Arsenal - Southampton: Sân chơi không dành cho “tay súng trẻ”

thứ tư 30-11-2016 11:13:03 +07:00 0 bình luận
Cơ hội ra sân ở đấu trường League Cup của các cầu thủ trẻ Arsenal đang giảm đi trông thấy khi HLV Arsene Wenger thay đổi tư duy dùng người tại giải đấu này.

Cơ hội ra sân ở đấu trường League Cup của các cầu thủ trẻ Arsenal đang giảm đi trông thấy khi HLV Arsene Wenger thay đổi tư duy dùng người tại giải đấu này.

Lâu nay, League Cup vẫn được HLV Arsene Wenger xem như một sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ. Chính những ngôi sao như Cesc Fabregas, Aaron Ramsey hay Hector Bellerin cũng được trao cơ hội thử sức tại Premier League sau khi tỏa sáng tại League Cup. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi Arsenal thường ra sân ở giải đấu này với đội hình gồm quá nửa những cầu thủ U21. 

Nhưng cũng kể từ đó, HLV Arsene Wenger bắt đầu thay đổi tư duy sử dụng cầu thủ tại đấu trường League Cup. Minh chứng rõ ràng nhất là việc Arsenal vào đến chung kết giải đấu này ở mùa giải 2010/11 với sự tỏa sáng của nhiều ngôi sao đội một như Fabregas, Nasri, Walcott và Van Persie

Mùa giải năm nay cũng vậy, trong 2 lượt trận đầu tiên của League Cup 2016/17, Arsenal chỉ sử dụng tối đa 5 cầu thủ U21. Chưa kể, cả Rob Holding, Chuba Akpom và Damian Martinez đều từng được thi đấu tại Premier League.

Arsenal-Southampton: Khi League Cup không còn là sân chơi cho “tay súng trẻ”

Holding (trái) và Akpm (phải) là một trong số ít cầu thủ trẻ của Arsenal còn được đá chính ở League Cup

Rieng mùa giải năm ngoái, Arsenal thậm chí chỉ sử dụng đúng 3 cầu thủ trẻ đá chính trong 2 trận đấu tại League Cup gặp Tottenham và Sheffield Wednesday. Đó là Alex Iwobi, Calum Chambers và Glen Kamara. Tương tự, “Pháo thủ” cũng ra sân với 4 cầu thủ trẻ đá chính ở trận thua trước chính Southampton tại League Cup 2014/15.

Chính HLV Arsene Wenger cũng thừa nhận về sự thay đổi trong tư duy sử dụng cầu thủ của ông tại League. Chia sẻ trước trận đấu với Southampton, ông cho biết: "Đội hình của chúng tôi sẽ là sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, nhưng 90% là những cầu thủ ở đội một". 

Điều này cho thấy, dù vẫn không coi trọng đấu trường League Cup như Premier League hay Champions League, nhưng HLV Arsene Wenger cũng không vì thế mà tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ của Arsenal. Thay vào đó, chiến lược gia người Pháp lại coi đấu trường “hạng hai” này như một cơ hội để các cầu thủ dự bị ở đội một được ra sân thường xuyên hơn.

Đó chính là lý do giải thích tại sao Gabriel Paulista, Mohamed Elneny, Kieran Gibbs, Alex Oxlade-Chamberlain, Lucas Perez, Alex Iwobi và Granit Xhaka lại đá chính trong 2 trận đầu của Pháo thủ tại League Cup 2016/17.

Đáp lại, các cầu thủ thường xuyên ngồi ghế dự bị ở Arsenal cũng tận dụng cơ hội này để chứng tỏ giá trị của bản thân với HLV Arsene Wenger. 

Arsenal-Southampton: Khi League Cup không còn là sân chơi cho “tay súng trẻ”

Chamberlain ghi bàn giúp Arsenal vượt qua Reading tại vòng 4 League Cup
ảnh quoteCả 6 bàn thắng của “Pháo thủ” trong 2 trận đầu tại League Cup đều được ghi bởi các cầu thủ đội một, bao gồm Xhaka (1 bàn), Perez (2 bàn) và Chamberlain (3 bàn).anh quote

Trường hợp của Oxlade-Chamberlain là một ví dụ. Ngay sau khi ghi 2 bàn giúp Arsenal vượt qua Reading tại vòng 4 League Cup 2016/17, Chamberlain đã được HLV Wenger tin tưởng trao cho suất đá chính ở trận gặp Sunderland tại Premier League, trái ngược hẳn với việc tiền vệ người Anh chỉ được vào sân trong 15 phút cuối ở trận gặp Middlesbrough.

Bây giờ, khi Alexis Sanchez cần được nghỉ ngơi vì “cày ải” quá nhiều (ra sân ở 17/20 trận đầu mùa của Arsenal) và Olivier Giroud mới dính chấn thương ở trận gặp Bournemouth vào cuối tuần trước, Lucas Perez sẽ là sự lựa chọn duy nhất trên hàng công của Arsenal trong cuộc đối đầu với Southampton.

Tương tự, Kieran Gibbs, Aaron Ramsey và Alex Iwobi cũng sẵn sàng ra sân sau khi được “nghỉ ngơi” vào cuối tuần trước. Elneny, Xhaka và Chamberlain cũng có thể được ra sân, bởi suy cho cùng thì các cầu thủ này cũng không phải là sự lựa chọn thường xuyên của HLV Wenger tại đội một Arsenal. 

Arsenal-Southampton: Khi League Cup không còn là sân chơi cho “tay súng trẻ”

Lucas Perez sẽ có cơ hội chứng tỏ bản thân nhiều hơn tại đấu trường League Cup
ảnh quoteKhông cầu thủ nào tham gia trực tiếp vào các bàn thắng tại League Cup mùa này nhiều hơn Alex Oxlade-Chamberlain (3 bàn và 1 kiến tạo). Trong đó, Chamberlain ghi đến 3 bàn trong 2 trận gần nhất của Arsenal tại League Cup.anh quote

Bởi vậy, hơn lúc nào hết, chiến lược gia người Pháp cần thực hiện việc xoay tua đội hình, tạo điều kiện cho những cầu thủ trên ra sân nhiều hơn nhằm giúp họ duy trì phong độ. Điều này rất có lợi cho Arsenal khi họ chuẩn bị bước vào giai đoạn “cày ải” với lịch thi đấu dày đặc trong giai đoạn Giáng sinh và Năm mới.

Chưa kể, nhiều trụ cột của Arsenal cũng đang phải điều trì dài hạn. Chính vì thế mà HLV Arsene Wenger rất cần đến những phương án dự phòng chất lượng.  

Arsenal-Southampton: Khi League Cup không còn là sân chơi cho “tay súng trẻ”

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm