Bằng chứng MU của Solskjaer có ít tiến triển so với mùa trước

Gia Bảo
thứ năm 12-9-2019 23:32:00 +07:00 0 bình luận
Mặc dù MU đã tăng cường lực lượng mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng những số liệu thống kê chỉ ra rằng đội bóng của Solskjaer ít tiến triển hơn so với cuối mùa trước.

Sau trận thua Everton ở cuối mùa trước, HLV Solskjaer từng đề ra nguyên tắc cơ bản ở MU là: “Tôi muốn đội bóng của mình trở thành đội làm việc chăm chỉ nhất giải đấu. Đó là những gì chúng tôi đã có dưới thời Sir Alex”.

Trong khi Solskjaer tìm cách giải quyết những vấn đề ban đầu về đạo đức công việc, thật khó để thấy điều đó chuyển thành sự thay đổi rõ rệt trong phong cách chơi mà người hâm mộ MU đang khao khát.

Bằng chứng MU của Solskjaer có ít tiến triển so với mùa trước

MU để lọt lưới ít hơn nhưng vẫn ở mức cao

Bốn trận đấu đầu tiên của MU ở Ngoại hạng Anh mùa này và 4 trận cuối cùng ở mùa giải trước sau thất bại tại Everton cho thấy có rất ít dấu hiệu tiến triển, đồng thời Solskjaer có nhiều việc sẽ phải giải quyết.

Một mặt, MU kiểm soát bóng nhiều hơn (60,45% so với 56,5%), thắng nhiều đối đầu tay đôi hơn (62,25% so với 47,75%), để thủng lưới ít hơn (4 bàn so với 6 bàn) và di chuyển trung bình 106,9km mỗi trận - tất cả những dấu hiệu tích cực cho thấy triết lý của Solskjaer đang được thực hiện.

Bằng chứng MU của Solskjaer có ít tiến triển so với mùa trước

Solskjaer vẫn cần cải thiện nhiều khía cạnh cho MU

Mặt khác, sự sụt giảm đáng báo động trong cả khía cạnh đánh chặn (7,5 so với 9,7) và giành bóng ở khu vực 1/3 cuối sân (2,25 so với 3) cho thấy MU sẽ cần thời gian để các cầu thủ thực hiện thành công những yêu cầu của HLV.

Tất nhiên, thời gian là thứ sẽ quyết định cơ hội thành công của Solskjaer. Ông cần được dành cho thời gian để xem dự án mà mình thực hiện như thế nào.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm