Arsenal: Lời nguyền số 9

Anh Chung
thứ ba 21-7-2015 16:48:01 +07:00 0 bình luận
Vậy là Lukas Podolski đã sang Galatasaray. Đấy là thất bại mới nhất của các “số 9” tại Arsenal. Trên thực tế thì đây là con số bất hạnh của các “Pháo thủ”, ngay từ hồi còn ở Highbury.

Thành công nhất là Nicolas Anelka cũng không trụ được lâu, mà sớm sang Real Madrid để bắt đầu trượt dốc. Và vì những lý do khác nhau, mấy người còn lại như Paul Merson, Davor Suker, Francis Jeffers, Jose Antonio Reyes, Julio Baptista, Eduardo, Park Chu-Young và nay là Podolski đều chưa từng thể hiện như mong đợi.

Arsenal: Lời nguyền số 9
Lukas Podolski.

Dĩ nhiên là trong bóng đá hiện đại, không chỉ “số 9” chịu trách nhiệm ghi bàn. Arsenal mùa qua từng trông cậy vào những bàn thắng của Olivier Giroud, Danny Welbeck hoặc Alexis Sanchez. Vấn đề là những cầu thủ không được trao áo số 9 thường không được kỳ vọng ghi bàn nhiều như “số 9”. Và trên thực tế thì cả Giroud lẫn Welbeck đều chưa vươn đến đẳng cấp của các tay săn bàn hàng đầu, trong lúc sở trường của Sanchez lại là chạy cánh. Thực trạng này có thể xem như 1 trong những nguyên nhân khiến Arsenal đang “khát” danh hiệu lớn, vì trong vòng 10 năm qua, chẳng có đội nào vô địch Premier League mà không có chân sút đứng trong Top 3 ghi bàn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm