Alexander-Arnold, Mbappe, Sancho trong top cầu thủ trẻ giá trị nhất thế giới

Hoàng Hà
thứ ba 2-7-2019 1:29:00 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ của Liverpool, Alexander-Arnold cùng với tiền đạo Mbappe, Sancho nằm trong top những cầu thủ trẻ giá trị nhất thế giới.

Trent Alexander-Arnold từ chỗ là cầu thủ được đưa lên đội một Liverpool sau 3 năm đã có giá trị lên tới 73 triệu bảng.

Ba năm trước, một cầu thủ 17 tuổi có tên Trent Alexander-Arnold đã xuất hiện trong đội hình Liverpool du đấu Mỹ trước mùa giải. Sự ra mắt đội một của anh đến 3 tháng sau đó, chỉ vài tuần sau sinh nhật lần thứ 18 và với tư cách là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải của CLB.

Alexander-Arnold, Mbappe, Sancho trong top cầu thủ trẻ giá trị nhất thế giới
Alexander-Arnold thăng tiến chóng mặt cùng Liverpool

Từ đó, sự trỗi dậy của Alexander-Arnold diễn ra không ngừng. Anh đá chính thường xuyên trong suốt mùa giải 2017/18 và ra mắt đội tuyển Anh vào cuối mùa đó; tham dự World Cup; đảm bảo vị trí tại Liverpool mùa trước; tạo nên bàn thắng ở trận bán kết Champions League trước Barca; cuối cùng là vô địch giải đấu danh giá nhất thế giới.

Bây giờ, Alexander-Arnold được xếp là cầu thủ trẻ có giá trị thứ ba thế giới, theo thông báo mới nhất của Football Benchmark, một dịch vụ phân tích và dữ liệu bóng đá liên kết với công ty kiểm toán toàn cầu KPMG.

Giá trị của Alexander-Arnold ở mức 81 triệu euro - tương đương 73 triệu bảng. Con số này chỉ xếp sau một cầu thủ trẻ người Anh khác, Jadon Sancho của Dortmund, người có giá trị thị trường là 96 triệu euro.

Alexander-Arnold, Mbappe, Sancho trong top cầu thủ trẻ giá trị nhất thế giới
Alexander-Arnold được định giá 73 triệu bảng

Cả hai đều có khoảng cách đáng kể so với cầu thủ giữ vị trí số một là Kylian Mbappe. Tiền đạo từng được đồn thổi liên hệ với Liverpool trong mùa hè này có giá 225 triệu euro.

Thật ấn tượng, Alexander-Arnold là một trong 3 cầu thủ không chơi trên hàng công có tên trong Top 10 của Football Benchmark.

Trung vệ 19 tuổi Matthijs de Ligt, người dự kiến sẽ chuyển đến Juventus, đứng thứ 5 có giá 70 triệu euro. Thủ môn Gianluigi Donnarumma của AC Milan ở vị trí thứ bảy với giá 62 triệu euro.

Thật thú vị, Joao Felix, tiền đạo Benfica chuyển sang Atletico Madrid với số tiền 126 triệu euro, được định giá thấp hơn con số đó và nằm ở vị trí cuối cùng với giá trị 45 triệu euro.

Danh sách top 10 cầu thủ trẻ giá trị nhất thế giới:

1 Kylian Mbappe (PSG) 225 triệu euro

2 Jadon Sancho (Dortmund) 96 triệu

3 Trent Alexander-Arnold (Liverpool) 81 triệu euro

4 Kai Havertz (Leverkusen) 71 triệu euro

5 Matthijs de Ligt (Ajax) 70 triệu euro

6 Vinicius Junior (Real Madrid) 64 triệu euro

7 Gianluigi Donnarumma (AC Milan) 62 triệu euro

8 Christian Pulisic (Chelsea) 55 triệu euro

9 Rodrygo Goes (Real Madrid) 47 triệu euro

10 Joao Felix (Benfica) 45 triệu euro

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm