Arsenal 1-1 Tottenham: “Cây đinh ba” thành “Vòng kim cô”

chủ nhật 6-11-2016 22:39:53 +07:00 0 bình luận
Sanchez-Oezil-Walcott bất lực trong việc tái hiện đẳng cấp của bộ ba huyền thoại Henry-Bergkamp-Pires trong đội hình bất bại năm 2004.

“Pháo thủ” buộc phải chia điểm trong trận derby khi Sanchez-Oezil-Walcott bất lực trong việc tái hiện đẳng cấp của bộ ba huyền thoại Henry-Bergkamp-Pires trong đội hình bất bại năm 2004.

Chức vô địch nước Anh gần nhất của Arsenal đã cách đây 12 năm. Chiến dịch 2003/04 cũng là mùa giải “Pháo thủ” đăng quang mà không thua bất cứ một trận nào. 

ANH
Đội hình bất bại của Arsenal mùa 2003-04 với nòng cốt là bộ ba Henry-Bergkamp-Pires

Trong giai đoạn đó, “tam tấu” Henry-Bergkamp-Pires chính là linh hồn của đội bóng thành London.  Họ đóng góp 66% số bàn thắng của Arsenal ở giải Ngoại hạng (48/73).

ảnh quoteSanchez, Oezil và Walcott ghi dấu giày vào 20/24 bàn của Arsenal tại EPL mùa này (14 bàn và 6 kiến tạo).anh quote

Ở mùa giải này, bộ ba Sanchez, Oezil và Walcott có rất nhiều điểm tương đồng so với những đàn anh vĩ đại trong quá khứ.

Trước hết, 3 ngôi sao này đóng góp đến 14 bàn và 6 đường kiến tạo, chiếm đến 58% bàn thắng của Arsenal sau 11 vòng đấu (20/24).

Chưa hết, họ đang chơi theo đúng cách mà Henry-Bergkamp-Pires tỏa sáng rực rỡ dưới sự chỉ đạo của HLV Arsene Wenger. Cụ thể, Sanchez – trong mùa giải đầu tiên thường xuyên đá trung phong – rất tích cực đột phá từ bên cánh trái vào vòng cấm. Đây cũng là phong cách chơi bóng của Henry.  

ibra
Sanchez có lối chơi giống Henry khi tăng tốc từ cánh vào vòng cấm
ibra
Sanchez, Oezil và Walcott cùng ghi bàn, Arsenal đè bẹp Chelsea với 3-0 ở vòng 6 với tất cả các bàn thắng được ghi trong 40 phút đầu.

Giống Bergkamp, Oezil đá nhô cao chơi hộ công và sở hữu nhãn quan chiến thuật cùng những đường chuyền thông minh như “Người Hà Lan bay”.  Walcott là sự pha trộn giữa tốc độ của Ljungberg với sự nhạy cảm của Pires cộng thêm khả năng dứt điểm tốt. 

HLV Mauricio Pochettino chắc chắn hiểu rất rõ sự nguy hiểm của “cây đinh ba” này. Khác với nhiều trận đấu trước, nhà cầm quân Argentina bố trí sơ đồ 5 hậu vệ trong lần hành quân tới Emirates.

Sanchez hoạt động ở cánh trái để tạo khoảng trống cho Oezil và Walcott

Tiền vệ trung tâm Dier được bố trí chơi lùi sâu ở hàng thủ và sát với khu vực của Sanchez. Cùng với Wimmer hay Walker, họ khiến ngôi sao Chile chỉ tung ra duy nhất một cú sút trong suốt 90 phút.

ANH
Dier (15) lùi sâu để hỗ trợ Walker (2) và Wimmer (27) theo kèm Sanchez (7). Trong khi ở giữa sân Wanyama (12) và Dembele (19) phong tỏa Oezil (11)

Trong khi Wanyama và Dembele theo sát Oezil để hạn chế tối đa bóng đến chân số 10 của Arsenal. Walcott cũng trải qua một ngày mờ nhạt bởi sự xuất sắc của Rose.

Cả trận, bộ ba Sanchez-Oezil-Walcott tung ra vỏn vẹn 4 cú sút, không một lần trúng đích. Tình huống đáng chú ý nhất là cú dứt điểm dội cột dọc của Walcott.

Trước khi Walcott băng xuống và sút dội cột dọc, Sanchez và Oezil phối hợp với nhau để tạo cơ hội cho số 14. Đây là pha phối hợp ấn tượng nhất của Arsenal trong trận derby.

Những chân sút của đội chủ nhà không cần phải quá tự trách mình. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Tottenham đang sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất xứ sương mù (5 bàn thua sau 11 trận). 

Sanchez-Oezil-Walcott trước Tottenham

Sút: 4

Sút trúng đích: 0

Tạo cơ hội: 9

Video: Diễn biến chính của trận đấu giữa Arsenal và Tottenham

 

Đánh rơi 2 điểm trong trận derby, HLV Wenger hiểu ông cần có thêm những kế hoạch tấn công chứ không chỉ trông chờ Sanchez-Oezil-Walcott lập kỳ tích.

Giroud là phương án không tồi khi anh vào sân lập tức khiến hàng thủ Spurs vất vả đặc biệt những pha bóng bổng.

Sau 11 vòng đấu, Arsenal hòa 2 thắng 2 ở bốn trận mà Sanchez-Oezil-Walcott không ghi tên lên bảng điện tử. Những người tỏa sáng hôm đó là Cazorla và Koscielny (2 bàn) – đều là các trụ cột không thể thiếu khác của “Pháo thủ”.

Chung cuộc: Arsenal 1-1 Tottenham

Ghi bàn: Wimmer 42’ (phản lưới) – Kane 51' (phạt đền)

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-2-3-1): Cech - Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal - Xhaka, Coquelin (Ramsey 65') - Walcott (Giroud 71'), Oezil, Iwobi (Chamberlain 71'); Sanchez.

Dự bị không sử dụng: Ospina, Gibbs, Gabriel, Elneny

Tottenham (5-2-2-1): Lloris - Walker (Trippier 80'), Vertonghen, Wimmer, Dier, Rose – Wanyama, Dembele - Eriksen, Son (Winks 89') - Kane (Janssen 73')

Dự bị không sử dụng: Vorm, Nkoudou, Onomah, Carter-Vickers.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm