Bằng chứng về cuộc cách mạng trẻ sẽ được Lampard thực hiện ở Chelsea

Nguyễn Nam
thứ bảy 6-7-2019 5:33:00 +07:00 0 bình luận
Sự xuất hiện của Frank Lampard hứa hẹn sẽ giúp các tài năng trẻ của Chelsea có thêm nhiều cơ hội được chứng tỏ bản thân hơn ở mùa giải tới.

Ngay sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Chelsea, Frank Lampard đã làm rõ kế hoạch về việc sẽ xây dựng đội chủ sân Stamford Bridge với những con người sẵn có và tận dụng tối đa những tài năng trẻ của CLB.

Bằng chứng về cuộc cách mạng trẻ sẽ được Lampard thực hiện ở Chelsea
Lampard trở lại Chelsea với vai trò HLV trưởng

Nói là làm, Frank Lampard đã ngay lập tức yêu cầu BLĐ Chelsea giữ lại hàng loạt những cầu thủ trẻ đáng chú ý của CLB thay vì đem đi cho mượn như Ethan Ampadu, Mason Mount, Andreas Christensen, Callum Hudson-Odoi hay mới nhất là Kasey Palmer.

Trong buổi phỏng vấn hôm thứ 5 vừa qua, Frankie cũng đề cao tầm quan trọng của học viện đào tào trẻ và hứa hẹn sẽ trao cơ hội cho những tài năng trẻ:

Bằng chứng về cuộc cách mạng trẻ sẽ được Lampard thực hiện ở Chelsea
Lampard đề cao tầm quan trọng của học viện

"Học viện đã làm tốt công việc đào tạo của mình trong nhiều năm qua vậy nên sẽ là thật là thiếu xót khi tôi đến đây và không để mắt tới học viện. Học viên là điều rất quan trọng với chúng tôi.

"Cá nhân tôi nghĩ rằng động lực luôn có ở đó nhưng tôi cũng hiểu rằng nếu cánh cửa đóng lại quá lâu có thể làm ảnh hưởng tới các cầu thủ trẻ.

"Tôi phải nói rõ điều này bởi tôi sẽ tới và mở toang cánh cửa đó nếu các cầu thủ chứng tỏ được rằng họ đủ tốt.

Bằng chứng về cuộc cách mạng trẻ sẽ được Lampard thực hiện ở Chelsea
Những cầu thủ trẻ như Hudson-Odoi sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn

"Tôi luôn mở cửa cho các cầu thủ trẻ nhưng họ phải chứng tỏ được rằng họ đủ tốt bởi vì chúng tôi không thể chấp nhận trình độ thấp hơn. Tôi không có ý định ban ơn cho những chàng trai trẻ và đưa họ lên đội 1".

Lời tuyên bố này vừa là động lực cũng vừa là sức ép để các cầu thủ trẻ của Chelsea nỗ lực tập luyện hơn hòng tìm kiếm cơ hội tại đội hình 1 mùa giải tới.

Ngoài ra, thống kê cũng chỉ ra rằng Lampard là trao cơ hội ra sân cho các cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống nhiều hơn 44 CLB ở giải NHA và Championship mùa giải trước.

Bằng chứng về cuộc cách mạng trẻ sẽ được Lampard thực hiện ở Chelsea
Mason Mount và Fikayo Tomori có thể được Lampard gọi về từ Derby County

Tổng thời gian huyền thoại người Anh để các cầu thủ dưới 21 tuổi ra sân mùa giải trước lên tới 13.137 phút, cao hơn rất nhiều so với chỉ 391 phút của Sarri (tất cả đều là thời gian thi đấu của Hudson-Odoi).

Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất về việc Frankie không hề nói suông với kế hoạch sử dụng các cầu thủ trẻ. 

Những Hudson-Odoi, Reece James, Ethan Ampadu, Christian Pulisic và có thể là cả Mason Mount và Fikayo Tomori chắc chắn sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ sự xuất hiện của Frank Lampard.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm