Ảnh hưởng tuyệt vời của Salah và Shaqiri cùng 5 điểm nhấn từ trận Liverpool - Fulham

chủ nhật 11-11-2018 21:45:22 +07:00 0 bình luận
Cả Salah và Shaqiri đều chứng tỏ tầm ảnh hưởng tuyệt vời trong chiến thắng của Liverpool trước Fulham. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý từ trận đấu.

Cả Salah và Shaqiri đều chứng tỏ tầm ảnh hưởng tuyệt vời trong chiến thắng của Liverpool trước Fulham. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý từ trận đấu.

Ảnh hưởng lớn của Salah ở Anfield

Mohamed Salah tiếp tục biến Anfield thành sân chơi riêng của mình khi mở tỷ số cho Liverpool trước Fulham. Đây đã là bàn thắng thứ 34 của anh trong 36 trận tại đây kể từ ngay gia nhập đội bóng áo đỏ, chưa kể đóng góp 13 pha kiến tạo.

Ảnh hưởng tuyệt vời của Salah và Shaqiri cùng 5 điểm nhấn từ trận Liverpool - Fulham - Ảnh 2.

Salah ghi bàn thứ 6 tại Premier League mùa này

Ngoài ra, Salah thêm một lần nữa trở thành nỗi ám ảnh trước các đội bóng mới lên hạng. Trong 682 phút tại Premier League, anh ghi 5 bàn và kiến tạo 5 lần, nghĩa cứ trung bình 68 phút lại liên quan đến 1 bàn khi gặp các đội tân binh.

Hiệu suất ấn tượng của Shaqiri

Chơi rộng bên cánh phải hàng tấn công, Xherdan Shaqiri đã ghi bàn bằng cách di chuyển từ chính vị trí này vào trong vòng cấm để nhận đường chuyền từ Andy Robertson và dứt điểm.

Ảnh hưởng tuyệt vời của Salah và Shaqiri cùng 5 điểm nhấn từ trận Liverpool - Fulham - Ảnh 3.

Shaqiri tham gia trực tiếp vào 5 bàn trong 6 trận gần đây

Với một cầu thủ không thường xuyên đá chính, khó tin khi Shaqiri liên quan tới 5 bàn trong 6 trận gần đây cho Liverpool trên mọi đấu trường, gồm ghi 2 bàn và kiến tạo 3 lần.

Dấu ấn từ hậu vệ cánh

Trong khi bên cánh phải, Trent Alexander-Arnold kiến tạo bàn mở tỷ số, thì bên cánh trái, Andy Robertson cũng trực tiếp tạo nên bàn thắng thứ hai bằng đường tạt bóng chính xác cho Shaqiri.

Ảnh hưởng tuyệt vời của Salah và Shaqiri cùng 5 điểm nhấn từ trận Liverpool - Fulham - Ảnh 4.

Robertson kiến tạo cho Shaqiri ghi bàn

Với 6 pha kiến tạo từ đầu mùa ở Premier League và Champions League, thành tích của Robertson tốt hơn bất kỳ cầu thủ Liverpool nào.

Trước Fulham, Robertson có tới 116 lần chạm bóng, thực hiện 79 đường chuyền (chính xác 885), 3 pha đánh chặn, 1 pha giải vây, 1 pha tắc bóng, tạo 2 cơ hội, 1 cú sút.

Alisson thực hiện phong cách "chơi từ phía sau"

Klopp luôn muốn phát triển lối chơi của Liverpool ngay từ phía sau và điều này đã được Alisson và các đồng đội thực hiện xuất sắc trước Fulham.

Ảnh hưởng tuyệt vời của Salah và Shaqiri cùng 5 điểm nhấn từ trận Liverpool - Fulham - Ảnh 6.

Alisson góp phần tạo nên bàn mở tỷ số

Ngay sau khi bị Mitrovic đánh đầu tung lưới nhưng không được công nhận, Alisson thể hiện sự nhanh nhạy cả trong quan sát lẫn hành động. Anh lập tức chuyền bóng cho Alexander-Arnold trước khi Salah tăng tốc và ghi bàn.

Việc tuyển mộ một thủ môn hiện đại có khả năng khơi mào tấn công là yêu cầu của Klopp trong mùa hè, và ở Alisson, Liverpool đã tìm thấy người đàn ông đó.

Kỷ lục phòng ngự được san bằng

Với việc giữ sạch lưới trước Fulham, Liverpool đã san bằng kỷ lục của mình về số bàn thua ít nhất sau 12 vòng đấu (5), được thiết lập ở mùa 1978/79.

Ảnh hưởng tuyệt vời của Salah và Shaqiri cùng 5 điểm nhấn từ trận Liverpool - Fulham - Ảnh 8.

Trong 11 trận gần đây trên sân nhà ở Premier League, Liverpool giữ sạch lưới tới 10 lần và chỉ nhận 1 bàn thua (trước Cardiff).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm