Bắt chặt Eden Hazard không phải là thách thức duy nhất cho Man Utd và Mourinho khi gặp Chelsea

thứ năm 18-10-2018 13:11:24 +07:00 0 bình luận
Như Liverpool đã cảm nhận, Man Utd nên hiểu rằng, ngăn chặn Eden Hazard là không dễ và không đủ khi Chelsea còn đó Jorginho.

Như Liverpool đã cảm nhận, Man Utd nên hiểu rằng, ngăn chặn Eden Hazard là không dễ và không đủ khi Chelsea còn đó Jorginho.

Thống kê gây sốc dự báo Chelsea thắng Man Utd tại vòng 9 Ngoại hạng Anh 2018/19

Lần đầu tiên trong lịch sử, Jose Mourinho sẽ đối đầu với Maurizio Sarri trên đường pitch. Dĩ nhiên là trong trường hợp ông không bị FA truất quyền chỉ đạo vì có lời lẽ không đúng sau trận thắng của Man Utd trước Newcastle.

Bắt chặt Eden Hazard không phải là thách thức duy nhất cho Man Utd và Mourinho khi gặp Chelsea - Ảnh 2.

Hazard

Mặc dù vậy thì trong cuộc đại chiến với Chelsea, HLV người Bồ Đào Nha cẩm bảo đảm Man Utd làm được cái điều mà chưa có đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh làm được ở mùa giải năm nay: đánh bại đối thủ.

Đấy là nhiệm vụ không hề dễ dàng gì, chưa kể thành tích khá tệ của Man Utd tại Stamford Bridge trong 3 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, để chơi tốt và tạo nên đột biến, lối chơi và chiến thuật của Mourinho sẽ đóng một vai trò rất quan trọng.

Bắt chặt Eden Hazard không phải là thách thức duy nhất cho Man Utd và Mourinho khi gặp Chelsea - Ảnh 3.

Jorginho

Một điều chắc chắn là Man Utd sẽ phải tập trung vào Eden Hazard. Trước đây, Mourinho đã để Phil Jones và Ander Herrera kèm chặt tiền vệ người Bỉ nhưng nói bao giờ cũng dễ hơn làm.

Trong khi Hazard gặp khó khăn trước Herrera vào tháng 4/2017, anh đã vượt qua tiền vệ người Tây Ban Nha để giành quả phạt 11m ở chung kết FA Cup sau đó hơn 1 năm. Và tình huống đó đã tạo ra sự khác biệt ở Wembley.

Bắt chặt Eden Hazard không phải là thách thức duy nhất cho Man Utd và Mourinho khi gặp Chelsea - Ảnh 4.

Hazard đang có phong độ tốt

Mặc dù vậy thì Chelsea không chỉ có Hazard bởi họ có thể chơi tấn công từ hàng thủ và đặc biệt Sarri đang có trong tay Jorginho, ngòi nổ ở khu vực giữa sân. Nói một cách đơn giản, Man Utd không được phép cho tiền vệ người Italia có bóng hay có thời gian xử lý.

Chẳng hạn như trước West Ham, Jorginho thực hiện 180 đường chuyền, một kỉ lục tại Ngoại hạng Anh, và 3 đường chuyền đã dẫn đến các cơ hội ghi bàn cho Olivier Giroud, Hazard cùng Willian.

Thế mới nói, ngăn chặn Jorginho cũng quan trọng như ngăn chặn Hazard.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm