Alexis Sanchez và những số 7 của MU ra mắt ở giải Ngoại hạng như thế nào?

thứ hai 22-1-2018 16:21:26 +07:00 0 bình luận
Trong khi chờ đợi màn chào sân của Alexis Sanchez, chúng ta hãy cùng nhìn lại màn ra mắt của các số 7 lừng lẫy trước đó của Quỷ đỏ trong kỷ nguyên Ngoại hạng.

>>> 10 điều thú vị ít ai biết về số 7 mới Alexis Sanchez của Man Utd

>>> Đòn bẩy nào giúp Sanchez xóa dớp "đội hình Nam Mỹ" ở Man Utd?

Trong khi chờ đợi màn chào sân của Alexis Sanchez, chúng ta hãy cùng nhìn lại màn ra mắt của các số 7 trước đó của Quỷ đỏ trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

1. Eric Cantona

Chính thức chuyển tới Man Utd vào ngày 26/11/1992 với mức phí chuyển nhượng chỉ 1,7 triệu bảng, huyền thoại người Pháp có màn ra mắt "Nhà hát của những giấc mơ" trong trận derby Manchester chỉ 10 ngày sau khi ký hợp đồng.

Hình ảnh: Cantona chính là người mở ra kỷ nguyên thành công cho MU
Cantona chính là người mở ra kỷ nguyên thành công cho MU

Điều đặc biệt là trong trận đấu này, Cantona không mang áo số 7 mà thay vào đó ông ra sân với chiếc áo... số 12. Đây là số áo ông mặc trong quãng thời gian chơi bóng ở Leeds.

Có vẻ chính điều này đã phần nào ảnh hưởng tới tâm lý của huyền thoại người Pháp nên ông đã không thể ghi bàn trong ngày ra mắt CLB mới. Tuy nhiên kết thúc 90 phút hôm đó Cantona và các đồng đội vẫn được hưởng niềm vui thắng trận bởi Man Utd đã đánh bại người hàng xóm với tỉ số 2-1.

Video: Bàn thắng đầu tiên của Cantona cho MU

Nhưng King Eric cũng không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới bởi 2 tuần sau đó ông đã lập công đem về kết quả hòa 1-1 cho Man Utd trong cuộc đối đầu với kình địch Chelsea.

Hình ảnh: King Eric là một trong những số 7 nổi tiếng nhất lịch sử MU
King Eric là một trong những số 7 nổi tiếng nhất lịch sử MU

Bàn thắng đó không những đem về 1 điểm quý giá cho Man Utd mà nó cũng mở ra một kỷ nguyên thành công rực rỡ sau đó của Quỷ đỏ và Cantona chính là linh hồn trong những chiến công đó.

2. David Beckham

Trưởng thành từ lò đào tạo của chính Man Utd cùng với "Class of 92" huyền thoại, nhưng Beckham phải mất 4 mùa giải mới được giao phó chiếc áo số 7 linh thiêng của CLB.

Hình ảnh: Beckham phải mất nhiều năm mới được giao chiếc áo số 7
Beckham phải mất nhiều năm mới được giao chiếc áo số 7

Anh có trận ra mắt đội 1 Man Utd vào tháng 9/1992 trong chuyến làm khách tới sân của Brighton thuộc khuôn khổ League Cup sau khi vào sân thay Danny Wallace.

Trận đấu đó kết thúc với tỉ số 1-1 trước khi Man Utd giành vé đi tiếp sau chiến thắng 1-0 ở trận đá lại trên sân Old Trafford.

Video: Bàn thắng đầu tiên của Beckham cho Man Utd

Tiền vệ người Anh phải chờ mãi tới hơn 2 năm sau để ghi dấu ấn đầu tiên trong màu áo đỏ với bàn thắng góp công vào chiến thắng 4-0 của Man Utd trước Galatasaray vào tháng 12/1994.

Hình ảnh: Chàng tiền vệ hào hoa đã giúp MU giành được nhiều danh hiệu cao quý
Chàng tiền vệ hào hoa đã giúp MU giành được nhiều danh hiệu cao quý

Trong suốt những năm tháng khoác áo Man Utd, Becks ghi được cả thảy 85 bàn sau 382 lần ra sân.

3. Cristiano Ronaldo

Tiền đạo người Bồ Đào Nha được Sir Alex mua về từ Sporting Lisbon vào mùa hè năm 2003 với mục đích để thay thế vị trí mà Beckham để lại sau khi ngôi sao này bị bán sang Real Madrid vì những mâu thuẫn với Sir Alex.

Hình ảnh: Khoảnh khắc Ronaldo vào sân thay Nicky Butt
Khoảnh khắc Ronaldo vào sân thay Nicky Butt

Thời điểm đó không ai có thể tin rằng một người khó tính như Sir Alex lại có thể trao chiếc áo số 7 huyền thoại của CLB cho một cậu nhóc mới 18 tuổi và chưa có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao như Ronaldo.

Hình ảnh: Ronaldo gây ấn tượng với những pha đi bóng kỹ thuật
Ronaldo gây ấn tượng với những pha đi bóng kỹ thuật

Thế nhưng màn trình diễn ấn tượng của CR7 trong trận ra mắt trước Bolton năm đó đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng.

Dù không ghi được bàn thắng nhưng pha đảo chân đẹp mắt, những tình huống đi bóng vặn sườn đối thủ ở tốc độ cao của anh đã khiến cho các CĐV Quỷ đỏ vô cùng phấn khích với hình mẫu số 7 mới ở Old Trafford.

Video: Bàn thắng đầu tiên của Ronaldo cho Man Utd

Và gần 3 thang sau đó, Ronaldo đã có pha làm bàn đầu tiên của mình cho Man Utd góp công vào chiến thắng 3-0 trước đối thủ Postmouth.

Hình ảnh: CR7 đã giành mọi vinh quang cùng Man Utd
CR7 đã giành mọi vinh quang cùng Man Utd

Từ đó về sau anh ra sân cả thảy 291 trận đấu, ghi được 118 bàn, 61 pha kiến tạo và đem về hàng loạt những danh hiệu cao quý cho Man Utd (3 NHA, 1 FA Cup, 2 League Cup, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup và 1 QBV).

4. Michael Owen

Chuyển tới Man Utd dưới dạng chuyển nhượng tự do ở thời điểm đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng Owen vẫn để lại không ít những dấu ấn trong màu áo đỏ.

Hình ảnh: Owen tới Man Utd khi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp
Owen tới Man Utd khi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp

Owen có trận ra mắt Quỷ đỏ vào mùa hè trong trận đấu giao hữu của MU với ĐT Malaysia. Tiền đạo người Anh cũng đã ghi được 1 bàn trong chiến thắng 3-2 của Man Utd ngày hôm đó.

Hình ảnh: Anh có 3 mùa giải gắn bó với MU
Anh có 3 mùa giải gắn bó với MU

Tuy nhiên bàn thắng đầu tiên mà Owen ghi được cho Quỷ đỏ ở một giải đấu chính thức là pha lập công vào lưới Wigan trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh.

Video: Bàn thắng đầu tiên của Owen ghi cho Man Utd

Trong 2 mùa giải khoác áo Man Utd, Owen ra sân cả thảy 52 lần, ghi được 17 bàn và có cho mình được danh hiệu vô địch NHA đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp.

5. Angel Di Maria

Cập bến Old Trafford với mức phí chuyển nhượng kỷ lục cùng với sự kỳ vọng lớn lao của NHM rằng anh sẽ là người thừa kế hoàn hảo số áo huyền thoại của Man Utd.

Hình ảnh: Di Maria cũng được kỳ vọng rất nhiều vào một số 7 mới
Di Maria cũng được kỳ vọng rất nhiều vào một số 7 mới

Anh đá trận đầu tiên cho Man Utd trong chuyến làm khách tới sân của Burnley vào tháng 8/2014. Trận đấu đó MU chỉ giành được kết quả hòa 0-0 còn cá nhân Di Maria cũng không để lại được quá nhiều dấu ấn.

Nhưng tới khi trở về sân nhà Old Trafford 1 tuần sau đó, Di Maria đã có một trận đấu chói sáng khi ghi một siêu phẩm sút phạt và một pha kiến tạo góp công vào chiến thắng 4-0 của Man Utd.

Video: Bàn thắng đầu tiên của Di Maria cho Man Utd

Quãng thời gian sau đó Di Maria càng đá càng hay trước khi gặp phải những vấn đề về chấn thương và chìm nghỉm trong giai đoạn 2 của mùa giải.

Mọi thứ còn tồi tệ đến mức Di Maria bị người NHM Quỷ đỏ đánh giá là số 7 tệ nhất trong lịch sử CLB sau khi rời đi không kèn trống vào mùa Hè 2015.

Hình ảnh: Tuy nhiên mọi thứ sau đó ngày càng tồi tệ với Di Maria
Tuy nhiên mọi thứ sau đó ngày càng tồi tệ với Di Maria

6. Memphis Depay

Được kỳ vọng sẽ trở thành một "Beckham mới" sau màn trình diễn xuất sắc trong màu áo PSV, thế nhưng Depay cũng không thể vượt qua nổi gánh nặng của chiếc áo số 7.

Hình ảnh: Depay là số 7 gần nhất của Man Utd
Depay là số 7 gần nhất của Man Utd

Anh có trận ra mắt Quỷ đỏ trong cuộc đối đầu với Club America thuộc khuôn khổ giải giao hữu International Champions Cup. mặc dù không ghi được bàn thắng nào hôm đó nhưng anh gây ấn tượng với NHM nhờ tốc độ cùng lối chơi bóng đậm chất kỹ thuật.

Hình ảnh: Anh được trao nhiều cơ hội nhưng không thể tỏa sáng như kỳ vọng
Anh được trao nhiều cơ hội nhưng không thể tỏa sáng như kỳ vọng

Các CĐV Quỷ đỏ lại càng được phen phấn khích khi chứng kiến show diễn của Depay trong trận đấu play-off tranh vé dự Champions League trước Club Brugge. Tiền vệ người Hà Lan góp công trong cả 3 bàn thắng hôm đó với cú đúp và một pha kiến tạo để Fellaini lập công.

Video: Bàn thắng đầu tiên của Depay cho Man Utd

Tuy nhiên đáng buồn rằng, đó chỉ là một trận đấu ít ỏi mà Depay chơi hay, còn lại hầu hết đều là những màn trình diễn nghèo nàn trước khi phải rời CLB vào tháng 1/2017.

7. Alexis Sanchez

80 bàn/165 trận cho Arsenal cùng thành tích ấn tượng ở mùa trước với 30 bàn/50 trận, Sanchez đến Old Trafford với những gạch đầu dòng ấn tượng.

Chưa hết, kinh nghiệm chinh chiến từ Argentina tới Italia, từ TBN sang Anh, Sanchez đang ở độ chín nhất sự nghiệp hẳn sẽ biết cách vượt qua áp lực khi đeo chiếc áo số 7.

Hình ảnh: Sanchez đã sẵn sàng lấy lại hình ảnh hào nhoáng cho chiếc áo số 7 MU
Sanchez đã sẵn sàng lấy lại hình ảnh hào nhoáng cho chiếc áo số 7 MU

Rõ ràng, không phải vô cớ MU tiêu tốn cả thảy gần 180 triệu bảng các chi phí để đưa Sanchez về Nhà hát của những giấc mơ. Với ngôi sao người Chile, Quỷ đỏ sẵn sàng trở lại cho những tham vọng giành vinh quang.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm