương tích đầy mình.

Hình ảnh: Man City nhận thất bại kinh hoàng trước Liverpool hồi giữa tuần
Man City nhận thất bại kinh hoàng trước Liverpool hồi giữa tuần

Thảm bại 3-0 trước Liverpool không những khiến tham vọng xưng bá Châu Âu của Man City có nguy cơ tan biến mà nó còn vô tình giúp cho các đối thủ nhìn ra công thức có thể đánh bại được cỗ máy chiến thắng Pep đã dày công gây dựng.

Đó không gì khác chính là chiêu bài "đánh nhanh diệt gọn" mà Liverpool đã áp dụng rất thành công để kết liễu Man CIty chỉ sau 30 phút bóng lăn.

Hình ảnh: The Kop chỉ cần 30 phút để kết liễu Man City
The Kop chỉ cần 30 phút để kết liễu Man City

Và không biết có phải do ông trời cố tình sắp đặt hay không mà đây lại chính là một trong những ngón nghề sở trường của Man Utd dưới bàn tày nhào nặn của Mourinho mùa này.

Hình ảnh: MU từng kết liễu Liverpool với cú đúp của Rashford trong hiệp 1
MU từng kết liễu Liverpool với cú đúp của Rashford trong hiệp 1

Chẳng đâu xa mà chính Liverpool cũng từng là nạn nhân của chiêu thức này khi để MU sớm vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 25 phút đầu tiên và cuối cùng phải nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 1-2.

Video: Highligh trận Man Utd - Liverpool ở vòng 30

Nạn nhân mới nhất của MU là Swansea cũng đã bị thổi bay chỉ sau 20 phút bóng lăn bằng những pha lập công của Sanchez và Lukaku.

Video: Highlight trận Man Utd - Swansea ở vòng 32

Xa hơn một chút, chúng ta còn có thể kể đến nạn nhân Arsenal khi Pháo thủ cũng bị MU chọc thủng lưới sớm trong hiệp 1 trước khi để thua chung cuộc 1-3 sau 90 phút.

HÌnh ảnh: MU ghi 2 bàn chóng vánh vào lưới Arsenal trong hiệp 1
MU ghi 2 bàn chóng vánh vào lưới Arsenal trong hiệp 1

Cả 3 trận đấu đó đều diễn ra với cùng 1 kịch bản: MU chơi tuyệt hay hiệp 1 - ghi bàn sớm - không cho đối thủ có cơ hội áp sát khung thành và chiến thắng chung cuộc.

Video: Highlight trận Arsenal - Man Utd ở vòng 15

Nó giống y hệt như những gì Liverpool đã làm với Man City khi ghi liền 3 bàn thắng và khiến các tiền đạo áo xanh không tung ra nổi 1 cú sút nào trong 45 phút đầu tiên.

Thống kê cũng chỉ ra rằng, Quỷ đỏ thành Manchester đang là một trong những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng sớm nhất lúc này.

Hình ảnh: Đã nhiều lần ở mùa giải này MU ghi được những bàn thắng sớm
Đã nhiều lần ở mùa giải này MU ghi được những bàn thắng sớm

Cụ thể, sau 47 trận từ đầu mùa giải đoàn quân của Mourinho đã ghi tới 10 bàn trong khoảng thời gian 15 phút đầu tiên.

Vậy nên sẽ không có gì khó hiểu nếu chiến thuật "mỳ ăn liền" này lại được MU áp dụng thành công ở trận đấu tối nay để chặn đứng ngày vui của Man City đồng thời khiến "gã hàng xóm ồn ào" trải qua 1 tuần đấu thảm họa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm