Aubameyang tiết lộ thông điệp trong giờ nghỉ của Arteta giúp Arsenal thắng đậm

Dịch Phong
chủ nhật 16-2-2020 19:13:00 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo Aubameyang tiết lộ, HLV Mikel Arteta đã truyền tải thông điệp đặc biệt trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp để giúp Arsenal thắng đậm Newcastle.

Gặp Newcastle, Arsenal bế tắc trong việc ghi bàn ở hiệp 1, trước khi nổ súng liên tục trong hiệp 2 để giành chiến thắng đầu tiên sau 4 trận hòa liên tiếp ở Premier League.

Sự lột xác của Arsenal có tác động rất lớn từ thông điệp của HLV Mikel Arteta trong giờ nghỉ giữa hai hiệp đấu, theo tiết lộ của tiền đạo đội trưởng Aubameyang khi trả lời phỏng vấn Sky Sports.

Aubameyang tiết lộ thông điệp trong giờ nghỉ của Arteta giúp Arsenal thắng đậm

Arsenal gặp khó khăn trong hiệp 1 trước Newcastle

“Anh ấy nói chúng tôi hãy tiếp tục chơi bóng như vậy. Tôi nghĩ chúng tôi đã không có khởi đầu tốt nhất, nhưng trong hiệp 2, khi được tiếp thêm năng lượng, chúng tôi đã vượt qua đối thủ và ghi bàn”.

“Chúng tôi có nói chuyện trong giờ nghỉ giữa hai hiệp và HLV bảo tôi phải chơi như một tiền đạo thứ hai. Bởi vậy, tôi đã giữ nguyên vị trí của mình để sẵn sàng ghi bàn. Chúng tôi tập luyện các tình huống đánh đầu như vậy trong cả tuần nay rồi”.

Aubameyang tiết lộ thông điệp trong giờ nghỉ của Arteta giúp Arsenal thắng đậm

Aubameyang đánh đầu mở tỷ số cho Arsenal

“Họ (Newcastle) đã chơi với đội hình lùi rất sâu và tập trung số đông cầu thủ trước khung thành. Bởi vậy, tốt nhất là tôi nên đá ở trung lộ để tạo ra khoảng trống cho Bukayo Saka ở cánh và đó chính xác là những gì đã diễn ra”.

Thực tế, Aubameyang đang cải thiện rõ rệt khả năng chơi bóng bằng đầu. Tiền đạo người Gabon ghi 2/3 bàn thắng gần đây ở Ngoại hạng Anh bằng những cú đánh đầu. Nhưng 44 bàn thắng trước đó của Aubameyang ở Premier League đều chỉ được thực hiện bằng chân.

Hậu vệ trẻ Saka cũng đồng ý với tiết lộ của Aubameyang khi tuyên bố: “Hiệp 1, chúng tôi đã chơi hơi chậm, nhưng họ phòng ngự thực sự rất tốt, lùi sâu đội hình và tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà. Chúng tôi đã phải vật lộn để vượt qua họ”.

Aubameyang tiết lộ thông điệp trong giờ nghỉ của Arteta giúp Arsenal thắng đậm

Saka có một trận đấu tốt cho Arsenal

“Sang hiệp 2, tôi nghĩ họ không còn đủ sức đối phó với năng lượng của chúng tôi. Chúng tôi cứ tiếp tục chơi bóng, phối hợp và họ không còn thể ngăn chặn được chúng tôi nữa”.

Aubameyang đã mở tỷ số của trận đấu chỉ 9 phút sau khi trở lại sân từ giờ nghỉ. Sau đó, lần lượt Pepe, Ozil và Lacazette thay nhau lập công giúp Arsenal có chiến thắng giòn giã trước Newcastle trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm