Arsenal xếp hàng công thế nào khi mất Aubameyang ở trận gặp Sheffield?

Dịch Phong
thứ bảy 18-1-2020 6:00:00 +07:00 0 bình luận
HLV Mikel Arteta sẽ phải điều chỉnh hàng công Arsenal ở trận gặp Sheffield United sau khi mất tiền đạo chủ lực Aubameyang vì án treo giò.

Arsenal sẽ chịu tổn thất không nhỏ ở trận gặp Sheffield United khi mất tiền đạo chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang đang phải thụ án treo giò 3 trận vì thẻ đỏ trực tiếp ở trận gặp Crystal Palace.

Nếu HLV Mikel Arteta vẫn tin dùng sơ đồ 4-2-3-1 được áp dụng hiệu quả tại Arsenal trong thời gian qua, tài năng trẻ Reiss Nelson sẽ là phương án tốt để thay thế vị trí của Aubameyang bên hành lang trái.

Arsenal xếp hàng công thế nào khi mất Aubameyang ở trận gặp Sheffield?

Nelson đã chơi tốt khi được bố trí đá cánh trái thay Aubameyang

Tiền đạo trẻ người Anh từng được HLV Arteta xếp đá chính ở vị trí tương tự khi Arsenal gặp Leeds ở vòng 3 FA Cup. Phương án này đã phát huy hiệu quả khi Nelson ghi bàn duy nhất giúp Arsenal giành vé đi tiếp. Quan trọng hơn là chân sút người Anh kết hợp tốt với 3 đàn anh Ozil, Pepe và Lacazette trên hàng công "Pháo thủ".

Ở Ngoại hạng Anh, Nelson cũng ra sân trong cả 4 trận đầu tiên thời Arteta. Chính vì thế, nếu anh tiếp tục được tin tưởng đá chính ở trận gặp Sheffield United thì cũng không phải là chuyện bất ngờ.

Arsenal xếp hàng công thế nào khi mất Aubameyang ở trận gặp Sheffield?

Đội hình dự kiến Arsenal gặp Sheffield United khi Nelson thay Aubameyang

Tài năng trẻ Gabriel Martinelli sẽ là một lựa chọn khác để lấp vào khoảng trống mà Aubameyang để lại. Tiền đạo người Brazil chưa được HLV Arteta trọng dụng khi mới có vỏn vẹn 2 lần ra sân dưới thời HLV mới của Arsenal và cũng chỉ được vào sân trong trong khoảng 20 phút cuối trận.

Tuy nhiên, Martinelli đang ghi bàn tốt hơn Nelson ở mùa này khi được ra sân thường xuyên ở các giải đấu Cúp và đây có thể là một yếu tố khiến HLV Arteta phải cân nhắc.

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận gặp Sheffield United, HLV Arteta đã bày tỏ sự lo ngại về thời gian tịt ngòi của Lacazette và kêu gọi các cầu thủ tấn công khác của Arsenal cùng cố gắng để mang về bàn thắng.

Arsenal xếp hàng công thế nào khi mất Aubameyang ở trận gặp Sheffield?

Lần cuối Lacazette ghi bàn cho Arsenal đã diễn ra từ ngày 12/12

"Việc Lacazette không ghi bàn trong thời gian dài là một mối lo ngại đối với tôi. Cậu ấy đã bỏ lỡ cơ hội ghi 4-5 bàn trong những trận gần đây. Có một chút gì đó kỳ lạ với cậu ấy, nhưng các cầu thủ vẫn có những thời điểm thăng trầm như vậy.

"Lacazette đang thi đấu ở một vị trí đặc biệt. Cậu ấy có thể cảm nhận được các cơ hội ghi bàn và tạo ra những cơ hội tốt cho đồng đội. Những gì chúng tôi cần làm bây giờ là đưa Lacazette vào những vị trí mà cậu ấy có nhiều cơ hội ghi bàn nhất. Nhưng không chỉ có Lacazette mà cả Pepe, Nelson, Martinelli hay bất kỳ cầu thủ nào ra sân vào thứ Bảy cũng phải sẵn sàng tạo ra sự khác biệt cho đội bóng".

Arsenal xếp hàng công thế nào khi mất Aubameyang ở trận gặp Sheffield?

Martinelli có thể được lựa chọn vì duyên ghi bàn

Ở hàng tiền vệ, Xhaka đã chắc suất đá chính nên sự cạnh tranh chỉ còn diễn ra giữa Torreira và Guendouzi. Cầu thủ người Uruguay đã phải rời sân ở trận gặp Crystal Palace để nhường vị trí cho Guendouzi vì chấn thương cơ. Nhưng nếu Torreira hoàn toàn khỏe mạnh, anh sẽ được HLV Arteta tin dùng.

Ở hàng phòng ngự, thủ môn vẫn sẽ là Bernd Leno. Cặp trung vệ David Luiz và Sokratis sẽ được tin dùng khi Holding chưa có thể lực tốt nhất. Tương tự, Bellerin vẫn sẽ ngồi ngoài để nhường vị trí cho Maitland-Niles bên hành lang cánh phải.

Arsenal xếp hàng công thế nào khi mất Aubameyang ở trận gặp Sheffield?

Đội hình dự kiến của Arsenal gặp Sheffield United khi Martinelli đá chính

Cuối cùng, Sead Kolasinac sẽ đã chơi tốt ở 3 trận gần nhất của Arsenal và chắc chắn sẽ có vị trí hậu vệ cánh trái, nếu vượt qua bài kiểm tra thể lực trong ngày hôm nay. Trong trường hợp Kolasinac không thể ra sân, Bukayo Saka sẽ là phương án thay thế khả dĩ nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm