Aguero đứng trước 2 cơ hội để chấm dứt "cái dớp quái dị" kéo dài một năm qua ở Ngoại hạng Anh

thứ tư 26-12-2018 10:01:47 +07:00 0 bình luận
Tính cả trận đấu gặp Leicester tối nay, Sergio Aguero chỉ còn đúng 2 cơ hội nữa để chấm dứt "cái dớp quái dị" kéo dài suốt 1 năm qua ở Ngoại hạng Anh.

Tính cả trận đấu gặp Leicester tối nay, Sergio Aguero chỉ còn đúng 2 cơ hội nữa để chấm dứt "cái dớp quái dị" kéo dài suốt 1 năm qua ở Ngoại hạng Anh.

Với tổng cộng 151 bàn đã ghi tại Premier League trong tổng số 211 lần lập công cho Man City, Sergio Aguero luôn nằm trong hàng ngũ những chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh.

Aguero đứng trước 2 cơ hội để chấm dứt cái dớp quái dị kéo dài một năm qua ở Ngoại hạng Anh - Ảnh 1.

Sergio Aguero

Ghi nhiều bàn thắng là vậy nhưng có lẽ ít ai để rằng, siêu sao người Argentina lại đang gặp khó khăn trong việc ghi bàn trên sân khách ở giải Ngoại hạng Anh trong suốt 1 năm qua.

Vào tháng trước trong chuyến làm khách tới sân của West Ham, Aguero đã thiết lập nên một thống kê đáng buồn khi đánh dấu tròn 1 năm không ghi được bàn thắng nào trên sân của đối thủ thuộc nước Anh.

Aguero đứng trước 2 cơ hội để chấm dứt cái dớp quái dị kéo dài một năm qua ở Ngoại hạng Anh - Ảnh 3.

Aguero chỉ mới trở lại sau chấn thương

Đó cũng là trận gần nhất Aguero được ra sân từ đầu tính tới thời điểm hiện tại vì dính phải một chấn thương háng khá nặng.

Lần cuối cùng mà người ta thấy Aguero ghi bàn trên sân khách là từ trận đấu với Huddersfield vào tháng 11/2017, khi anh đánh bại thủ thành Jonas Lossl trên chấm penalty.

Aguero đứng trước 2 cơ hội để chấm dứt cái dớp quái dị kéo dài một năm qua ở Ngoại hạng Anh - Ảnh 4.

Aguero xé lưới Huddersfield cách đây 1 năm

Từ đó đến nay, siêu sao 30 tuổi ghi 2 bàn sân khách vào lưới Cardiff City và Swansea nhưng cả 2 đội bóng này đều đến từ Xứ Wales.

Ngoại trừ 2 trận đó, Aguero ghi thêm 22 bàn nhưng tất cả đều được thực hiện ở 22 trận trên sân Etihad với hiệu suất đáng nể, 1 bàn/trận.

Aguero đứng trước 2 cơ hội để chấm dứt cái dớp quái dị kéo dài một năm qua ở Ngoại hạng Anh - Ảnh 6.

Aguero chỉ ghi bàn trên sân nhà

Càng khó hiểu hơn nữa khi điều này không hề xảy ra ở Champions League bởi Aguero đã ghi bàn trong 6 trận sân khách gần nhất trước các đối thủ Shakhtar Donetsk, Basel, Hoffenheim và Lyon.

Ngay cả ở những đấu trường khác như Cúp liên đoàn, Commnuty Shield hay thậm chí là World Cup, các bàn thắng sân khách vẫn đền đều đặn nhưng chỉ mỗi khi quay về các sân đấu khác ở Anh (ngoài Etihad), Aguero lại tịt ngòi khó hiểu.

Lịch thi đấu vòng 19 giải NHA

Với việc đã bình phục chấn thương và 2 trận đấu còn lại trong năm 2018 đều trên sân khách trước Leicester và Southampton, Aguero đang có cơ hội lớn để chặn đứng chấm dứt thành tích kỳ quặc này.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm